Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Theo Worldometers, tính đến ngày 5/3, thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 444 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 6 triệu ca tử vong.

Mỹ vẫn là nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay ghi nhận 80.895.651 ca mắc và 983.486 ca tử vong. Ấn Độ ghi nhận số ca mắc nhiều thứ hai thế giới với 42.957.477 ca, trong khi Brazil có số ca tử vong cao thứ ba thế giới với 651.343 ca.

Châu Âu là khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch Covid-19 với trên 159 triệu ca nhiễm, tiếp đến là châu Á với trên 119,2 triệu ca nhiễm. Bắc Mỹ ghi nhận trên 95,2 triệu ca nhiễm, Nam Mỹ là trên 54,6 triệu ca, tiếp đến là châu Phi trên 11,55 triệu ca và châu Đại Dương trên 3,75 triệu ca nhiễm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên thế giới đã giảm 16% trong tuần vừa qua, đánh dấu đà giảm kéo dài một tháng trong biểu đồ về số ca mắc Covid-19 toàn cầu. Báo cáo của WHO cho thấy, trong tuần tính đến ngày 1/3, số ca tử vong trên toàn thế giới đã giảm 10%, nối tiếp đà giảm được ghi nhận lần đầu tiên tuần trước đó.

Cũng theo WHO, đã có trên 10 triệu ca mắc mới và khoảng 60.000 ca tử vong trên toàn cầu trong tuần được thống kê. Tây Thái Bình Dương là khu vực duy nhất chứng kiến sự gia tăng ca mắc Covid-19, tăng khoảng 30% so với tuần trước đó. Tỷ lệ tử vong do căn bệnh này cũng tăng 22% ở Tây Thái Bình Dương và khoảng 4% ở Trung Đông, trong khi giảm ở các khu vực khác.

Ngoài ra, WHO đánh giá biến chủng Omicron vẫn là biến thể chủ đạo trên toàn thế giới. Dữ liệu thống kê cho thấy, có tới 99,5% số ca mắc Covid-19 hiện nay do biến thể Omicron gây ra, trong khi chỉ có 0,3% là do chủng Delta.

WHO khuyến cáo vẫn còn quá sớm để tuyên bố rằng đại dịch Covid-19 đã kết thúc. Cơ quan này đồng thời cảnh báo nếu có cơ hội lây lan, virus SARS-CoV-2 sẽ còn tiếp tục biến đổi và rất có thể sẽ phát sinh một biến thể mới có nguy cơ lây nhiễm và gây tử vong cao hơn.

Dưới đây là những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua:

{keywords}
Chú ếch tại trung tâm nông nghiệp ở Seoul, Hàn Quốc.
{keywords}
Người đàn ông thong dong chèo thuyền trên hồ ở thành phố Kansas của Mỹ.
{keywords}
Lời cầu nguyện buổi sáng của các nhà sư Phật giáo Tây Tạng.
{keywords}
Trăng lưỡi liềm mọc trên Manhattan, Mỹ.
{keywords}
Những người theo đạo Hindu ở Bali trong một nghi lễ tại Klunkung.
{keywords}
Lễ kỷ niệm lễ hội Maha Shivratri ở Nepal.
{keywords}
Bình minh ở Gaza.
{keywords}
Một đứa trẻ tị nạn rời khỏi Ukraine thể hiện cử chỉ yêu thương.
{keywords}
Thác American và thác Bridal Veil được thắp sáng bằng màu cờ Ukraine.
{keywords}
Hậu trường của một người mẫu trước buổi trình diễn bộ sưu tập Thu-Đông 2022/2023 của Rochas trong Tuần lễ thời trang Paris ở Pháp.

Thanh Bình (lược dịch)

Số người tử vong vì Covid-19 trên thế giới vượt quá 6 triệu

Số người tử vong vì Covid-19 trên thế giới vượt quá 6 triệu

Tổng cộng có hơn 442 triệu trường hợp mắc Covid-19 đã được phát hiện trên thế giới kể từ đầu đại dịch.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !