Nữ doanh nhân Trung Quốc đột nhập vào dinh thự của cựu TT Trump bị trục xuất về nước

Nữ doanh nhân Trung Quốc từng đột nhập trái phép vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Trump đã bị trục xuất về nước. 

Cô Zhang Yujing (33 tuổi), nữ doanh nhân người Trung Quốc, đã bị trục xuất về nước vào cuối tuần qua sau hơn 2 năm thi hành án ở Mỹ.

Zhang từng bị cáo buộc đột nhập bất hợp pháp vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida của cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng 3/2019 và nói dối các nhân viên mật vụ. 

{keywords}
Nữ doanh nhân Trung Quốc Zhang Yujing từng đột nhập vào dinh thự của cựu Tổng thống Trump đã bị trục xuất về nước. (Ảnh: Reuters)

Tờ Miami Herald đưa tin, Zhang được chuyển cho các quan chức nhập cư Mỹ để trục xuất về nước vào tháng 12/2019 sau 8 tháng ngồi tù vì tội xâm nhập trái phép. Tuy nhiên, cô này tiếp tục bị giam giữ tại Trại giam hạt Glades suốt 24 tháng tiếp theo. Nguyên nhân là do thủ tục trục xuất Zhang bị trì hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trước đây, trong quá trình thẩm vấn, Zhang khai rằng cô ta muốn tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago “để gặp Tổng thống và gia đình Tổng thống vì muốn kết bạn”.

Khi các thẩm phán đặt câu hỏi liệu cô có chắc sẽ gặp được Tổng thống khi xâm nhập vào dinh thự Mar-a-Lago, Zhang đã cười lớn và nói cô cũng hy vọng được gặp nhiều người khác nữa.

Thậm chí, Zhang đã nói với Thẩm phán quận Roy Altman rằng chính ông Trump đã nói với các phóng viên về việc mời Zhang tới Mar-a-Lago. Nhưng Thẩm phán Altman nhấn mạnh đây chỉ là lời nói dối.

Hiện vẫn không rõ Zhang đột nhập vào dinh thự của cựu Tổng thống Trump để làm gì. Theo các thẩm phán, rõ ràng mục đích của Zhang không chỉ là có cơ hội chụp ảnh để khoe.

Bởi trong phiên tòa hồi tháng 4/2019, công tố viên cho hay Zhang bị bắt khi mang theo người 2 hộ chiếu Trung Quốc và 1 thiết bị chứa mã độc máy tính. Ngoài ra, phòng khách sạn của Zhang còn có camera ẩn, 9 USB, 5 thẻ sim và 1 điện thoại di động, 8.000 USD tiền mặt, một số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Sau thời gian thụ án 8 tháng tù và bị các quan chức nhập cư Mỹ giam quá lâu, Zhang đã rơi vào trạng thái tuyệt vọng và bày tỏ mong muốn được trục xuất sớm về Trung Quốc.

Theo Miami Herald, Zhang đã viết một lá đơn vào tháng 12/2020 về việc mong muốn quá trình giải quyết thủ tục trục xuất được tiến hành nhanh hơn, nhưng không thành công.

Trong lá đơn viết bằng tiếng Anh khi đang bị giam ở Trại giam hạt Glades, Zhang cho hay cô ta không còn tiền để gọi điện cho gia đình đang ở Trung Quốc và cần một luật sư để đòi quyền tự do và về nhà.

Nội dung cuộc họp trực tuyến đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ - Trung là gì?

Nội dung cuộc họp trực tuyến đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ - Trung là gì?

Trong cuộc họp trực tuyến đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung dường như vấn đề hạt nhân của Triều Tiên sẽ không được đưa vào phiên thảo luận. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !