Ồ ạt mở dịch vụ "phục vụ tận răng" mùa World Cup

Mang đồ ăn đêm đến tận nhà với giá rẻ, quán cà phê nâng cấp màn hình, nâng đời để phục vụ thượng đế, một tháng diễn ra WC cũng là mùa làm ăn của những ông chủ kinh doanh nhanh nhạy này.

World Cup không chỉ là ngày hội lớn của những người mê bóng đá, mà còn là cơ hội để nở rộ nhiều dịch vụ ăn theo trái bóng.

Đa số các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World cup năm nay được phát sóng khá muộn từ 23h đến 5h sáng. Nắm bắt nhu cầu nạp năng lượng thức đêm xem bóng đá của khách hàng nên nhiều cửa hàng đã thu hút khách bằng cách mở dịch vụ đặt hàng online, ship đồ ăn 24/24h tận nhà, phục vụ sau 24h tại quán. 

Ồ ạt mở dịch vụ

Nở rộ dịch vụ chuyển đồ ăn đêm phục vụ World Cup

Dịch vụ ship đồ ăn đêm trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết. Không phải ra đường, không mắt thời gian chế biến, chỉ cần gọi một cú điện thoại, khách hàng sẽ có những món ăn được giao đến tận nơi. 

Một cửa hàng bán đồ ăn đêm, quảng cáo trên facebook: “Ship (chuyển tận nơi) đồ ăn đêm tại Hà Nội phục vụ các fan cày bóng ban đêm, bao gồm hết tất cả các quận nội thành với nhiều món ăn phong phú, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện. Chỉ cần các cú đêm gọi điện thoại sẽ có nhân viên chuyển đồ ăn ngay cho các cú”. Theo đó, thời gian bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ 18h- 3h30 sáng, thời gian ship hàng từ 20h- 4h sáng. Nhiều dịch vụ ship đồ ăn đêm với giá hấp dẫn như 35.000 mỗi đĩa cổ gà, 90.000 mỗi đĩa sụn gà…

Chủ một shop chuyên cung cấp đồ nhắm xách tay Nga có địa chỉ ở Cầu Giấy cũng tung nhiều chiêu hấp dẫn khách hàng: “Để hưởng ứng cùng triệu tín đồ túc cầu giáo trên khắp thế giới cổ vũ cho đội bóng yêu thích, cửa hàng sẽ giảm giá 5% trên tổng các hóa đơn từ nay cho đến hết mùa World cup và miễn phí tiền giao hàng cho đơn hàng trên 1triệu đồng. Những đơn hàng ít hơn sẽ phải thanh toán thêm 20- 30 nghìn đồng”. Đó là các món lai rai được các quý ông ưa chuộng  như cá khô, mực, xúc xích, thịt hun khói…Một tháng diễn ra World cup, người xem thức đêm cũng là mùa làm ăn của các ông chủ dịch vụ nhanh nhạy này.

Thành, sinh viên năm thứ 3 ĐH Xây dựng cho biết, là sinh viên không có điều kiện sắm tủ lạnh để bảo quản thức ăn, phương án của sinh viên để lót dạ cho những đêm xem đá bóng là chuẩn bị mì tôm, trứng gà, xúc xích và gọi đồ ăn nhanh, vừa rẻ lại vừa tiện lợi.

Còn anh Hiếu, nhân viên một công ty bảo hiểm cho biết, trước ngày trái bóng lăn anh đã nói vợ chuẩn bị đồ ăn dự trữ như mì gói, trứng gà, thịt bò, xúc xích, thịt gà, bia… song không thể hôm nào cũng bắt vợ làm đồ ăn đêm nên anh cũng tính gọi đồ ăn đêm cho tiện.

Bên cạnh dịch vụ ship đồ ăn đêm, từ đầu tháng 5 nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy cũng được dịp ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng mua sắm. Hầu hết các trung tâm siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, HC, Nguyễn Kim… đều đưa ra các “chiêu” giảm giá, cho mượn tivi nhằm kích thích sức mua. Ngoài ra thay vì phải đầu tư vài chục triệu để có một chiếc tivi màn hình cỡ lớn, khách hàng có thể lựa chọn thuê theo ngày hoặc cả mùa giải, với mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 2.900.000 đồng/ngày, từ 2 triệu đến 5 triệu đồng (loại 32 inch đến 50 inch) cho cả mùa World Cup. Giá thuê đắt nhất là chiếc tivi LCD 60 inch siêu mỏng, gần 3 triệu đồng/ngày. Theo nhân viên của công ty cung cấp dịch vụ này thì sở dĩ có giá thuê cao như vậy vì loại tivi 60 inch không có nhiều. dù giá thuê cao nhưng nhân viên công ty này cho biết đã khóa sổ từ cách đây một tuần.

Dịp này, các quán cà phê, nhà hàng cũng ráo riết chuẩn bị phục vụ khách hàng mùa World Cup. Các quán thi nhau trang hoàng, bố trí lại chỗ ngồi. Năm nay thay vì thuê máy chiếu, nhiều nhà hàng, quán cà phê bóng đá đã chuyển hẳn sang dịch vụ thuê tivi màn hình lớn để phục vụ “thượng đế”.

Ngoài ra nhiều quán cafe còn mở thêm dịch vụ ăn đêm cho khách. Các chủ kinh doanh đều hào hứng với cơ hội bốn năm có một này.

Diệu Thùy

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.