Những thực phẩm giúp tóc dày và móng khỏe

Một chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng sẽ khiến tóc mỏng và móng yếu đi trông thấy. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn giải quyết cặn kẽ vấn đề.

Hàu

Những thực phẩm giúp tóc dày và móng khỏe - ảnh 1

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, hàu chứa một lượng lớn chất kẽm. Kẽm là chất cần thiết cho nhiều quá trình sinh học của cơ thể, bao gồm cả quá trình tạo ra các protein trong tóc và móng tay. 

Sữa

Một số nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa vitamin D và rụng tóc. Theo đó, những phụ nữ bị rụng tóc thường có nồng độ vitamin D thấp hơn so với những phụ nữ có mái tóc chắc khỏe. Thêm vào đó, canxi cũng là khoáng chất quan trọng đóng vai trò trong việc thúc đẩy và xây dựng móng, tóc khỏe mạnh.

Ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa rất tốt cho da đầu, tóc và móng của bạn. Chúng chứa các vitamin B, E, magiê, phốt pho sắt, kẽm. Chúng cũng chứa cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp. 

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp dồi dào protein, vitamin D và biotin. Theo nhiều nghiên cứu, biotin là một vitamin B phức tạp, có thể đóng vai trò trong sự phát triển của keratin. Tiến sĩ Zeichner cho biết, bệnh nhân bị thiếu hụt biotin thường có mái tóc yếu và móng tay mỏng, giòn.

Cá hồi

Những thực phẩm giúp tóc dày và móng khỏe - ảnh 2

Cá hồi là nguồn cung cấp biotin, protein cùng với axit béo omega-3, có tác dụng giảm viêm và dưỡng ẩm da. Da đầu khỏe mạnh, các nang tóc sẽ khỏe mạnh, và cuối cùng cả mái tóc cũng khỏe mạnh. Ngoài ra, tác dụng làm giảm viêm của omega-3 cũng rất tốt cho móng tay. 

Đậu

Như một số loại rau củ quả khác, đậu rất quan trọng đối với chế độ ăn uống cho tóc và móng của chúng ta bởi vì chúng chứa nhiều protein cần thiết cho sự phát triển tóc, và giúp móng khỏe.

Đạm từ sữa

Tóc cần protein để sản xuất keratin (protein là chất dinh dưỡng giúp tóc khỏe). Nếu không nhận đủ chất đạm, tóc có thể rơi vào tình trạng khô xơ và gãy rụng. Thêm một muỗng whey protein (có nguồn gốc từ sữa) vào mỗi buổi sáng là cách đơn giản giúp duy trì sự khỏe mạnh cho tóc và móng.

Giá đỗ

Giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica và là thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa tóc rụng. Cơ thể sử dụng silica để hấp thụ vitamin và khoáng chất, vì vậy ngay cả khi thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng nếu cơ thể không có silica thì cũng chẳng thể hấp thụ được chúng. 

Tóc phát triển từ các nang trong da và cần các chất dinh dưỡng để hình thành các tế bào mới và sản xuất tóc mới.

Thịt đỏ

Trung bình một miếng thịt bò góp phần cung cấp đủ protein - chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc và móng khỏe. Những người bị thiếu máu, thiếu sắt, tóc thường mỏng, bên cạnh đó, thiếu sắt còn liên quan đến koilonychia - một căn bệnh được đặc trưng bởi móng tay võng xuống ở giữa như hình chiếc thìa. 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, chỉ cần thưởng thức thịt bò một tuần 1 lần là đảm bảo đủ lượng protein cho cơ thể.

Nước

Uống 8 – 9 ly nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể “vận chuyển” các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc và giữ cho sợi tóc luôn có đủ độ ẩm cần thiết để chắc, khỏe, từ đó tránh hiện tượng tóc bị khô và rụng tóc.

Quả việt quất

Quả việt quất rất dồi dào các chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do phát hành sẽ làm tăng kích thích tố căng thẳng và gây viêm, tác động đến tất cả các tế bào trong cơ thể, bao gồm cả tóc và móng. 

Hạnh nhân

Không chỉ là nguồn cung cấp protein, hạnh nhân còn chứa nhiều magiê, giúp duy trì sự chắc khỏe cho tóc và móng. Magiê là chất có tác dụng chống stress và căng thẳng hiệu quả, hai tác nhân dẫn đến rụng tóc. 

Bia

Nghiên cứu trên tạp chí The Science of Food and Agriculture cho biết, bia là một trong những nguồn giàu chất silicon. Chất silicon này giúp tăng lượng máu lưu thông đến da đầu, một điều kiện giúp tóc tăng trưởng nhanh. 

An Bình (lược dịch)

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !