Những mẫu xe tốt nhất phân khúc tại Mỹ: Camry bán chạy nhất, Toyota "đại thắng"

Bên cạnh việc đánh giá những thương hiệu ô tô tốt nhất 2018, Consumer Reports còn chọn ra những mẫu xe tốt nhất trong từng phân khúc tại Mỹ.

Năm nay có tới 7 gương mặt mới lên ngôi, trong khi đó thương hiệu Toyota xuất sắc dẫn đầu với 4 mẫu xe có mặt trong danh sách này.

Phân khúc sedan cỡ lớn: Chevrolet Impala

Năm ngoái mẫu xe này chỉ xếp vị trí thứ ba trong phân khúc của mình, tuy nhiên Chevrolet Impala có những tiến bộ vượt bậc. Theo các chuyên gia Consumer Reports, Impala cho những trải nghiệm của một mẫu xe hàng đầu, không gian nội thất rộng rãi, khả năng cách âm tốt cùng cảm giác lái đáng khen ngợi.

Phân khúc sedan hạng C: Toyota Corolla

Đây là mẫu xe đầu tiên trong tâm trí của khách hàng khi lựa chọn phân khúc này. Năm nay, Toyota Corolla chinh phục được những chuyên gia đánh giá bởi nội thất tiện nghi, hàng ghế sau rộng rãi, cảm giác lái chắc chắn và khả năng cân bằng đã được cải tiến, tốt hơn nhiều đối thủ trong phân khúc. Mặc dù khả năng tiết kiệm nhiên liệu chưa cải thiện nhiều, Toyota Corolla vẫn đạt mức 7,3 L/100km.

Phân khúc xe sạch cỡ nhỏ: Chevrolet Bolt

Đây là phân khúc mới và Chevrolet Bolt với những điểm mạnh đã vượt qua những đối thủ "nặng ký" để chinh phục ngôi vị cao nhất. Bolt sử dụng động cơ điện hoàn toàn với bộ pin 60-kWh, giúp mẫu xe này đạt được quãng đường di chuyển khá xa. Điểm đáng chú ý khác là Bolt có vị trí ngồi lái khá cao ráo, cho tầm quan sát ốt, điều chỉ có thể có được ở những mẫu xe thuộc phân khúc crossover to lớn hơn.

Phân khúc SUV cỡ trung: Subaru Forester

Đây là năm thứ hai liên tiếp Subaru Forester ngự trị trên đỉnh cao của phân khúc. Forester được đánh giá cao về tính thực dụng, các gói trang bị tiện ích cao cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất rộng rãi, tầm quan sát tốt và sự tin cậy cao. Không như những mẫu xe khác cùng phân khúc, Subaru Forester vẫn sử dụng động cơ 2.5L tiêu chuẩn cho khả năng vận hành đáng nể nhưng vẫn tối ưu khả năng sử dụng nhiên liệu.

Phân khúc sedan hạng D: Toyota Camry

Toyota Camry là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, không gì ngoài chất lượng cao mà mẫu xe này mang lại. Trong suốt nhiều năm liền, Toyota Camry trở thành một tên tuổi đại diện cho phân khúc sedan hạng D tại "xứ sở cờ hoa". Thời gian gần đây, những nhà thiết kế của Toyota đang cố gắng mang đến sự tươi mới, mạnh mẽ hơn cho Camry. Và mẫu xe mới đã đạt được những mục tiêu đề ra, cảm giác lái tốt hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng tốt hơn. Trong các thử nghiệm của Consumer Reports, Toyota Camry tiêu chuẩn với động cơ 4 xy lanh thẳng hàng có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 7,3 L/100km. Với những khách hàng yêu cầu cao hơn có thể lựa chọn phiên bản động cơ hybrid, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5 L/100km.

Phân khúc SUV cỡ lớn: Toyota Highlander

Đây là một trong ba mẫu xe tiếp tục duy trì được vị trí dẫn đầu trong phân khúc, tương tự Toyota Camry và Subaru Forester. Ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn những mẫu SUV cỡ lớn thay vì MPV như trước, và Toyota Highlander là sự lựa chọn ưu tiên trong sự thay đổi đó. Mẫu xe này có khả năng vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy. Đồng thời mẫu xe này đủ rộng cho 8 người, nhưng cũng đủ gọn gàng để dễ dàng tìm chỗ đỗ.

Phân khúc MPV: Toyota Sienna

Với những ai vẫn chọn MPV thay vì SUV cỡ lớn, thì Toyota Sienna là lựa chọn hàng đầu. Vượt qua đối thủ sừng sỏ Honda Odyssey, mẫu xe của Toyota có khả năng vận hành êm ái, những cơ cấu gấp ghế tiện dụng và cũng có tùy chọn ghế phụ cho hành khách thứ 8.

Phân khúc xe bán tải cỡ lớn: Ford F-150

Ford F-150 là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ qua, vì thế không ngạc nhiên khi mẫu bán tải này chiếm vị trí hàng đầu trong phân khúc của mình. Thế hệ F-150 mới nhất có trọng lượng giảm đáng kể nhờ kết cấu sử dụng nguyên liệu nhôm chủ yếu, trong khi đó động cơ Ecoboost 2.7L V6 tạo nên sức mạnh ấn tượng, giúp xe tăng tốc nhanh cũng như hiệu quả hơn khi kéo thêm hàng hóa phía sau.

Phân khúc sedan hạng sang: Audi A4

Mẫu xe của Audi thay thế vị trí của BMW 3-series năm ngoái. Audi A4 mới sở hữu thiết kế thể thao, sang trọng và tinh tế. Theo Consumer Reports, mẫu sedan hạng sang A4 cho cảm giác lái chắc chắn và phản hồi mặt đường rất tốt. Động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng cũng cho ấn tượng tốt, khả năng vận hành ấn tượng nhưng hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao.

Phân khúc SUV hạng sang: BMW X3

Mặc dù bị vuột mất danh hiệu sedan hạng sang tốt nhất, nhưng BMW được an ủi phần nào khi dành được danh hiệu SUV hạng sang tốt nhất phân khúc từ tay Mercedes-Benz. BMW X3 2018 được tái thiết kế, kết hợp một loạt các phẩm chất từ cảm giác lái tốt nhất, hệ thống treo êm ái, khả năng vận hành linh hoạt và độ đa dụng.

Theo OtoS.vn (Nguồn: Autoguide)

Quang Hải

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !