Những "kỳ phùng địch thủ" ở các phân khúc xe phổ thông

Hyundai Grand i10 vượt Kia Morning, Hyundai Accent bám đuổi Toyota Vios; Honda CR-V và Mazda CX-5 so kè doanh số... Các "kỳ phùng địch thủ" ở các phân khúc xe luôn tạo nên những cuộc đối đầu quyết liệt.

Dù không tăng trưởng như kì vọng nhưng thị trường xe phổ thông tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ. Ở hầu hết các phân khúc xe phổ thông tiếp tục chứng kiến cuộc chạy đua giữa các mẫu xe thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc với những cuộc bám đuổi sát nút.

Xe hạng A: Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Những
Kia Morning.

Kể từ cuối 2018, phân khúc xe hạng A bắt đầu có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới như VinFast Fadil, Honda Brio hay Toyota Wigo, nhưng cuộc chiến nóng bỏng nhất trong phân khúc này vẫn thuộc về Kia Morning vá Hyundai Grand i10.

Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với doanh số bán ra trong 10 tháng đầu năm 2019 đạt 14.387 xe, đạt khoảng cách khá xa so với đối thủ Kia Morning với 8.098 xe.

Phân khúc sedan hạng B: Hyundai Accent bám sát Toyota Vios

Những

Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn là hai đối thủ nổi trội nhất về doanh số trong phân khúc B. Các tháng nửa cuối năm 2019 Accent đã bứt phá ngoạn mục. Tuy nhiên với 15.564 xe bán ra, Accent vẫn chịu xếp sau Toyota Vios với tổng số xe bán ra lê tới 21.437 chiếc.

Phân khúc sedan hạng C: Thaco nắm trọn với Kia Cerato và Mazda3

Những

Hai mẫu xe do Thaco lắp ráp và phân phối có doanh số bán ra tốt nhất trong phân khúc này. Theo đó, Mazda3 đạt doanh số 10.028 xe còn Kia Cerato đạt doanh số 9.251 xe.

Một mẫu xe khác bám đuổi trong phân khúc này là Hyundai Elantra với doanh số 6.194 xe

Phân khúc sedan hạng D: Mazda6 đối đầu Toyota Camry

Những
Toyota Camry.

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam không tăng trưởng mạnh. Trong đó, trong số các thương hiệu xe phổ thông thì Toyota Camry vẫn là mẫu xe đạt doanh số tốt nhất trong phân khúc xe so với các đối thủ như Mazda 6, Honda Accord, Kia Optima doanh số bán ra 4.386 chiếc. Theo sau là Mazda6 với doanh số 1.472 trong khi các đối thủ khác không có doanh số ấn tượng.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ: Hyundai Kona và Ford Ecosport

Những
Hyundai Kona.

Thay vì chiếm vị trí độc tôn trong phân khúc xe SUV đô thị, Ford Ecosport phải chia sẻ và để mất doanh số vào tay đối thủ Hyundai Kona dù mẫu xe này xuất hiện muộn hơn.

Theo doanh số công bố, 10 tháng đầu năm, Hyundai Kona đạt 5.510 xe bán ra, trong khi đó, doanh số Ford Ecosport đạt 3.410 xe

CUV/SUV cỡ trung: Honda CR-V và Mazda CX-5 so kè

Những
Honda CR-V.

Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai cái tên nổi bật nhất và tiếp tục cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc. CR-V vẫn giữ được ưu thế dẫn đầu về doanh số với 11.430 xe bán ra trong khi Mazda CX-5 đạt doanh số 8.670 xe.

SUV cỡ lớn: Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Các dòng xe SUV ngày càng được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đó là lý do những cái tên như Fortuner hay Santa Fe luôn giữ được sức hút và doanh số bán ra không thua kém các mẫu xe ở phân khúc giá rẻ hơn.

Tại thị trường Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm đã có 10.067 chiếc Fortuner được bán ra, trong khi đó, Hyundai Santa Fe cũng đạt doanh số lên tới 7.479 chiếc.

HN/ICTnews
Từ khóa: top xe giá xe hyundai thaco mazda kia SUV CUV sedan kỳ phùng địch thủ bám đuổi doanh số

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !