Ông Kim Jong-un muốn tăng cường sức mạnh quân đội Triều Tiên

Ông Kim Jong-un muốn quân đội Triều Tiên tăng cường sức mạnh và duy trì tâm thế cảnh giác cao độ.

Chủ tịch Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp của Quân ủy Trung ương thuộc đảng Lao động Triều Tiên hôm 11/6. Trong cuộc họp, ông Kim đã kêu gọi cần có “tâm thế cảnh giác cao độ” trước tình hình “thay đổi nhanh chóng” trên bán đảo Triều Tiên. 

Theo thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa hôm nay (12/6), trong cuộc họp diễn ra 1 ngày trước đó, ông Kim cũng đã thảo luận về “các nhiệm vụ quan trọng” để “tạo bước ngoặt trong tổng thể quốc phòng quốc gia”. Tuy nhiên, KCNA không nói chi tiết những nhiệm vụ quan trọng này là gì.

{keywords}
Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì phiên họp của Quân ủy Trung ương thuộc đảng Lao động Triều Tiên hôm 11/6. (Ảnh: KCNA)

“Cuộc họp mở rộng được tiến hành để thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo ra bước ngoặt trong tổng thể quốc phòng quốc gia, sau những thay đổi nhanh chóng gần đây quanh bán đảo Triều Tiên, cùng sự biến đổi của môi trường trong và ngoài nước”, KCNA cho hay.

Cũng theo KCNA, ông Kim đã phân tích tình hình hiện tại và “tình hình thực tế” của quân đội Triều Tiên, đồng thời đề ra “các nhiệm vụ chiến lược để hướng tới phát triển nhanh chóng lực lượng quân sự”.

“Quân đội cần nghiêm túc thi hành đường lối và chính sách của đảng liên quan tới hoạt động xây dựng quân đội và cần duy trì tâm thế cảnh giác cao độ để hoàn thành sứ mệnh cao cả bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia”, ông Kim nhấn mạnh.

Trước đó, Triều Tiên công bố sẽ cho tổ chức phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao Động vào tháng Sáu. Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên chưa đưa ra khoảng thời gian cụ thể diễn ra sự kiện. Song việc ông Kim chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương vào ngày 11/6 cho thấy, phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao Động Triều Tiên cũng sắp diễn ra.

Phiên họp sắp tới nhận được sự quan tâm của dư luận thế giới là do khả năng Triều Tiên có thể cho công bố các đường lối chính sách thi hành với Mỹ và Hàn Quốc, sau khi Washington mới đây xác nhận đã hoàn thành tái đánh giá chính sách đối ngoại với Bình Nhưỡng.

Hồi tháng Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh và hai bên đồng thuận theo đuổi con đường ngoại giao để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Trong khi Mỹ được cho có nhiều động thái muốn nối lại các cuộc đàm phán với Triều Tiên, thì Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng phản hồi bởi quốc gia này vẫn đang cho phong tỏa các đường biên giới để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Mới đây trong bản điều trần gửi tới Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho hay Triều Tiên vẫn đang tiếp tục phát triển năng lực tên lửa đạn đạo và hạt nhân, tạo ra mối đe dọa gia tăng đối với nước Mỹ và các đồng minh.

Bộ trưởng Austin cũng nhấn mạnh, Triều Tiên hiện là 1 trong 4 quốc gia có khả năng đe dọa Mỹ bên cạnh Trung Quốc, Nga và Iran.

Tướng Mark Milley, Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đồng quan điểm và cho rằng Triều Tiên đang tạo ra “mối đe dọa thực sự” đối với Mỹ.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !