Ông bố Trung Quốc giúp cậu con trai 2 tuổi 'bắt' cá mập

Nhiếp ảnh gia Zuo Achang ở Trung Quốc nổi tiếng nhờ tài năng giúp vợ con hoàn thành ước mơ như “kéo” Mặt Trăng hay “bắt” cá mập. 

Một ông bố ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc nhận được hơn 4 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội nhờ những bức ảnh đầy sáng tạo về 3 thành viên trong gia đình.

Để giúp cậu con trai có được một tuổi thơ đáng nhớ như “kéo” mặt trăng, “bắt” cá mập, “bơi” dưới đại dương sâu thẳm và “khám phá” vũ trụ, anh Zuo Achang (27 tuổi) hiện là một nhiếp ảnh gia đã sử dụng ống kính máy ảnh để biến giấc mơ con trẻ thành sự thật.

“Tôi muốn biến giấc mơ của con thành hiện thực, nhưng tôi sẽ không thể làm được như vậy nếu chỉ dùng các kỹ thuật máy ảnh thông thường. Do đó, chúng tôi dùng thêm phần mềm và các kỹ thuật khác để biến hình ảnh trở nên hiện thực hơn. Khi con trai tôi lớn lên và nhìn lại những bức ảnh này, thằng bé sẽ thấy mình may mắn hơn các bạn cùng lứa”, anh Zuo chia sẻ.

Ý tưởng cho các bức ảnh của anh Zuo xuất phát từ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Phần lớn các bức ảnh cũng được chụp trong căn hộ gia đình anh Zuo đang sinh sống.

Anh Zuo có thể biến căn nhà mình trở thành vùng đất băng giá với trò chơi ném tuyết, hay trở thành đại dương mênh mông và cả dải ngân hàng lung linh huyền ảo.

Trên thực tế, việc chụp ảnh với người mẫu nhí 2 tuổi đối với anh Zuo không phải là chuyện dễ dàng. Để có được một khung hình hoàn hảo, hai vợ chồng anh Zuo có thể phải chụp tới hơn 100 bức ảnh.

“Chụp ảnh cậu con trai là công đoạn khó nhất. Thằng bé còn nhỏ và chưa thể kiểm soát hành vi, do đó tôi phải nỗ lực hơn nhiều. Chúng tôi từng chụp tới 30 bức ảnh nhưng chỉ chọn được 1 bức. Thậm chí, có lần chụp tới hơn 100 bức mới có được 1 bức ưng ý”, anh Zuo cho hay.

Không chỉ hiện thực hóa những giấc mơ của cậu con trai, anh Zuo còn giúp vợ hoàn thành giấc mơ tuổi thơ.

“Vợ tôi từng ước mình trở thành nàng tiên cá, nên tôi dùng máy ảnh để biến giấc mơ của vợ thành sự thật”, anh Zuo nói thêm.

Sự sáng tạo không ngừng nghỉ của anh Zuo đã giúp anh có tới hơn 4 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Anh Zuo cũng xem tài khoản mạng xã hội cá nhân là nơi lưu giữ quá trình trưởng thành của con trai.

“Tôi hy vọng con trai sẽ trở thành một người có trí tưởng tượng tốt. Tôi muốn dùng các bức ảnh để ghi lại sự sáng tạo của con và hy vọng tương lai con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc", anh Zuo tâm sự. 

Nhiều bác sĩ Trung Quốc ngồi tù vì mổ 'cướp' tạng bệnh nhân

Nhiều bác sĩ Trung Quốc ngồi tù vì mổ 'cướp' tạng bệnh nhân

Sáu người bao gồm 4 bác sĩ đã bị tòa án phía đông nam Trung Quốc tuyên phạt án tù vì mổ cướp tạng bệnh nhân sau đó buôn bán trái phép.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !