Nơi chôn cất hàng chục nghìn binh sĩ Mỹ và Philippines

Mỗi một ngôi mộ bên trong nghĩa trang chôn cất binh sĩ Mỹ và Philippines ở Manila đều được gắn một cây thánh giá bằng đá cẩm thạch trắng, xếp thành hình vòng cung, tạo cảm giác lạ lẫm cho du khách.
Nghĩa trang rộng gần 200ha ở ngoại ô thủ đô Manila (Philippines) là nơi chôn cất 36.279 binh sĩ Mỹ và cả Philippines đã hy sinh trong trận Thái Bình Dương - Chiến tranh Thế giới 2. 

 

Ngay trung tâm công viên là nhà nguyện, mặt tiền là tác phẩm điêu khắc do tác giả Boris Lovet Lorski và Philippines Cecchetti thiết kế, nội dung miêu tả St George chiến đấu với tự do, công lý đáng chú ý có hình tượng một em nhỏ tượng trưng cho tương lai. 

 

Toàn bộ nghĩa trang có 36.279 ngôi mộ, trong số này có 16.636 người Mỹ và 570 Philippines. Ngoài ra gần 4.000 binh sĩ vô danh cũng yên nghỉ tại đây. 

 

Trên các ngôi mộ là bia biểu tượng cây thánh giá làm bằng đá cẩm thạch trắng, xếp hình đều tăm tắp thành hình vòng cung trong nghĩa trang.

 

Các cây thánh giá đều có khắc tên binh sĩ hy sinh, ngoại trừ các ngôi mộ vô danh.

 

Trên tường đài tưởng niệm làm bằng đá cẩm thạch Sicilia có ghi tên đầy đủ những anh hùng liệt sĩ của Mỹ và quốc gia này. 

 

Sàn đá cẩm thạch được trang trí nhiều hình phù hiệu của Mỹ và con dấu của của Liên minh quận Columbia, Puerto Rico.

 

Đây là một trong những nghĩa trang nước ngoài cho lính Mỹ lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Normandy tại Pháp. 


(Pháp từng tặng Mỹ một khu đất diện tích 70 mẫu (Anh), được khánh thành năm 1956. Công viên của khu vườn dành cho những ngôi mộ và Đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh với dòng chữ "Những linh hồn thanh niên Mỹ". 

 

Hàng ngày, nghĩa trang được đội ngũ công nhân chăm sóc cắt cỏ, tươi cây chu đáo để đón các đoàn du khách quốc tế vào tham quan.

 

Tất cả những gì ở đây từ mỹ thuật kiến trúc đều theo kiểu Mỹ. Vào đây du khách sẽ có cảm tưởng như đang ở xứ cờ hoa.


Mỗi ngày vào lúc 9h sáng và 17h chiều, một điệu nhạc chuông vang lên báo hiệu giờ mở cửa và đóng cửa, trong đó có Quốc ca của cả hai nước.

Nam Khánh

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !