Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất 2023 qua ảnh

Năm 2023 được đánh dấu bằng hai cuộc xung đột lớn giữa Ukraine với Nga và Israel với Hamas cũng như hàng loạt thiên tai lớn xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Các nhiếp ảnh gia của Reuters đã có mặt tại hiện trường để ghi lại tất cả những gì đã diễn ra và hơn thế nữa. Hồi tháng 2, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã làm sập nhiều tòa nhà, khiến hơn 54.000 người thiệt mạng. Một trận động đất khác xảy ra vào tháng 9 đã làm hơn 2.900 người ở Morocco tử vong. 

2023 cũng là năm mà khí hậu Trái đất thay đổi rõ ràng hơn bao giờ hết. Cháy rừng ở phía nam châu Âu và Canada hồi tháng 7 đã phá hủy nhiều nhà cửa, khói dày đặc bao phủ nhiều thành phố trong khi mực nước ở Mỹ Latin giảm mạnh và đe dọa sinh kế. Bão mang mưa lớn tới California, Mỹ vào tháng 3, khiến nhiều con đường bị chìm trong biển nước. 

Giao tranh giữa các nhóm vũ trang, các vụ tấn công nhằm vào dân thường tăng cao ở miền đông Congo, một loạt vụ giết người do sắc tộc xảy ra ở Darfur, Sudan...

Các phiên tòa liên quan tới cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chiếm hầu hết tiêu đề các báo trong năm 2023. Đĩa bay hay UFO (vật thể bay không xác định) đã trở thành một sự kiện được nhiều người chú ý khi các phiên tòa điều trần về việc có thứ gì đó xuất hiện trên bầu trời Mỹ hồi tháng 2 diễn ra tại Mỹ và Mexico. 

ảnh quốc tế 2023.jpg
Khói bốc lên cuồn cuộn sau cuộc tấn công của Israel vào Thành phố Gaza
ảnh quốc tế 2023.jpg
Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều người chết và bị thương
ảnh quốc tế 2023.jpg
Hệ thống Vòm Sắt của Israel chặn tên lửa phóng từ Gaza tới
ảnh quốc tế 2023.jpg
Binh sĩ Ukraine nã pháo về phía lực lượng Nga. 
ảnh quốc tế 2023.jpg
Cháy rừng ở Thụy Sĩ
ảnh quốc tế 2023.jpg
Cháy rừng ở Hy Lạp
ảnh quốc tế 2023.jpg
Động đất làm tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bị sập
ảnh quốc tế 2023.jpg
Một người Israel thiệt mạng trong vụ tấn công của Hamas
ảnh quốc tế 2023.jpg
Ông Prigozhin, người đứng đầu tập đoàn quân sự Wagner nổi danh ở Nga. 
khinh khí cầu.jpg
Hồi tháng 2, Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu nghi là do thám của Trung Quốc
ảnh quốc tế 2023.jpg
Cảnh sụt lở đất sau đợt mưa xối xả tại Mỹ. 
ảnh quốc tế 2023.jpg
Hồ Titicaca, nơi chứa nước ngọt lớn nhất Châu Mỹ Latinh bị cạn nước vì khô hạn
AI định hình năm 2023, đạn và phiếu bầu sẽ là tâm điểm 2024Theo hãng tin Reuters, trong khi sự xuất hiện của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề nổi bật của năm 2023 thì năm 2024 sẽ được định hình bởi những viên đạn và các lá phiếu.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !