Những nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới đã mắc Covid-19?

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và vợ đã mắc Covid-19.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến nay (2/10), toàn cầu đã ghi nhận 3.509.690 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.028.041 ca tử vong và 25.684.690 bệnh nhân bình phục.

Cụ thể, tổng cộng 1/5 số ca nhiễm và tử vong được ghi nhận tại Mỹ (7.494.971 ca nhiễm với 212.660 ca tử vong). Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm cao thứ hai thế giới với 6.391.960 ca, trong đó có 99.804 trường hợp tử vong, trong khi Brazil ghi nhận số ca tử vong cao thứ hai sau Mỹ là 144.767 ca trên tổng số 4.849.229 ca nhiễm.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ xác nhận mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Sau đây cùng điểm lại những vị nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã từng mắc Covid-19 vào năm 2020:

Hôm 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo vợ chồng ông đã mắc Covid-19. Bác sĩ của tổng thống nói rằng ông Trump và phu nhân đều ổn vào thời điểm hiện tại, họ có kế hoạch ở lại trong Nhà Trắng trong quá trình dưỡng bệnh.

“Nhóm y tế Nhà Trắng và tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình. Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ từ một số viện và chuyên gia y tế hàng đầu trong nước. Tôi hy vọng Tổng thống có thể tiếp tục làm việc mà không bị gián đoạn trong quá trình điều trị. Tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất tới các bạn”, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết.

Hôm 28/7, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố bị nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không có triệu chứng. Tuy nhiên ông đã hồi phục sau đó. Tổng thống Lukashenko hứng chịu nhiều chỉ trích vì từ chối áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn dịch Covid-19. Ông coi dịch bệnh này là “bệnh tâm thần” và khuyến cáo người dân dùng phòng tắm hơi truyền thống hoặc uống vodka “để đầu độc virus”.

Hôm 9/7, Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Anez thông báo có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trên mạng xã hội Twitter, bà Anez cho biết mình vẫn khỏe mạnh và sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian bị cách ly. Bà cũng bày tỏ hy vọng người dân Bolivia sẽ sớm vượt qua được dịch bệnh này. Vào ngày 28/7, bà Anez đã được điều trị khỏi bệnh.

Hôm 7/7, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro được chẩn đoán dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Trước đó, ông Bolsonaro từng được xét nghiệm Covid-19 tới 3 lần, vì một số phụ tá của ông này được chẩn đoán mắc bệnh sau chuyến thăm Mỹ hồi tháng Ba. Trong chuyến thăm này, ông Bolsonaro đã tiếp xúc với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vào ngày 25/7, ông Bolsonaro công bố các kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hôm 18/6, cựu Tổng thống có tầm ảnh hưởng nhất của Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đã tự cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19. Người phát ngôn của cựu lãnh đạo này cho biết “không có lý do gì để lo lắng” khi đề cập sức khỏe của nhà lãnh đạo 79 tuổi, người vẫn giữ được những quyền có tầm ảnh hưởng sâu rộng, như một lãnh đạo quốc gia và Chủ tịch của Hội đồng An ninh của đất nước nhiều trữ lượng dầu mỏ này. Sau đó, ngày 2/7, ông Nazarbayev đã được chữa khỏi bệnh.

Hôm 17/6, Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez thông báo ông và vợ (phu nhân Ana Garcia) đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 19/6, ông phải nhập viện với bệnh viêm phổi do Covid-19 gây ra. Vào ngày 2/7, Tổng thống Honduras được xuất viện.

Hôm 1/6, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan thông báo rằng ông và gia đình đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 8/6, ông được các bác sĩ xác nhận phục hồi.

Hôm 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ông đã bị chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch Covid-19 và đang tự cách ly. Vào ngày 19/5, Thủ tướng Nga đã được điều trị khỏi bệnh.

Hôm 27/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang tự cách ly. Ông nói ông bị sốt và ho dai dẳng suốt 24 giờ qua. Ông đã tự cách ly tại nhà, nhưng vẫn tiếp tục làm việc. Ngày 6/4, tình trạng của thủ tướng trở nên tồi tệ hơn, và được đưa vào chăm sóc đặc biệt. Vào ngày 7/4, tình trạng của ông đã ổn định, và vào ngày 9/4 ông được chuyển từ chăm sóc đặc biệt sang một khu vực chăm sóc thường. Ngày 12/4, Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận, ông Boris Johnson đã rời khỏi Bệnh viện St Thomas ở thủ đô London sau thời gian điều trị tại đây.

Hôm 25/3, người sẽ kế thừa ngai vàng của nước Anh, Thái tử Charles, đã dương tính với virus corona chủng mới, nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19. Ông đã xuất hiện triệu chứng nhẹ nhưng vẫn khỏe mạnh và đang làm việc tại nhà trong suốt những ngày vừa qua như bình thường. Ngày 30/3, Thái tử đã tự cách ly sau khi mắc Covid-19.

Hôm 19/3, Thân vương Albert II của Monaco được xác định đã nhiễm nCoV. Ngày 31/3, ông đã bình phục.

Hôm 12/3, Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo quyết định tự cách ly và làm việc tại nhà sau khi vợ ông Sophie Gregoire-Trudeau cảm thấy có triệu chứng nhẹ của bệnh vào ngày 11/3 sau một sự kiện tại Anh. Ngày 13/3, bà Sophie có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 29/3, phu nhân của Thủ tướng Canada thông báo đã bình phục hoàn toàn. Còn Thủ tướng Canada Justin Trudeau không có triệu chứng nào của bệnh nhưng vẫn cách ly và điều hành chính phủ tại nhà trong 14 ngày, bằng với thời gian cách ly thông thường đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Tổng thống Donald Trump và vợ xác nhận mắc Covid-19

Tổng thống Donald Trump và vợ xác nhận mắc Covid-19

RIA đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông và phu nhân xác định mắc Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !