Nữ hoàng Anh Elizabeth II 'trải lòng' về năm 2020

Mới đây, trong bài diễn văn Giáng sinh năm nay, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã chia sẻ về nguồn cảm hứng của bà trong năm 2020.

Nữ hoàng Anh cho rằng, bà được truyền cảm hứng từ những người giúp đỡ những ai khó khăn, cũng như các tình nguyện viên.

“Ở Vương quốc Anh và trên toàn thế giới, mọi người đã phản ứng tốt với những thách thức mà năm nay mang lại. Tôi tự hào về họ và cảm động trước quyết tâm của họ”, Nữ hoàng Anh nói.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, Nữ hoàng Elizabeth II nhắc lại một câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng trong Kinh thánh, nhấn mạnh rằng trong thời kỳ khó khăn của toàn thế giới, những người Samari nhân hậu “xuất hiện ở khắp mọi nơi, thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với mọi người, không phân biệt giới tính, chủng tộc hay nguồn gốc, và nhắc nhở rằng trong mắt Chúa, mọi người đều bình đẳng, và mỗi người là duy nhất”.

Trước đó, theo các nguồn tin, Hoàng tử William và Kate Middleton coi việc chúc người dân Anh đón Giáng sinh vui vẻ là không hợp nghi thức do những hạn chế nghiêm ngặt được áp đặt ở nước này. Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge đã từ chối chúc mừng người dân Vương quốc Anh nhân lễ Giáng Sinh được tổ chức tại quốc gia này vào ngày 25/12. Thay vào đó, họ gửi lời cảm ơn đến tất cả những người làm việc trong các ngành công nghiệp chủ chốt và tham gia cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, cũng như gia đình của họ.

“Năm nay, chúc một Giáng Sinh vui vẻ là không đúng, vì vậy chúng tôi ước năm 2021 sẽ là một năm tốt đẹp hơn”, Hoàng tử William và vợ viết trên Twitter.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 và bà thường đón sinh nhật vào ngày này cùng với các thành viên hoàng tộc. Tuy nhiên, theo nghi thức Hoàng gia, Nữ hoàng còn một ngày sinh nhật chính thức khác, được tổ chức vào thứ 7 thứ hai của tháng 6 hằng năm. Trong dịp này, quân đội Anh tổ chức một cuộc diễu binh lớn để mừng ngày sinh nhật bà.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiện là đương kim Nữ hoàng của 16 quốc gia độc lập thuộc khối Thịnh vượng chung và đến nay, bà là nữ hoàng tại vị lâu nhất thế giới với hơn 60 năm. Thái tử Charles đã được chọn là người kế vị Nữ hoàng Elizabeth II với sự chấp thuận của các lãnh đạo thuộc khối Thịnh vượng chung.

Chiêu giấu vàng hết sức tinh vi nhưng vẫn bị phát hiện ở sân bay

Chiêu giấu vàng hết sức tinh vi nhưng vẫn bị phát hiện ở sân bay

Hai hành khách tại một sân bay ở Ấn Độ bị lực lượng hải quan phát hiện dùng thủ đoạn tinh vi để buôn lậu số vàng có giá trị gần 25.000 USD.

Thanh Bình (lược dịch)       

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !