Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay, toàn cầu ghi nhận hơn 139,77 triệu ca mắc Covid-19, với số trường hợp tử vong đã tiệm cận mốc 3 triệu và số bệnh nhân bình phục đạt hơn 118,7 triệu người.

Trong 24 giờ qua, toàn cầu ghi nhận thêm 837.577 ca mắc Covid-19, mức cao thứ 3 kể từ khi đại dịch bùng phát, sau hai ngày 7-8/1.

Trong số hàng trăm nghìn ca nhiễm mới toàn cầu này, Ấn Độ chiếm tới 1/4, với 216.850 trường hợp, là ngày ghi nhận số ca nhiễm cao nhất từ đầu mùa dịch. Mỹ và Brazil cũng ghi nhận lần lượt hơn 74.000 và hơn 80.000 ca nhiễm mới. Đây cũng là 3 quốc gia đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch.

Trong bối cảnh một số nước tạm ngừng sử dụng vắc-xin AstraZeneca do rủi ro gây đông máu, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge tái khẳng định lợi ích của việc tiêm vắc-xin AstraZeneca vẫn lớn hơn so với những rủi ro.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, ông Kluge nêu rõ: “Hãy làm rõ để không còn hoài nghi, vaccine AstraZeneca mang lại hiệu quả trong giảm số ca nhập viện do Covid-19 và ngăn chặn bệnh diễn tiến nặng dẫn tới tử vong. WHO đã khuyến nghị tiêm vắc-xin này càng sớm càng tốt cho những người trưởng thành nhằm tăng sức đề kháng đối với virus SARS-CoV-2”.

Quan chức WHO cũng chỉ ra rằng trong số 200 triệu người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca, chỉ có rất ít ca mắc rối loạn đông máu hiếm gặp. Ông nhấn mạnh nguy cơ mắc đông máu ở những bệnh nhân Covid-19 cao hơn nhiều so với những người tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Theo Giám đốc Kluge, 171 triệu liều thuộc 7 loại vắc-xin ngừa Covid-19 đã được tiêm chủng ở châu Âu với gần 13% dân số châu Âu đã được tiêm một mũi vắc-xin và gần 6% đã được tiêm phòng đầy đủ.

Sau đây là những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Brazil đang xây dựng bức tượng Chúa Jesus khổng lồ ở thành phố Encantado, bang Rio Grande do Sul.
{keywords}
Những tình nguyện viên hóa trang thành các nhân vật trong bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” dọn rác trên đường phố Irkutsk, Nga.
{keywords}
Những đôi dép được bỏ lại trước một nhà thờ Hồi giáo ở Jakarta.
{keywords}
Người Hồi giáo tham dự buổi cầu nguyện buổi sáng tại Đại thánh đường Mecca vào ngày đầu tiên của tháng lễ Ramadan.
{keywords}
Một lớp học võ cho trẻ em ở Syria.
{keywords}
Các tay đua ngựa trong lễ hội Grand National hàng năm tại Trường đua Aintree ở Anh.
{keywords}
Naga Sadhus, những người tu tập khổ hạnh theo đạo Hindu tắm trên sông Hằng trong nghi lễ Kumbh Mela ở Ấn Độ.
{keywords}
Các hoạt náo viên và người hâm mộ của câu lạc bộ CSKA trong trận chung kết giải Gagarin Cup của Giải Khúc côn cầu nhà nghề Kontinental, Nga.
{keywords}
Cảnh phân phát súp cho người dân trong lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo ở Gaza.
{keywords}
Người đứng đầu ngôi làng Vanuatu ở Thái Bình Dương và gia đình bên di ảnh Hoàng thân Philip.

Ông Biden gặp sự cố phát âm sai họ của Tổng thống Putin

Ông Biden gặp sự cố phát âm sai họ của Tổng thống Putin

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mắc một số sai lầm trong bài phát biểu về Nga, cụ thể là ông đã phát âm sai họ của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !