Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Theo trang Worldometers, tính đến ngày 8/10, thế giới ghi nhận hơn 237,7 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có hơn 4,85 triệu ca tử vong.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhất thế giới, khi số ca mắc mới và tử vong trong 24 giờ qua tại nước này ở mức cao nhất thế giới với lần lượt là 99.708 ca và 1.680 ca. Trước bối cảnh phức tạp của dịch bệnh, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định yêu cầu tiêm chủng bắt buộc là một công cụ hiệu quả nhằm chấm dứt đại dịch.

Hôm 7/10, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã công bố một sáng kiến của WHO nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng ngừa Covid-19 vào giữa năm 2022.

Nhằm đảm bảo sức khỏe của cộng đồng, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi tài trợ 8 tỉ USD để tiêm chủng công bằng cho 40% dân số thế giới cho đến cuối năm nay.

Ông Guterres đã kêu gọi các nước giàu trong Nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đưa ra cam kết “cả thế giới đều được tiêm chủng” tại hội nghị thượng đỉnh của G20 sắp diễn ra vào cuối tháng này tại Rome (Italy).

Cùng ngày, các hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đã chính thức đệ trình hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 của các hãng này cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng toàn cầu, Pfizer/BioNTech cho biết vắc xin ngừa Covid-19 của họ an toàn và tạo ra phản ứng mạnh với những kháng thể trung hòa, qua đó giúp ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào. Trong thử nghiệm này, trẻ em từ 5-11 tuổi được áp dụng cơ chế tiêm 2 liều 10 microgam, so với 30 microgam đối với các nhóm tuổi lớn hơn. Các mũi tiêm cách nhau 21 ngày.

Vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech đã được cấp phép sử dụng đầy đủ tại Mỹ hồi tháng 8, do đó về mặt kỹ thuật, vắc xin này sẽ có sẵn cho trẻ em nếu được bác sĩ kê đơn. Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ đã cảnh báo cần có dữ liệu an toàn để cho phép.

Dưới đây là những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua:

{keywords}
Rừng và cánh đồng mùa thu ở Karelia, một chủ thể liên bang của Nga.
{keywords}
Một khoảnh khắc ở Giải vô địch đua xe thế giới tại Phần Lan.
{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II chào đón các thành viên của Trung đoàn Pháo binh Hoàng gia Canada tại Lâu đài Windsor.
{keywords}
Kỷ niệm Ngày Lễ Tạ ơn Irreechaa của Ethiopia.
{keywords}
Người dân giải cứu một con cá voi lưng gù mắc cạn ở Argentina.
{keywords}
Những người thợ rèn trong cửa hàng ở Kandahar, Afghanistan.
{keywords}
Màn trình diễn bộ sưu tập nội y của Etam tại Tuần lễ thời trang Paris.
{keywords}
Những người công nhân dọn dẹp hậu quả của sự cố tràn dầu ngoài khơi bờ biển California, Mỹ.
{keywords}
Một người đàn ông tập yoga trên vỉa hè ở Amritsar, Ấn Độ.
{keywords}
Nữ diễn viên Nga Yulia Peresild đã đặt chân đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để quay bộ phim “The Challenge” - bộ phim điện ảnh dài đầu tiên được quay trong không gian.
Thực hư việc Pháp ‘nẫng tay trên’ 5 triệu liều vắc xin Covid-19 từ Anh

Thực hư việc Pháp ‘nẫng tay trên’ 5 triệu liều vắc xin Covid-19 từ Anh

Independent đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị cáo buộc “nẫng tay trên” hàng triệu liều vắc xin Covid-19 từ Anh.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !