Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Đến sáng ngày 9/9, thế giới có hơn 612 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 6,51 triệu trường hợp tử vong. Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch Covid-19 vẫn là Mỹ với hơn 96,87 triệu ca mắc và hơn 1,074 triệu trường hợp tử vong.

Châu Mỹ trở thành tâm điểm kế tiếp của bệnh đậu mùa khỉ, trong khi những diễn biến mới về vắc xin qua đường mũi hứa hẹn mang đến hy vọng cho nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19.

Châu Mỹ hiện ghi nhận nhiều ca đậu mùa khỉ nhất và Covid-19 tiếp tục là mối đe dọa đáng kể cho khu vực, tiến sĩ Carissa Etienne, Giám đốc Tổ chức Y tế liên châu Mỹ (PAHO), nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng ngừa trong nỗ lực chống dịch kép.

Mới đây, Reuters dẫn lời bà Etienne cho biết PAHO vừa ký xong thỏa thuận mua tổng cộng 100.000 liều vắc xin đậu mùa khỉ từ Hãng Bavarian Nordic (Đan Mạch) để cung cấp cho khu vực Mỹ Latin và vùng Caribê.

PAHO đã nhanh chóng hành động sau khi tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ từ 12 quốc gia. Công tác phân phối vắc xin sẽ bắt đầu trong tháng 9.

Tuy nhiên, Giám đốc PAHO nói rõ do nguồn cung vắc xin có hạn, tổ chức này khuyến cáo không nên tổ chức tiêm phòng trên diện rộng trong giai đoạn này, mà chỉ nên tập trung vào những cộng đồng đối mặt nguy cơ cao.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý thuốc châu Âu đã chính thức phê duyệt hai loại vắc xin đặc hiệu đầu tiên chống lại Omicron và các biến chủng do các nhà sản xuất thuốc Moderna và Pfizer/BioNTech của Mỹ sản xuất.

Đây là các phiên bản cập nhật của vaccine thế hệ đầu tiên Comirnaty của Pfizer/BioNTech và Spikevax của Moderna. Được biết, những vaccine này được phát triển chống lại chủng phụ BA.1 của biến thể Omicron và chủng gốc của virus SARS-CoV-2.

Vắc xin sẽ được tiêm cho những người từ 12 tuổi và đã tiêm đủ các mũi vắc xin ngừa Covid-19 thế hệ đầu tiên. Cơ quan quản lý thuốc châu Âu cho biết có kế hoạch thông qua các loại vaccine cập nhật chống lại các chủng BA.4 và BA.5 chiếm ưu thế tại nhiều nước trên thế giới ngay vào mùa Thu tới.

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua:

{keywords}
Chiếc máy bay thả chất làm chậm cháy vào đám cháy Fairview Fire gần Hemet, California, Mỹ.
{keywords}
Người dân kéo xe qua con đường ngập nước sau cơn mưa xối xả ở Bengaluru, Ấn Độ.
{keywords}
Nữ hoàng Elizabeth II chào đón tân Thủ tướng Anh Liz Truss trong một buổi tiếp kiến tại Lâu đài Balmoral, Scotland.
{keywords}
Các thành viên của hàng giáo phẩm tham dự thánh lễ phong chân phước cho Giáo hoàng John Paul I tại Quảng trường Thánh Peter ở Vatican.
{keywords}
Một vị khách cầu hôn trên thảm đỏ trong buổi ra mắt phim "The Son" tại Liên hoan phim Venice.
{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong lần quay trở lại Nhà Trắng.
{keywords}
Bà Liz Truss đến trụ sở đảng Bảo thủ, sau khi được công bố là Thủ tướng tiếp theo của Anh.
{keywords}
Một người kéo xe kéo tận hưởng mưa trong gió mùa ở Dhaka, Bangladesh.
{keywords}
Các nhân viên cứu hộ sơ tán người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 6,8 độ Richter tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
{keywords}
Người Palestine bên ngôi nhà bị quân đội Israel tấn công.

Thanh Bình (lược dịch)

Những hình ảnh ‘hiếm có khó tìm’ của Vua Charles III

Những hình ảnh ‘hiếm có khó tìm’ của Vua Charles III

Sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96 sau hơn 70 năm trị vì, Thái tử Charles trở thành người kế vị ngai vàng với vương hiệu Vua Charles III.

Nước Anh và thế giới trong ngày Nữ hoàng Elizabeth II qua đời

Nước Anh và thế giới trong ngày Nữ hoàng Elizabeth II qua đời

Tang lễ chính thức của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ được tổ chức tại Westminster Abbey, nơi bà kết hôn với Hoàng thân Philip năm 1947.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !