Nín thở xem khoảnh khắc phi hành gia NASA bước ra ngoài không gian

Hai phi hành gia Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA thực hiện chuyến đi bộ không gian bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Nín thở xem khoảnh khắc phi hành gia NASA bước ra ngoài không gian

Hai phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA là Kate Rubins và Victor Glover Jr bắt đầu chuyến du hành không gian bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế kéo dài khoảng 7 giờ đồng hồ.

Mục đích của chuyến đi bộ không gian lần này là nâng cấp cho trạm vũ trụ quay quanh Trái Đất. Một đoạn video với độ nét cao chia sẻ về Trái Đất cho thấy cái nhìn rõ ràng nhất về công việc của một phi hành gia khi làm việc bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Camera gắn trên mũ bảo hiểm của phi hành gia Kate Rubins đã hoạt động tốt mang đến hình ảnh rõ nét, trước đây, camera chỉ cung cấp video độ nét tiêu chuẩn.

Được biết, cả hai thành viên phi hành đoàn NASA đều là những người nhiều kinh nghiệm khi đi bộ ngoài không gian. Phi hành gia Victor Glover Jr đã thực hiện hai chuyến đi bộ ngoài không gian kể từ khi đến Trạm vũ trụ tháng 11/2020.

Trong khi đó, phi hành gia Kate Rubins từng đi bộ ngoài không gian trong lần làm việc đầu tiên trên Trạm ISS vào năm 2016.

Trạm vũ trụ là phòng thí nghiệm duy nhất trên thế giới cho phép các nhà nghiên cứu thực hiện thí nghiệm dài hạn trong môi trường phi trọng lực. Trạm ISS dài khoảng 109 mét, rộng 75 mét, tương đương một sân bóng đá và nặng khoảng 420 tấn, bay ở độ cao 400 km phía trên Trái Đất. Nhiệm vụ lần này của cả hai phi hành gian là nâng cấp mảng năng lượng mặt trời bằng cách lắp ráp và cài đặt các bộ sửa đổi.

Trong khi các mảng năng lượng mặt trời hiện tại trên trạm vẫn hoạt động nhưng bị xuống cấp. Tuổi thọ của chúng khoảng 15 năm mà những thiết bị này được lắp đặt vào tháng 12/2000. Tính ra, các thiết bị đó đã tồn tại lâu hơn thời gian quy định.

Theo Cơ quan hàng không vũ tụ Mỹ NASA, các mảng năng lượng mặt trời hoàn toàn mới sẽ được đặt trước sau trong số các mảng hiện có giúp tăng công suốt từ 160 kilowatt lên 215 kilowatt.

Đến ngày 5/3, phi hành gian Kate Rubis sẽ kết hợp cùng phi hành gia Soichi Noguchi của Cơ quan thám hiểm hàng không Nhật Bản tiếp tục thực hiện đi bộ ngoài không gian. Hai phi hành gia sẽ lắp đặt thêm bộ nâng cấp mảng năng lượng mặt trời, thoát khí amoniac từ hệ thống aminiac ban đầu, thay thế cụm thu phát video không dây.

'Lốc xoáy muỗi' ghê sợ xuất hiện trên đường cao tốc ở Argentina

Những người lái xe trên đường cao tốc ở Argentina vô cùng bất ngờ khi phát hiện lốc xoáy kinh dị do hàng triệu con muỗi tạo ra.

Choáng với những kỷ lục nụ hôn lâu nhất thế giới Icon

Một cặp đôi đến từ Italy đã lập kỷ lục thế giới về nụ hôn dưới nước dài nhất với thời gian 3 phút 24 giây và một cặp đôi đến từ Thái Lan với kỷ lục hôn lâu nhất hơn 58 giờ đồng hồ.

Top 15 bí ẩn đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại (Phần 1)

Nhờ công nghệ hiện đại và hàng trăm năm sau, chúng ta đã khám phá ra những “tuyệt mật” ẩn chứa trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Ả Rập Xê Út vs Mexico với mèo 'tiên tri'

Mèo tiên tri và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng C World Cup 2022 trận Ả Rập Xê Út vs Mexico lúc 02h ngày 1/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Balan vs Argentina với mèo 'tiên tri' Icon

Mèo tiên tri và thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng C World Cup 2022 trận Balan vs Argentina lúc 02h ngày 1/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Australia vs Đan Mạch với đại bàng Romeo Icon

'Nhà tiên tri' động vật là đại bàng Romeo và vẹt vui nhộn đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng D World Cup 2022 trận Australia vs Đan Mạch lúc 22h ngày 30/11.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Tunisia vs Pháp với 'thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật là đại bàng Romeo và thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng D World Cup 2022 trận Tunisia vs Pháp lúc 22h ngày 30/11.

Người La Mã cổ đại ăn gì trong các trận đấu của đấu sĩ?

Trong quá trình khai quật tại Đấu trường La Mã ở Rome, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra phần còn lại của nhiều món ăn dành cho các võ sĩ giác đấu.

Chạm trán với cá mập trắng lớn ngoài khơi bờ biển Australia

Cá mập trắng khổng lồ trồi lên khỏi mặt nước ngay sát con thuyền của ngư dân ở ngoài khơi Australia.

Hình ảnh ám ảnh về ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới

Ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới Mauna Lua bất ngờ phun trào trở lại sau gần 40 năm tạo ra khung cảnh dung nham ghê sợ.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Iran vs Mỹ với mèo 'tiên tri' Icon

'Nhà tiên tri' động vật mèo Cass đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng B World Cup 2022 trận Iran vs Mỹ lúc 02h ngày 30/11.