Những mẫu ô tô điện 'hàng hiệu' đã qua sử dụng giá siêu rẻ

Năm mẫu xe điện phổ thông từng rất nổi tiếng dưới đây có giá bán xấp xỉ chỉ 15.000 bảng Anh, tức là chưa đến 435 triệu đồng.

Một trong những trở ngại lớn nhất để người dân chuyển sang sử dụng xe điện chính là giá bán của chúng. Tuy nhiên, với việc lựa chọn xe đã qua sử dụng, có vẻ như việc sở hữu ô tô điện sẽ dễ dàng hơn.

Các chuyên gia của Carwow, nền tảng trực tuyến để mua và bán ô tô đã gợi ý 5 mẫu xe điện đã qua sử ụng chỉ có giá xấp xỉ 15.000 bảng Anh (435 triệu đồng) rất đáng để tìm mua sau đây:

1. Nissan Leaf - 14.500 bảng

The Nissan Leaf is a solid EV choice

Nissan Leaf là một trong những chiếc xe thuần điện đầu tiên dành cho đại chúng. Tuy vậy, Leaf cũng là là một chiếc xe thông minh và an toàn. Ngoài ra, ở mẫu xe điện của Nissan cũng có nội thất tiện nghi, cốp rộng và phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình.

Ở mức giá 14.500 bảng (422 triệu đồng), rất khó có thể tìm được sự lựa chọn tốt hơn Nissan Leaf tại thị trường xe cũ. Và quãng đường 168 dặm (270km) cho mỗi lần sạc cũng không quá tệ với mẫu xe chủ yếu được sử dụng trong thành phố.

2. Vauxhall Corsa-e - 14.979 bảng

The Vauxhall Corsa-e is a smart-looking supermini

Vauxhall Corsa phiên bản chạy điện khá phổ biến ở Anh. Một chiếc Corsa cũ đang có giá trên Carwow là 14.979 bảng (436 triệu đồng). 

Cũng giống như Nissan Leaf, Vauxhall Corsa điện chủ yếu được sử dụng trong đô thị với phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy khoảng 200 dặm (320km). Nếu khách hàng không cần một mẫu xe quá rộng rãi thì đây là một chiếc xe được trang bị tốt với so với số tiền bỏ ra.

3. Volkswagen e-Golf - 14.500 bảng

The VW e-Golf is a good all-rounder

Có giá ở thị trường xe cũ vào khoảng 14.500 bảng (422 triệu) giống như Nissan Leaf, mẫu xe điện của Volkswagen cũng là cái tên đáng cân nhắc bởi sự hiện đại, thiết kế đẹp và ngập tràn tiện nghi.

Tuy vậy, phạm vi hoạt động của chiếc xe đến từ nước Đức này lại không bằng các đối thủ cùng mâm khác. Volkswagen e-Golf khi chưa được nâng cấp gói pin chỉ đi được khoảng 180km. Đồng thời mẫu xe này cũng đã dừng sản xuất để nhường chỗ cho thế hệ mới hơn là ID.3.

4. Hyundai Ioniq - 14.432 bảng

The Hyundai Ioniq offers a range of powertrains

Hyundai Ioniq là mẫu xe đầu tiên có đủ các phiên bản xăng, hybrid và điện, trong đó, các mẫu xe điện được nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị nhiều tính năng rất đặc biệt.

Ioniq cũng có thể dễ dàng sạc tại nhà với phạm vi hoạt động trên dưới 300km. Trang Carwow đang định giá một chiếc Hyundai Ioniq thuần điện đã qua sử dụng tại Anh là 14.432 bảng, xáp xỉ 420 triệu đồng.

5. Renault Zoe - 14.995 bảng

The Renault Zoe has been on sale since 2012

Một mẫu xe tiên phong khác cho ô tô điện phổ thông tại thị trường châu Âu là Renault Zoe. Đây là là một mẫu xe điện cỡ nhỏ nhưng khá sang trọng, hiện đại với phạm vi hoạt động ấn tượng lên tới 245 dặm (395km).

Người dùng ở Anh có thể sở hữu mẫu xe điện của Renault đã qua sử dụng với giá khoảng 14.995 bảng (xấp xỉ 437 triệu) theo gợi ý từ trang Carwow.

Hoàng Hiệp (Theo The Sun)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !