Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Theo trang Worldometers, tính đến ngày 8/10, thế giới ghi nhận hơn 237,7 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có hơn 4,85 triệu ca tử vong.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhất thế giới, khi số ca mắc mới và tử vong trong 24 giờ qua tại nước này ở mức cao nhất thế giới với lần lượt là 99.708 ca và 1.680 ca. Trước bối cảnh phức tạp của dịch bệnh, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định yêu cầu tiêm chủng bắt buộc là một công cụ hiệu quả nhằm chấm dứt đại dịch.

Hôm 7/10, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã công bố một sáng kiến của WHO nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng ngừa Covid-19 vào giữa năm 2022.

Nhằm đảm bảo sức khỏe của cộng đồng, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi tài trợ 8 tỉ USD để tiêm chủng công bằng cho 40% dân số thế giới cho đến cuối năm nay.

Ông Guterres đã kêu gọi các nước giàu trong Nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đưa ra cam kết “cả thế giới đều được tiêm chủng” tại hội nghị thượng đỉnh của G20 sắp diễn ra vào cuối tháng này tại Rome (Italy).

Cùng ngày, các hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đã chính thức đệ trình hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 của các hãng này cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng toàn cầu, Pfizer/BioNTech cho biết vắc xin ngừa Covid-19 của họ an toàn và tạo ra phản ứng mạnh với những kháng thể trung hòa, qua đó giúp ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào. Trong thử nghiệm này, trẻ em từ 5-11 tuổi được áp dụng cơ chế tiêm 2 liều 10 microgam, so với 30 microgam đối với các nhóm tuổi lớn hơn. Các mũi tiêm cách nhau 21 ngày.

Vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech đã được cấp phép sử dụng đầy đủ tại Mỹ hồi tháng 8, do đó về mặt kỹ thuật, vắc xin này sẽ có sẵn cho trẻ em nếu được bác sĩ kê đơn. Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ đã cảnh báo cần có dữ liệu an toàn để cho phép.

Dưới đây là những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua:

{keywords}
Rừng và cánh đồng mùa thu ở Karelia, một chủ thể liên bang của Nga.
{keywords}
Một khoảnh khắc ở Giải vô địch đua xe thế giới tại Phần Lan.
{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II chào đón các thành viên của Trung đoàn Pháo binh Hoàng gia Canada tại Lâu đài Windsor.
{keywords}
Kỷ niệm Ngày Lễ Tạ ơn Irreechaa của Ethiopia.
{keywords}
Người dân giải cứu một con cá voi lưng gù mắc cạn ở Argentina.
{keywords}
Những người thợ rèn trong cửa hàng ở Kandahar, Afghanistan.
{keywords}
Màn trình diễn bộ sưu tập nội y của Etam tại Tuần lễ thời trang Paris.
{keywords}
Những người công nhân dọn dẹp hậu quả của sự cố tràn dầu ngoài khơi bờ biển California, Mỹ.
{keywords}
Một người đàn ông tập yoga trên vỉa hè ở Amritsar, Ấn Độ.
{keywords}
Nữ diễn viên Nga Yulia Peresild đã đặt chân đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để quay bộ phim “The Challenge” - bộ phim điện ảnh dài đầu tiên được quay trong không gian.
Thực hư việc Pháp ‘nẫng tay trên’ 5 triệu liều vắc xin Covid-19 từ Anh

Thực hư việc Pháp ‘nẫng tay trên’ 5 triệu liều vắc xin Covid-19 từ Anh

Independent đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị cáo buộc “nẫng tay trên” hàng triệu liều vắc xin Covid-19 từ Anh.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !