Những thủ đoạn giấu vàng để buôn lậu có ‘một không hai’

Lực lượng hải quan ở biên giới Nga - Trung đã phát hiện nhiều vụ buôn lậu vàng với thủ đoạn cất giấu vô cùng tinh vi. 

Giới chức hải quan Nga mới bắt giữ một tài xế lái xe tải sau khi chiếc xe dừng lại tại chốt kiểm soát biên giới Nga – Trung ở vùng Zabaykalsky Krai.

Người tài xế bị bắt giữ trước cáo buộc buôn lậu 2,5 kg vàng có trị giá khoảng 144.000 USD vào Trung Quốc.

{keywords}
Nhiều thủ đoạn giấu vàng tinh vi để buôn lậu đã bị lực lượng hải quan ở biên giới Nga - Trung phát hiện. (Ảnh minh họa)

Theo Sputnik, trong tuyên bố hôm 24/11, Cục Hải quan vùng Zabaykalsky Krai nhấn mạnh chiếc xe tải dừng lại tại một chốt kiểm soát nằm giữa biên giới Nga – Trung để các nhân viên hải quan kiểm tra.

Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra chiếc xe, các nhân viên giám sát tìm thấy 7 thỏi vàng được giấu sau tấm chắn bùn. Người tài xế khai đã cố tình giấu số vàng này để buôn lậu sang biên giới Trung Quốc. Theo các nhân viên giám sát, 7 thỏi vàng được tìm thấy sau tấm chắn bùn đã được sản xuất theo phương pháp thủ công nên không có bất cứ ký hiệu nào về nơi sản xuất.

Hiện lực lượng chức năng vùng Zabaykalsky Krai đang tiến hành khởi tố lái xe. Người này có thể phải ngồi tù 7 năm vì tội buôn lậu.

Trước đó, vào ngày 24/9, Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã bắt giữ 2 người lái tàu hỏa trước cáo buộc buôn lậu vàng qua biên giới Nga – Trung. Lực lượng chức năng nghi ngờ 2 lái tàu cố tình tìm cách vận chuyện trái phép và buôn lậu 37 thỏi vàng có tổng trị giá là 1,8 triệu USD từ Nga vào thành phố Mãn Châu Lý thuộc khu tự trị Nội Mông Cổ, phía bắc Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, giới chức hải quan giám sát khu vực biên giới Nga và Trung Quốc cũng thường xuyên báo cáo về các vụ buôn lậu vàng xuyên biên giới.

Cụ thể, hồi năm 2019, một người phụ nữ Nga bị bắt giữ khi đang mang theo người khoảng 2 kg vàng. Người này đã giấu số vàng trên ở giữa đế giày. Do dáng đi kỳ lạ và khuôn mặt khá căng thẳng, mà lực lượng chức năng Nga đã yêu cầu người phụ nữ đứng lại để kiểm tra và phát hiện sự việc. Cũng trong năm 2019, một người đàn ông đã cố tình giấu 10 thỏi vàng trong chiếc quần dài của mình để buôn lậu.

Tuy nhiên, vụ việc “kinh hoàng” nhất được báo cáo xảy ra ở Nepal. Theo đó, một người đàn ông Trung Quốc 22 tuổi đã giấu vàng trong bụng. Nghi phạm đã cho số vàng buôn lậu vào một chiếc bao cao su trước khi nuốt vào bụng. Cảnh sát địa phương đã phải tìm cách để đưa số vàng này ra khỏi cơ thể của người đàn ông Trung Quốc, sau đó tiến hành bắt giữ để điều tra.  

Hai chú gà tây ở trong khách sạn hạng sang chờ ông Trump xá tội

Hai chú gà tây ở trong khách sạn hạng sang chờ ông Trump xá tội

Hai chú gà tây có tên Corn và Cob đang ở trong khách sạn hạng sang Willard tại Washington D.C để chờ Tổng thống Trump xá tội. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !