Nord Stream 2 bị các nhà hoạt động sinh thái kiện

Tổ chức môi trường Deutsche Umwelthilfe của Đức (DUH) đã đệ đơn kiện lên tòa án Hamburg để thách thức cơ quan quản lý Đức cho phép xây dựng đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

DUH thường xuyên chỉ trích Nord Stream 2 và bắt đầu các thủ tục pháp lý đối với dự án này.

“Tổ chức bảo vệ môi trường của Đức đã đệ đơn kiện chống lại việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nord Stream 2. Vụ kiện lên tòa án hành chính Hamburg do Cơ quan quản lý hàng hải và thủy văn Liên bang Đức (BSH) đưa ra”, DUH cho biết trong một tuyên bố hôm 13/4.

Theo tổ chức này, đơn kiện đã được đệ trình sau khi BSH bác bỏ phản đối của DUH đối với giấy phép xây dựng của Nord Stream 2.

{keywords}
Nord Stream 2 bị các nhà hoạt động sinh thái kiện. (Ảnh: NordStream 2)

“DUH coi việc cho phép xây dựng vào tháng 1/2021 của BSH là trái pháp luật. Không cần thiết phải có Nord Stream 2”, tổ chức cho biết.

Trước đó, vào tháng 1, tổ chức môi trường Deutsche Umwelthilfe và NABU của Đức đã phản đối quyết định của cơ quan quản lý nước này cho phép đặt một đường ống dẫn khí đốt trong khu kinh tế Đức trên đoạn đường dài 16,5 km từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021.

Trong khi đó, hôm 12/4, Bộ Năng lượng Nga cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với Ủy ban châu Âu để vô hiệu hóa tác động tiêu cực của việc sửa đổi chỉ thị khí đốt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nord Stream 2.

“Để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng châu Âu, trong bối cảnh áp lực trừng phạt ngày càng tăng từ Mỹ, tập đoàn Gazprom đang nỗ lực hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2”, Bộ Năng lượng Nga thông báo.

Ngoài ra, theo Bộ Năng lượng Nga, để hỗ trợ việc thực hiện dự án Bộ Năng lượng Nga tiếp tục tương tác với các cơ quan có thẩm quyền của Ủy ban châu Âu và một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

“Bao gồm cả việc tìm kiếm giải pháp để loại bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng chỉ 50% công suất đường ống dẫn khí OPAL của một công ty Nga, cũng như thảo luận về các hành động chung để giảm thiểu hậu quả tiêu cực của dự án này từ việc thông qua các sửa đổi đối với chỉ thị khí đốt của Liên minh châu Âu”, Bộ Năng lượng Nga cho biết thêm.

Đảng Xanh của Đức kêu gọi dừng Nord Stream 2 vì tình hình ở Ukraine

Lãnh đạo đảng Xanh Robert Habeck cho biết, đảng Xanh Đức kêu gọi chính phủ Đức thực hiện các biện pháp “cứng rắn” đối với Nga vì tình hình leo thang ở Ukraine, bao gồm việc ngừng xây dựng đường ống Nord Stream 2.

“Nga đang làm trầm trọng thêm cuộc xung đột, theo đó, cần phải thực hiện các biện pháp cứng rắn chống lại Nga”, ông Habeck nói tại một cuộc họp báo hôm 12/4 và giải thích rằng đây có nghĩa là các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với những người tham gia xung đột.

Theo truyền thống đảng Xanh không đồng ý dự án Nord Stream 2 về vấn đề môi trường và liên quan đến việc tình hình trở nên trầm trọng hơn trong cuộc xung đột Ukraine.

Các đảng đối lập ở Đức đang có sự bất đồng ý kiến với chính phủ liên minh của Thủ tướng Angela Merkel. Đảng phái của Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nobert Rottgen chia sẻ quan ngại của Mỹ về yếu tố địa chính trị của đường ống. Cả 2 đảng này sẽ liên minh thành đối trọng của chính phủ bà Merkel.

Theo quan điểm của phía Đức, Nord Stream 2 là vấn đề sống còn và tuyên bố sẽ hoàn thành dự án bằng mọi giá và không có bất kỳ thỏa thuận nào ảnh hưởng đến Washington hay bất kỳ lệnh trừng phạt nào từ Mỹ và EU sẽ không khiến Đức lùi bước hợp tác với Nga vì sắp đến siêu bầu cử vào tháng 6.

TT Zelensky lên tiếng ‘nhờ’ ông Biden giúp Ukraine gia nhập NATO

TT Zelensky lên tiếng ‘nhờ’ ông Biden giúp Ukraine gia nhập NATO

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky mới đây đã kêu gọi người đồng cấp Mỹ Joe Biden giúp đỡ trong việc kiềm chế Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !