Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Mỹ thăm Đà Nẵng

Sáng 23/4, Đà Nẵng chính thức đón chuyến thăm của 3 tàu USS Blue Ridge, USS Chafee và USNS Safeguard. Đây cũng là lần đầu tiên có cùng lúc 3 chiến hạm của Hải quân Hoa Kỳ đến thăm TP này.

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Mỹ thăm Đà Nẵng

>> Tàu chiến thuộc Hạm đội 7 của Mỹ sắp thăm Đà Nẵng

> Hải quân bắt đầu tập tác chiến trên biển cho tàu Lý Thái Tổ

> Mạng Trung Quốc đề cao tên lửa phòng thủ bờ biển Việt Nam

> 3 tàu khu trục Hải quân Nhật Bản thăm Hải Phòng

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng
Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Soái hạm USS Blue Ridge (LLC-19) và tàu cứu hộ USNS Safeguard (T-ARS-50) cập cảng Đà Nẵng sáng 23/4 - Ảnh: HC

Sáng 23/4, soái hạm USS Blue Ridge (LLC-19) cùng tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chafee (DDG-90), tàu cứu hộ USNS Safeguard (T-ARS-50) và 1.891 sĩ quan, thuỷ thủ của Hạm đội 7 (Hải quân Hoa Kỳ) đã đến Đà Nẵng, bắt đầu các hoạt động trao đổi với Hải quân nhân dân Việt Nam. Trong đó, hai tàu USS Blue Ridge và USNS Safeguard cập cầu số 1 và 2 cảng Tiên Sa, riêng tàu USS Chafee neo tại vịnh Đà Nẵng.

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng
Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Quốc kỳ hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ được đặt trang trọng trên soái hạm USS Blue Ridge và tung bay trên đỉnh tàu cứu hộ USNS Safeguard - Ảnh: HC

Lúc 11g, lễ đón đoàn tàu đã chính thức diễn ra tại cảng Tiên Sa với sự tham dự của đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Tùy viên Quốc phòng Hoa Kỳ và Tùy viên Hải quân Hoa Kỳ tại Việt Nam...

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Đại diện Hải quân nhân dân Việt Nam chào đón Phó Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ - Ảnh: HC

Tại buổi họp báo tổ chức ngay sau lễ đón, Phó Đô đốc Scott Swift bày tỏ sự vui mừng khi đến Đà Nẵng và nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của UBND TP Đà Nẵng và Hải quân nhân dân Việt Nam. Dường như lần nào đến Việt Nam, chúng tôi cũng luôn được người dân trải thảm đỏ chào đón theo đúng nghĩa. Thật là vinh hạnh cho chúng tôi khi có mặt tại đây. Tôi hy vọng sự hợp tác giữa Hạm đội 7 Hoa Kỳ với Hải quân nhân dân Việt Nam sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hải quân và nhân dân hai nước".

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Các nòng pháo trên soái hạm USS Blue Ridge đều được bịt kín, còn sĩ quan, thuỷ thủ trên tàu thì háo hức chờ lúc được đặt chân xuống cảng Đà Nẵng - Ảnh: HC

Theo chương trình, chiều cùng ngày, Chuẩn Đô đốc Tom Carney, Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm 73 và là sĩ quan điều hành chương trình trao đổi hoạt động hải quân cùng đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tùy viên Quốc phòng Hoa Kỳ và Tùy viên Hải quân Hoa Kỳ tại Việt Nam, chỉ huy của 3 tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân. Phó Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội 7 sẽ tổ chức tiếp tân trên tàu USS Blue Ridge.

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Trao đổi thân mật giữa các sĩ quan hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ - Ảnh: HC

Đặc biệt, giữa Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân nhân dân Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động hợp tác phi tác chiến như trao đổi chuyên môn về y học dưới nước, y học lặn và buồng cao áp trên tàu USNS Safeguard; trao đổi kinh nghiệm về tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển, chuyên môn về hoa tiêu và đảm bảo sức sống tàu, phòng tai nạn, cách thức thông tin liên lạc với tàu các nước... trên tàu USS Chafee; trao đổi Hải quân song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trên tàu USS Blue Ridge; trao đổi chuyên môn về các kỹ thuật cấp cứu và giới thiệu về hoạt động diễn tập an ninh hàng hải tại Vùng 3 Hải quân...

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Chuyến thăm của 3 chiến hạn Hoa Kỳ thu hút sự quan tâm rất lớn của báo chí trong nước và quốc tế. Trong ảnh: Hãng truyền hình Asahi (Nhật Bản) tường thuật chuyến thăm ngay tại cảng Tiên Sa - Ảnh: HC

Vào hai ngày 24 - 25/4, hai tàu USS Blue Ridge và USNS Safeguard sẽ mở cửa đón đại diện các sở, ban, ngành của TP Đà Nẵng lên tham quan. Trong hai ngày 25 - 26/4, hai tàu USS Blue Ridge và USS Chafee sẽ đoàn các nhóm các sĩ quan cao cấp và bác sĩ quân y Việt Nam lên tham quan...

Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng
Những hình ảnh đầu tiên 3 chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Đoàn phóng viên báo chí trong nước và quốc tế lên thăm soái hạm Blue Ridge - Ảnh: HC

Cùng với tham quan các danh lam, thắng cảnh, di tích văn hoá lịch sử ở Đà Nẵng, các sĩ quan, thuỷ thủ của đoàn tàu còn giao hữu bóng chuyền với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, giao lưu tiếng Anh, bóng rổ, bóng đá, âm nhạc với sinh viên Đại học Đà Nẵng. Ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ cũng sẽ có các chương trình biển diễn tại Công viên Biển Đông, Đại học Đà Nẵng và Vùng 3 Hải quân...

Sáng 27/4, trước khi đoàn tàu rời cảng Đà Nẵng, hai bên sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm về trao đổi chuyên môn, được tổ chức trên tàu USS Chafee.

HẢI CHÂU

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !