Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay, toàn cầu ghi nhận hơn 139,77 triệu ca mắc Covid-19, với số trường hợp tử vong đã tiệm cận mốc 3 triệu và số bệnh nhân bình phục đạt hơn 118,7 triệu người.

Trong 24 giờ qua, toàn cầu ghi nhận thêm 837.577 ca mắc Covid-19, mức cao thứ 3 kể từ khi đại dịch bùng phát, sau hai ngày 7-8/1.

Trong số hàng trăm nghìn ca nhiễm mới toàn cầu này, Ấn Độ chiếm tới 1/4, với 216.850 trường hợp, là ngày ghi nhận số ca nhiễm cao nhất từ đầu mùa dịch. Mỹ và Brazil cũng ghi nhận lần lượt hơn 74.000 và hơn 80.000 ca nhiễm mới. Đây cũng là 3 quốc gia đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch.

Trong bối cảnh một số nước tạm ngừng sử dụng vắc-xin AstraZeneca do rủi ro gây đông máu, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge tái khẳng định lợi ích của việc tiêm vắc-xin AstraZeneca vẫn lớn hơn so với những rủi ro.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, ông Kluge nêu rõ: “Hãy làm rõ để không còn hoài nghi, vaccine AstraZeneca mang lại hiệu quả trong giảm số ca nhập viện do Covid-19 và ngăn chặn bệnh diễn tiến nặng dẫn tới tử vong. WHO đã khuyến nghị tiêm vắc-xin này càng sớm càng tốt cho những người trưởng thành nhằm tăng sức đề kháng đối với virus SARS-CoV-2”.

Quan chức WHO cũng chỉ ra rằng trong số 200 triệu người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca, chỉ có rất ít ca mắc rối loạn đông máu hiếm gặp. Ông nhấn mạnh nguy cơ mắc đông máu ở những bệnh nhân Covid-19 cao hơn nhiều so với những người tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Theo Giám đốc Kluge, 171 triệu liều thuộc 7 loại vắc-xin ngừa Covid-19 đã được tiêm chủng ở châu Âu với gần 13% dân số châu Âu đã được tiêm một mũi vắc-xin và gần 6% đã được tiêm phòng đầy đủ.

Sau đây là những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Brazil đang xây dựng bức tượng Chúa Jesus khổng lồ ở thành phố Encantado, bang Rio Grande do Sul.
{keywords}
Những tình nguyện viên hóa trang thành các nhân vật trong bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” dọn rác trên đường phố Irkutsk, Nga.
{keywords}
Những đôi dép được bỏ lại trước một nhà thờ Hồi giáo ở Jakarta.
{keywords}
Người Hồi giáo tham dự buổi cầu nguyện buổi sáng tại Đại thánh đường Mecca vào ngày đầu tiên của tháng lễ Ramadan.
{keywords}
Một lớp học võ cho trẻ em ở Syria.
{keywords}
Các tay đua ngựa trong lễ hội Grand National hàng năm tại Trường đua Aintree ở Anh.
{keywords}
Naga Sadhus, những người tu tập khổ hạnh theo đạo Hindu tắm trên sông Hằng trong nghi lễ Kumbh Mela ở Ấn Độ.
{keywords}
Các hoạt náo viên và người hâm mộ của câu lạc bộ CSKA trong trận chung kết giải Gagarin Cup của Giải Khúc côn cầu nhà nghề Kontinental, Nga.
{keywords}
Cảnh phân phát súp cho người dân trong lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo ở Gaza.
{keywords}
Người đứng đầu ngôi làng Vanuatu ở Thái Bình Dương và gia đình bên di ảnh Hoàng thân Philip.

Ông Biden gặp sự cố phát âm sai họ của Tổng thống Putin

Ông Biden gặp sự cố phát âm sai họ của Tổng thống Putin

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mắc một số sai lầm trong bài phát biểu về Nga, cụ thể là ông đã phát âm sai họ của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !