Những kỷ vật đặc biệt của người về quê tránh dịch sẽ được bán để gây quỹ giúp người khó khăn

Những chiếc xe máy cũ nát phải để lại dọc đường, chủ nhân của chúng may mắn được câu lạc bộ xe bán tải ở Đà Nẵng tặng xe mới về quê, xe cũ hỏng được trưng bày tại số 117 Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến người xem xúc động

Anh Lê Văn Toàn, Trưởng ban sự kiện Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng (PDC) chia sẻ, hồi đầu tháng 10, câu lạc bộ tình nguyện lên đèo Hải Vân phát lương thực, nước uống, sửa xe miễn phí, tiếp sức cho người từ các tỉnh thành miền Nam về quê tránh dịch Covid-19, thấy nhiều xe cà tàng hư hỏng đến mức không thể đi tiếp nên câu lạc bộ cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp, trao tặng xe máy mới để bà con tiếp tục hành trình về quê an toàn. Trong đợt đó, câu lạc bộ đã trao tặng trực tiếp cho bà con 14 chiếc xe máy mới, trị giá mỗi chiếc xe hơn 20 triệu đồng và 2 triệu đồng để đăng ký xe”, anh Toàn chia sẻ.

{keywords}
Những chiếc xe được trưng bày tại hội quán của Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng tại địa chỉ 117 Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Những chiếc xe cũ được câu lạc bộ đem về sửa chữa lại để trao cho những hoàn cảnh khó khăn khác. Còn lại 9 chiếc xe đang được trưng bày tại hội quán làm kỷ niệm, như hồi ức về sự tàn khốc của dịch bệnh và tình người ấm áp trong lúc khó khăn.

{keywords}
Hành trang của một người về quê tránh dịch 

“Đằng sau mỗi chiếc xe được trưng bày là một câu chuyện xúc động, ký ức khó quên. Họ ở Điện Biên, Thanh Hoá, Nghệ An…vào Nam kiếm sống. Hành trình trở về quê xa hàng nghìn km nhưng hành trang chỉ có chiếc xe máy cũ không gương, không đèn, mòn lốp, thậm chí bị gãy cả cổ. Có những chiếc xe chở cả gia đình 4 người, chở bà bầu, trẻ nhỏ nhưng không đủ điều kiện an toàn. Vì thế việc trao tặng xe mới nhằm chia sẻ khó khăn, giúp hành trình về quê của họ bớt nguy hiểm hơn”, anh Toàn tâm sự.

{keywords}
Những chiếc xe máy cùng chủ nhân vượt hàng nghìn km để về quê tránh dịch. Mỗi chiếc xe là một câu chuyện, một hoàn cảnh khó khăn, cơ cực

 

{keywords}

Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng đã trao tặng những chiếc xe mới cho người hồi hương tránh dịch và xin giữ lại những chiếc xe cũ này để làm kỷ niệm 

Chỉ về phía chiếc xe máy cũ mà trên yên vẫn còn hành trang về quê tránh dịch gồm chiếc ba lô, đôi dép, mũ bảo hiểm và một chiếc ô, anh Toàn kể, chủ nhân của chiếc xe này là một bạn ở Nghệ An vào Bình Dương 3 tháng nhưng chưa kiếm được việc thì bị dịch. Không có tiền, không có xe để về quê, bạn được ông chủ buôn ve chai cho chiếc xe cũ này để về và về đến Đà Nẵng thì được tặng chiếc xe mới.

Hay chiếc xe của người đàn ông quê Thanh Hoá khi qua đèo Lò Xo thì bị gãy cổ. Anh em trong câu lạc bộ vẫn trêu là “chiếc xe duy nhất quay được 360 độ”.

{keywords}
Chiếc xe máy bị gãy cổ khi lên đèo Lò Xo 

“Được đổi xe cũ lấy xe mới, nhiều người bật khóc, luôn miệng nói cảm ơn. Có người thì đứng ngơ người vì họ quá bất ngờ, không biết diễn tả cảm xúc như thế nào”, anh kể.

Cũng theo anh Toàn, những kỷ vật này sẽ được câu lạc bộ tổ chức bán đấu giá trong Ngày hội xe bán tải kết nối ba miền diễn ra hằng năm. Số tiền đấu giá sẽ dành để làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn.

{keywords}
Mỗi chiếc xe gắn liền với một cột mốc
{keywords}
Cùng với đó là những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm vượt hàng nghìn kilomet về quê
{keywords}
 
{keywords}
Đối với câu lạc bộ, đây là hồi ức không thể nào quên
{keywords}
 
{keywords}
Những chiếc xe này sẽ được đấu giá trong khuôn khổ chương trình Ngày hội xe bán tải kết nối ba miền diễn ra hằng năm.

Diệu Thuỳ

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !