Nissan Qashqai 1.6 dCi cải tiến hiện đại hơn

Mẫu crossover tiên phong của Nissan đã được gọt giũa về mọi mặt ở thế hệ thứ 2.
Nissan Qashqai 1.6 dCi cải tiến hiện đại hơn - ảnh 1

Nissan Qashqai 1.6 dCi

Đánh giá ban đầu: Các cải tiến mới của Nissan đều thành công nhưng thiếu đi một chút cá tính.
Ưu điểm: Chất lượng và thiết kế cabin đã cải thiện, nhẹ hơn dù kích thước lớn hơn, hộp số CVT kết hợp tốt với động cơ diesel 1.6L.
Nhược điểm: Ngoại thất thiếu cá tính so với bản tiền nhiệm, không có hệ thống treo sau liên kết đa điểm cho bản 2WD.
 

Nissan Qashqai 1.6 dCi cải tiến hiện đại hơn - ảnh 2

Ý kiến của người lái thử
Cốp xe cung cấp nhiều hốc để đồ nhỏ, khoang để rau quả, các vách ngăn dọc và sàn phẳng.

Quy luật luôn là vậy. Khi thứ gì đó thành công, thường có những lý do hợp lý để thay đổi nó – đây chính xác là những gì xảy ra với mẫu xe siêu thành công của Nissan, Qashqai, chiếc crossover tiên phong sản xuất tại Sunderland, nổi lên từ 6 năm nay và đã đến tay 2 triệu khách hàng trên khắp thế giới kể từ đó.

Dù Qashqai vẫn đang được bán rất chạy nhưng không thể bác bỏ những lý do cần phải điều chỉnh mẫu xe: các đối thủ đang theo sát, vòng đời 6 năm theo tiêu chuẩn của Nissan đã tới hồi kết và công ty giờ đây muốn trang bị cho Qashqai bộ khung gầm do chính hãng và Renault hợp tác phát triển, một động thái chắc chắn sẽ mang lại tính kinh tế về quy mô lớn hơn.

Nissan Qashqai 1.6 dCi cải tiến hiện đại hơn - ảnh 3

Qashqai xử lý hiệu quả trên nhiều bề mặt lồi lõm khác nhau và hộp số CVT kết hợp tốt với động cơ diesel nhiều mô-men xoắn nhưng tăng tốc chậm

Điều này có nghĩa là mẫu xe cách tân sẽ có kiểu dáng mới từ trong ra ngoài, kích thước mới (dài hơn 47mm, rộng hơn 20mm và thấp hơn 15mm so với trước, nhưng có trần xe cao hơn 10mm ở cả hàng ghế trước và sau) và hệ thống treo sau mới sử dụng thanh chịu xoắn dành riêng cho các phiên bản dẫn động 1 cầu. Các mẫu 4x4, chiếm rất ít trong dòng xe Qashqai, sẽ tiếp tục sử dụng hệ treo liên kết đa điểm.

Dòng xe này có 4 cấp độ trang bị, bắt đầu từ bản Visia tương đối đầy đủ (giá tại Anh từ 613 triệu VND với khóa từ xa, điều hòa nhiệt độ điều khiển bằng tay và kiểm soát hành trình) và tiến dần đến bản Tekna (giá từ 807 triệu VND, với ray mui, ghế da và công nghệ Safety Shield). Nissan đang nhấn mạnh công nghệ Safety Shield, tùy chọn trên hầu hết các mẫu xe và bao gồm hệ thống tránh va chạm, camera quan sát xung quanh, hệ thống cảnh báo điểm mù và đi chệch làn đường.

Nissan Qashqai 1.6 dCi cải tiến hiện đại hơn - ảnh 4

Chất lượng nội thất và thiết kế được cải thiện nhiều so với bản tiền nhiệm và mọi gói trang trí đều có chất lượng tốt

Nissan sẽ cung cấp 2 động cơ xăng (một bản 1.2L 4 xy-lanh 113 mã lực khi xe trình làng và bản 1.6L 4 xy-lanh 148 mã lực sẽ xuất hiện vào cuối năm 2014) cùng với 2 động cơ diesel (bản 1.5L 108 mã lực dùng chung với Renault và bản 1.6L 128 mã lực). Mẫu xe thử của Autocar sử dụng động cơ dCi 1.6L dẫn động bánh trước kết hợp với hộp số vô cấp mới nhằm cho cảm giác giống hộp số tự động thông thường.

Qashqai mới sở hữu kiểu dáng hiện đại hơn hẳn phiên bản cũ, và mang đặc điểm chung của dòng xe, nhưng nó hơi nhạt nhòa hơn so với bản hiện hành, vốn luôn được xem là đẹp “lạ”. Nhưng ngay từ phút đầu tiên bước vào cabin phiên bản mới, với bộ ghế mới cùng chất lượng và thiết kế nội thất được cải thiện đáng kể, bạn sẽ hiểu Nissan đã nhận thấy mức độ thử thách khi thay thế một mẫu xe thành công và đầu tư tất cả thời gian cũng như tiền bạc vào đó. Chiếc Nissan mới dường như đã được xử lý rất xuất sắc, và nó cũng chứng tỏ như vậy.

Nissan Qashqai 1.6 dCi cải tiến hiện đại hơn - ảnh 5

Cốp xe rộng rãi

Trên đường, xe chạy êm ái và tạo cảm giác rất thú vị khi cầm lái. Hệ thống lái trợ lực điện cải tiến và nhanh hơn đôi chút cho phép xe đậu chính xác, độ ồn từ mặt đường dội vào cabin thấp cho thấy những lợi ích của bộ giảm chấn kép mới, có chức năng đặc biệt là làm giảm tạp âm bề mặt có tần số cao, Qashqai tỏ ra điềm tĩnh và rất ổn định trên những địa hình xấu.

Chiếc xe được chế tạo để truyền đến cảm giác vui vẻ, và mẫu xe của Nissan đã hoàn thành mục tiêu này với vẻ tự tin. Xe cũng ôm cua một cách gọn gàng và bền bỉ, dù bạn đang chạy trên bộ la-zăng cỡ 17 inch bằng thép của bản cơ sở hay cỡ 19 inch trên bản cao cấp.

NISSAN QASHQAI 1.6 DCI ACENTA
Giá (tại Anh) 819 triệu VND
0-100km/h 11,1 giây
Tốc độ tối đa 183km/h
Tiêu thụ 4,6L/100km (trung bình)
CO2 119g/km
Tự trọng 1.461kg
Động cơ 4 xy-lanh, 1.598cc, turbo, diesel
Kiểu lắp đặt Trước, nằm ngang, dẫn động bánh trước
Công suất 128 mã lực tại 4.000v/ph
Mô-men xoắn 434Nm tại 1.750v/ph
Hộp số CVT
Bình nhiên liệu 55 lít
Khoang hành lý 430 lít
La-zăng Hợp kim, 19in
Lốp 225/6045 R19

Động cơ 1.6L khá khỏe và âm thanh cùng những rung động của nó được triệt tiêu tốt. Tương tự, gần như không thể nhận ra sự hiện diện của hộp số CVT, quá trình về số nhanh gọn và dễ điều chỉnh như hộp số tự động bình thường. Sẽ rất thú vị khi xem liệu khách hàng có thành kiến với hộp số sử dụng đai truyền động không trong khi có rất ít sự khác biệt có thể cảm nhận thấy.

Nói tóm lại, Qashqai mới là một mẫu xe việc dã đa năng, giá tốt, linh hoạt và đi đầu thị trường. Nissan đã nhận thức được rủi ro tiềm ẩn khi thay thế một mẫu xe được ưa chuộng và nỗ lực hết sức để cải tiến nó ở mọi mặt. Khi một mẫu xe quan trọng có những thay đổi, chưa chắc khách hàng trung thành của mẫu xe đó sẽ vẫn tiếp tục yêu thích nó, nhưng đối với Qashqai thì khả năng này dường sẽ không bao giờ xảy ra.

Hai giảm chấn trong một

Các kỹ sư của Nissan chia sẻ, Qashqai sử dụng một loại giảm chấn mới với pít-tông kép, giúp họ tránh được những tổn hại thường thấy khi hiệu chỉnh một bộ giảm chấn truyền thống nhằm ứng phó với các ổ gà có tần số rung động thấp nhưng biên độ lớn trên đường xấu và những đoạn lồi lõm có tần số rung động cao trên mặt đường bằng phẳng hơn. Các giảm chấn có ống dẫn riêng biệt cho những ổ gà lớn và ổ gà có tần số rung động cao.

Kết quả là xe có khả năng kiểm soát thân xe cực ấn tượng ngay cả khi chạy trên đường xấu, cùng mức độ tiếng ồn và rung lắc cực thấp khi xe lướt trên những con đường cao tốc cũ kỹ ở tốc độ cao. Bộ giảm chấn đã góp phần đáng kể vào đặc tính êm ái của Qashqai.

Nguồn: Autocar Vietnam

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !