Những suất cơm 5000 đồng ngày Chủ nhật ở Hà Nội

Mỗi sáng Chủ nhật hàng tuần, 150 suất cơm chỉ bán với giá 5000 nhưng đảm bảo dinh dưỡng được các tình nguyện viên (TNV) Câu lạc bộ Cơm 5000 Hà Nội trao tận tay tới những người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa điểm ở TP Hà Nội.

Anh Nguyễn Hai Phương, Trưởng nhóm hoạt động “Cơm chủ nhật” thuộc CLB Cơm 5000 Hà Nội chia sẻ: “Đối với gia đình các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện và những người lao động nghèo, giá thành của một suất cơm bình dân cũng là vấn đề lớn với họ. Vì vậy, với những suất cơm trợ giá, chúng tôi mong muốn có thể chia sẻ chút gánh nặng. Mọi người vui vẻ nhận cơm - đó là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình của mình”.

{keywords}
 

CLB Cơm 5000 Hà Nội được thành lập từ năm 2012, được anh Bùi Quang Long là Bí thư Chi đoàn Trường Đội Lê Duẩn tổ chức, ban đầu thực hiện mượn trụ sở Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam làm nơi chuẩn bị. Sau này, việc vận hành hoạt động của CLB được anh Nguyễn Hai Phương tiếp quản và duy trì đến nay. CLB đã trao hơn 30.000 suất cơm đến tay người dân. Nguồn kinh phí để duy trì hoạt động đến từ sự ủng hộ của các mạnh thường quân.

Theo chia sẻ của anh Phương, số lượng TNV tham gia đang ngày một tăng, đó là niềm vui và động lực để CLB tiếp tục duy trì và mở rộng.

{keywords}
 

Triển khai được hơn 8 năm, thời gian đầu hoạt động, CLB gặp nhiều khó khăn do mô hình mới và ít người biết đến, các bạn TNV phải phát phiếu và hẹn thời gian trước để mọi người có thể đến nhận cơm đầy đủ.

Bên cạnh đó, nguồn kinh phí cũng chưa ổn định, các thành viên đều phải cùng nhau quyên góp, gây quỹ để hoạt động.

Được sự hỗ trợ từ phía bệnh viện và các mạnh thường quân, nhiều suất cơm trợ giá được trao tận tay người dân. Năm 2020, hoạt động bị tạm dừng để đảm bảo công tác phòng chống dịch cùng cả nước và Hà Nội. Gần đây Cơm Chủ nhật, tiếp tục quay trở lại hoạt động.

{keywords}
 

Anh Phương kể, có những hôm người dân đến rất đông, anh vừa mừng vừa lo, sợ không đủ cơm để phục vụ bà con. “Thấy nhiều người đến muộn, không kịp nhận cơm, mình vừa thấy thương vừa ái ngại, chúng tôi bảo nhau sẽ cố gắng tăng số lượng suất ăn, để ai cũng có bữa cơm trưa chất lượng”, anh Phương xúc động nói.

Cứ mỗi sáng sớm Chủ nhật hàng tuần, các bạn TNV trong CLB sẽ tổ chức nấu và bán những phần ăn có giá 5.000 đồng tại một số địa điểm như bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Lao phổi Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn, cảng Vân Đồn,.... Hoạt động bán cơm được thực hiện từ 10h30-12h cùng ngày. Số lượng các suất ăn tăng theo nhu cầu của người dân.

Bạn Nguyễn Thị Điệp (sinh viên năm thứ nhất Học viện Tài chính) - TNV của hoạt động Cơm 5000 chia sẻ: “Tham gia câu lạc bộ là trải nghiệm rất thú vị và đáng nhớ với mình. Thông qua những suất cơm mình mong muốn sẽ góp chút công sức nhỏ bé, giúp đỡ đỡ một phần nào cho những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Sau khi chế biến xong, các suất cơm được các TNV đóng gói và mang đến các địa điểm đã định sẵn để trao tận tay cho người nhà bệnh nhân, người lao động nghèo,...

Cầm trên tay suất cơm trợ giá, bà Lê Thị Kính, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai không giấu nổi sự xúc động: “Tôi đã nghe đến cơm 5000 này rất lâu rồi, trong bệnh viện mọi người truyền tai nhau cơm vừa ngon lại đủ dinh dưỡng. Hôm nay được nhận cơm tôi rất mừng. Nhờ có những hoạt động như thế này mà chúng tôi đỡ được một phần chi phí khi có người nhà nằm viện”.

{keywords}
Ấm áp tình người trong những suất cơm 5000 đồng cho người khó khăn

Anh Nguyễn Hai Phương chia sẻ, hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân góp sức để hoạt động của CLB ngày càng được mở rộng, hỗ trợ những người khó khăn bớt đi phần nào gánh nặng trong cuộc sống.

Đoàn Sao – Lưu Tuyết

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !