Novaland: "Vỗ sóng" bằng chiến lược 'kiềng ba chân'
Kiên định vào 3 dòng sản phẩm chủ lực:BĐS Trung tâm TP.HCM; BĐS đô thị vệ tinh Đồng Nai, Long An, Bình Dương; BĐS nghỉ dưỡng. Đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng 36%, Novaland đang “vỗ sóng” bằng chiến lược kiềng ba chân.
Tầm nhìn chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch, tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland đã có dự thảo kế hoạch kinh doanh và chiến lược cho năm 2020.
Novaland thể hiện sự kiên định đối với chiến lược kinh doanh tập trung vào 3 dòng sản phẩm chủ lực: BĐS trung tâm; BĐS khu đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch.
Nhà đầu tư BĐS hàng đầu khu vực phía Nam đã thiết lập mục tiêu doanh thu thuần tăng 36% lên gần 14.880 tỷ đồng và lãi sau thuế tăng 8% lên 3.650 tỷ đồng trước thềm đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) 2020.
Ma trận sản phẩm cùng chiến lược “kiềng ba chân” gây chú ý
Một trong các lợi thế cạnh tranh của Novaland hiện nay là quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu lớn, gần 5.000ha, đảm bảo đà tăng trưởng trong 10 năm tới.
Nắm bắt lợi thế đó, Tập đoàn Novaland đã xây dựng mô hình kinh doanh với chiến lược “kiềng 3 chân”. Theo đó, ngoài thế mạnh là BĐS nhà ở khu trung tâm TP.HCM, Novaland đã không ngừng nghiên cứu và giới thiệu hàng loạt mô hình dự án mới với quy mô “khủng”, tiêu biểu như NovaWorld Mekong (tại đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu)... đang được ráo riết hoàn thiện và triển khai.
Theo đại diện Novaland, các khu đô thị nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí với hàng loạt các cụm nhà ở nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, các tổ hợp sân golf, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, công viên chủ đề, giải trí… và hàng loạt các tiện ích ăn uống dịch vụ khác. Bên cạnh đó, các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland đều đang tọa lạc tại các vị trí đắc địa với đòn bẩy hạ tầng giao thông thuận lợi giúp mang lại các giá trị cộng thêm đối với các dự án.
Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha tại Phan Thiết – Bình Thuận của Novaland. |
Khi tỷ lệ đô thị hóa dự kiến đạt khoảng 80-90% vào năm 2030, chủ trương của TP.HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới tại quận trung tâm nhằm tránh các áp lực dân số liên quan đến giao thông cũng như hạ tầng điện nước. Điều này đã tạo nên thách thức không hề nhỏ đối với ngành bất động sản: làm sao để vừa tối ưu hóa giá trị của “đất vàng” khu trung tâm, vừa phát triển những dự án đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà của người dân thành phố.
Nắm bắt được yếu tố then chốt này, Novaland đã cùng lúc khai thác tinh gọn nhưng triệt để giá trị quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố khi lần lượt triển khai hơn 40 dự án nhà ở khu vực trung tâm TP.HCM từ những năm 2007 cho đến năm 2019. Đây cũng chính là giai đoạn Novaland tập trung vào các dự án nhà ở trong TP.HCM. Từ dự án khởi sự đầu tiên là Khu dân cư phức hợp Sunrise City (Q.7, TP.HCM) cho đến khi hàng loạt các dự án BĐS nhà ở ra đời mang dấu ấn đặc trưng của khối Rubik xanh.
Bến du thuyền Aqua marina thuộc Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Đồng Nai). |
Bên cạnh đó, Novaland đã đồng thời mở rộng đầu tư tới các khu đô thị vệ tinh. Đây là kế hoạch phù hợp với xu hướng dịch chuyển ra các vùng cận thành phố để khai thác quỹ đất rộng, xây dựng không gian sống chất lượng dự báo vẫn đang và sẽ còn diễn ra.
Cụ thể, Novaland dự kiến sẽ tiếp tục phát triển các dự án hiện hữu tại 3 khu: Đông, Tây và Nam Sài Gòn song song với 1 dự án thuộc tỉnh Đồng Nai. Hiện tại Novaland đang “sở hữu” Khu đô thị sinh thái thông minh AquaCity – Đô thị sinh thái đầu tiên tại Đồng Nai, đây là một trong những dự án giành được nhiều sự quantâm của khách hàng.
Với quy mô lên đến 1.000ha, Aqua City sở hữu vị trí tâm điểm kết nối giao thông đến TP.HCM và các khu vực lân cận. Nằm ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2 (Ngô Quyền nối dài), sát quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự kiến sau khi Hương Lộ 2 (nối dài) hoàn thành và kết nối trực tiếp vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây thì từ dự án về TP.HCM chỉ mất khoảng 15 phút bằng xe ô tô.
Không chỉ giữ vững thế đứng chân vạc bằng chiến lược kinh doanh kiềng ba chân với 3 dòng sản phẩm, mới đây tập đoàn Novaland đã triển khai chiến lược đồng hành cùng các đại lý phân phối. Hành động này nhằm nối dài cánh tay, đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa việc giới thiệu sản phẩm BĐS của Novaland tới đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước, đảm bảo cho chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn trong vòng 10 năm tới.
Đông Hường