Những phát ngôn gây tranh cãi của cố Hoa hậu Thu Thủy

Nguyễn Thu Thuỷ giành vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Gần 30 năm từ khi đăng quang, cô để lại dấu ấn với nhiều phát ngôn sắc sảo nhưng cũng gây nhiều tranh cãi như 'bản thân cái đẹp là một tài năng'...

Vốn sinh ra trong một gia đình trí thức khi bố mẹ đều là những GS, TS hàng đầu của ngành ngôn ngữ học, cô được thừa hưởng sự khéo léo và thông minh của cha mẹ mình. Không chỉ giành được vương miện cao nhất của cuộc thi, hoa hậu Thu Thuỷ còn đạt giải Người đẹp có câu ứng xử hay nhất.

{keywords}
Nguyễn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994. (Ảnh: Internet)

Sau khi đăng quang, cô liên tiếp gặp sóng gió trong tình trường, có lần suýt phá sản do kinh doanh.

Sau nhiều đận thăng trầm, người đẹp Hà Thành đã thay đổi tính cách, sống lặng lẽ và trầm tĩnh.

Cô dành thời gian nhiều hơn cho việc viết lách. Cô viết văn, viết báo, biên kịch phim, người đàn bà sắc sảo, mặn mà có nhiều phát ngôn khiến thiên hạ "nhảy dựng lên" hoặc tranh cãi không ngừng.

Năm 2007, cô được Đài truyền hình Việt Nam (VTV) mời tham gia cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 với tư cách là Hoa hậu Việt Nam 1994. Khi ngồi vào vị trí ghế nóng, Hoa hậu Thu Thuỷ đã bất ngờ đưa ra phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng 'bản thân cái đẹp đã là tài năng rồi', thậm chí cô còn cho rằng 'cái đẹp' cao hơn cả đức hạnh và trí tuệ.

Phát ngôn "Bản thân cái đẹp đã là một tài năng" của cô bị đem ra bàn tán, chỉ trích suốt thời gian dài, thậm chí có ý kiến quy kết cô là người đẹp thực dụng, phù phiếm.

Khi người ta chê cô phù phiếm, cô lại không ngại chọn tính từ đó làm châm ngôn sống của mình trên mạng xã hội như một sự thách thức ngạo nghễ: Vanity - Always Vanity - Absolute Vanity (Phù phiếm, luôn luôn phù phiếm, tuyệt đỉnh phù phiếm).

Trong talkshow Bốn mùa yêu thương phát trên sóng VTV2 bàn chuyện "tham vàng bỏ ngãi" trên truyền hình, Nguyễn Thu Thủy cũng không ngần ngại tranh luận quyết liệt với NSND Quốc Anh để bảo vệ quan điểm: "Thực ra khóc ở đâu cũng thế thôi, nhưng khóc ở trong xe Mercedes vẫn thích hơn là sau cái xe đạp hay Wave tàu".

{keywords}
 

Mặc người đời khen chê, cô vẫn viết, vẫn nói, viết những cái cô thích và nói những cái cô nghĩ, chẳng chiều chuộng ai.

Ngày 5/6, thông tin Hoa hậu Thu Thuỷ đột ngột qua đời ở tuổi 45 do đột quỵ khiến không ít người bàng hoàng.

Theo thông tin ông Nguyễn Minh Thắng, em trai của Hoa hậu Thu Thuỷ chia sẻ, lễ viếng của cô sẽ được tổ chức vào lúc 10h45 phút ngày 8/6 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

PV

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Mỹ nhân bị cả Việt Anh, Mạnh Trường từ chối tình cảm phũ phàng trên phim

Bích Thủy - nữ trưởng phòng xinh đẹp yêu thầm Vinh (Việt Anh) trong "Những nẻo đường gần xa" trước đó đã từng say mê Long (Mạnh Trường) trong "Hương vị tình thân".

Đang cập nhật dữ liệu !