Nissan phát triển công nghệ chống tăng ga đột ngột

Hệ thống an toàn mới được phát triển để ngăn chặn người lái sử dụng nhầm chân ga thay vì chân phanh trong những trường hợp khẩn cấp.
Nissan phát triển công nghệ chống tăng ga đột ngột - ảnh 1

Đã có rất nhiều vụ tại nạn ô tô xảy ra do sự tăng tốc không mong muốn của xe trong thời gian gần đây. Xen lẫn những trục trặc về mặt cơ khí của xe, hành vi của người lái cũng là một nguyên nhân chính trong những vụ tai nạn đáng tiếc này. Khi gặp tình huống bất thường trên đường, lái xe thường bị cuống và đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh.

Do đó, các kỹ sư của Nissan đã giới thiệu một công nghệ mới để giảm thiểu tình trạng này, đặc biệt khi xe ở những khung vực nhỏ hẹp có ít thời gian để thao tác lại khi nhấn nhầm chân ga với chân phanh.

Công nghệ mới của Nissan có tên viết tắt EAPM (Hỗ trợ khẩn cấp khi nhầm bàn đạp) hoạt động dựa trên hệ thống camera giám sát quanh xe, đang được tích hợp trên nhiều mẫu xe của hãng. Một lần nữa hãng xe hơi Nhật Bản lại cho thấy sự tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất khi tận dụng hệ thống camera sẵn có thay vì sử dụng công nghệ rada đắt tiền. Trước đó, hãng đã tích hợp thêm tính năng phát hiện các điểm giao nhau và những chướng ngại ở vị trí điểm mù lên hệ thống camera hỗ trợ lùi xe.

Công nghệ EAPM của Nissan sử dụng những camera này kết hợp với hệ thống cảm biến siêu âm tầm gần để tìm xác định những vật cản quanh xe như tường, người đi bộ hoặc ô tô… khi phát hiện có vật cản trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống này sẽ tự động giới hạn khả năng tăng tốc của xe, ngay cả khi người lái tác động lực mạnh lên chân ga, trong trường hợp khẩn cấp nhất hệ thống phanh xe sẽ được kích hoạt tự động.

Nissan phát triển công nghệ chống tăng ga đột ngột - ảnh 2
Chiếc minivan Elgrand sẽ là mẫu xe đầu tiên được Nissa ứng dụng công nghệ mới này.

Hệ thống an toàn mới này dự kiến sẽ được Nissan ứng dụng vào phiên bản nâng cấp của mẫu minivan Elgrand tại thị trường Nhật Bản để kiểm chứng, trước khi ứng dụng rộng rãi trên các mẫu xe khác trong vài năm tới.

Hệ thống EAPM là một phần trong loạt công nghệ an toàn mới mà Nissan đang phát triển, với mục đích ứng dụng các thiết bị điện tử tiên tiến để giảm thiểu số vụ tai nạn và thương vong không đáng có cho khách hàng sử dụng xe của hãng.

Trên thực tế, Nissan không phải là hãng xe duy nhất đang cố gắng nghiên cứu những công nghệ an toàn mới. Volvo là một ví dụ điển hình với mục tiêu không có thương vong nào xảy ra với khách hàng sử dụng sản phẩm của hãng, trong khi các hãng xe hơi khác cũng đã ứng dụng nhiều hệ thống cảm biến và giám sát điện tử để đảm bảo an toàn cho xe trong suốt quá trình lưu thông trên đường.

Bên cạnh đó, “gã khổng lồ công nghệ” Google cũng đang tập trung nguồn lực để nhanh chóng phát triển hoàn tiện các mẫu xe tự lái và đưa ra thị trường trong 5 năm tới.

tuấn ngọc

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !