Nỗi mất mát quá lớn trong vụ nổ kinh hoàng

Hàng chục người đứng trước cửa nhà xác khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của người thân trong vụ sập 2 ngôi nhà tại TP.HCM, trong khi đó những người chứng kiến vụ nổ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nỗi mất mát quá lớn

Có mặt tại nhà xác Bệnh viện An Bình, chị Phạm Thị My khóc ngất khi nhìn thấy tử thi của 2 người thân là bà Nguyễn Thanh Minh (51 tuổi) và chị Phạm Ngọc Thùy (26 tuổi). Chị nhận được tin sét đánh vào nửa đêm, “khi nghe tiếng chuông điện thoại tôi đã linh tính sự chẳng lành, nhưng không ngờ mọi việc lại tang thương đến vậy” – chị lặng người không thể tiếp tục câu nói.

Nỗi mất mát quá lớn trong vụ nổ kinh hoàng - ảnh 1
Người nhà các nạn nhân tập trung tại Bệnh viện An Bình: Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Cùng có mặt tại đây, ông Lê Đình Qúy, em trai ông Lê Minh Phương (chủ căn nhà phát nổ) vẫn chưa thể tin vào sự nghiệt ngã của số phận, cả buổi ông nghẹn ngào trong hai từ “định mệnh…”. Bởi nhiều thi thể bị cháy đen nên ông chỉ xác định được 5 trong 6 người của gia đình đã thiệt mạng.

Ông Hồ Sỹ Cường (81 tuổi) ngụ tại căn nhà 384/9 – một trong 3 nạn nhân được giải cứu ra ngoài hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng nguy kịch.

Nỗi đau của họ còn tăng lên gấp bội khi phải chứng kiến người thân của mình có người không thể nhận dạng. Tới buổi tối cùng ngày 8 thi thể đã được chuyển về chùa Vĩnh Nghiêm để lo tang lễ, 2 thi thể khác được đưa về quàn tại quận 3.

Một đồng nghiệp của ông Phương cho biết, theo dự định ngày 24/2 đoàn làm phim sẽ về Vũng Tàu để thực hiện cảnh quay liên quan tới cháy nổ, có thể số thuốc phát nổ chính là số thuốc ông Phương đã pha chế và dự định sử dụng trong ngày 24.

Bàng hoàng trước vụ nổ chưa từng có

Ông Trịnh Chí Thạnh (50 tuổi), nhân viên bảo vệ Công ty Sơn Tinh (sát ngôi nhà xảy ra vụ nổ) vẫn chưa hết run khi kể lại giây phút kinh hoàng, lúc cơ thể của ông như bị nhấc khỏi mặt đất bởi chấn động dữ dội. Khoảng 0h30’ khi ông vừa đặt lưng xuống giường chuẩn bị ngủ thì bất ngờ bị dựng dậy bởi tiếng nổ xé tai.

Nỗi mất mát quá lớn trong vụ nổ kinh hoàng - ảnh 2
Ông Trịnh Chí Thạnh thất thần kể lại câu chuyện

Chưa kịp định thần thì bất ngờ cả ngôi nhà rung bần bật trước khi “cơn mưa” gạch đá, bụi khói ập tới, trong cơn hoảng loạn ông vội chạy trốn phía sau các thùng sơn. Tuy vậy chỉ vài chục giây sau các tiếng nổ lại xuất hiện liên tục, gạch vữa rơi mỗi lúc một nhiều, “lấy hết sức mình tôi lao thẳng ra cửa, và kêu cứu” – vừa nói ông vừa chỉ các vết băng thấm máu khắp cơ thể.

Trong khi nhiều người dân cách hiện trường hàng trăm mét cũng chỉ về chiếc cửa kính bị vỡ với tâm lý hoảng sợ. Anh Huỳnh Thanh Hùng – người dân cách hiện trường khoảng 200m cho biết, khi vụ nổ xảy ra anh đang đứng trước ban công, sau khi nhiều tiếng nổ xuất hiện cả khu nhà sụp xuống như vừa bị đánh bom, ít phút sau khói bụi bốc lên bao trùm cả khu vực.

Nỗi mất mát quá lớn trong vụ nổ kinh hoàng - ảnh 3
Trong chốc lát 3 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn

Trong khi đó ông Phạm Quang Minh – một trong những người may mắn thoát nạn kể lại: “Sự việc xảy ra quá nhanh khiến tôi không thể suy nghĩ được gì, tôi chỉ kịp đứng nép sát vào vách tường”. Gần 1h sau ông Minh đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài với nhiều vết xây sát trên cơ thể.

Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !