Những 'giang hồ' thích 'làm màu' trên mạng và cái kết

Sau một thời gian “giang hồ cộm cán” thi nhau "lên sóng", gây những cơn bão "hâm mộ" trong giới trẻ, những án phạt thích đáng đã được cơ quan pháp luật dành cho các “anh hùng”, dự báo còn nhiều bất ngờ.

Người dân được dịp xôn xao vụ “giang hồ” vây xe chở công an theo sự chỉ đạo của Giang “36”. Vụ án được TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đưa ra xét xử vào hồi giữa tháng 5/2020, xét xử bị cáo Ngô Đình Giang (34 tuổi, còn gọi là Giang “36”) cùng đồng phạm về tội 'gây rối trật tự công cộng'.

{keywords}
Giang "36" cùng nhiều đối tượng xăm trổ đuổi theo chặn xe, bao vây, la hét, lớn tiếng dọa đánh, giết.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 12/6/2019, hai nhóm ăn uống tại nhà hàng Lam Viên (phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa).

Trong đó, nhóm của Lương cùng anh Lê Vũ Trường Hải (46 tuổi, ngụ Đắk Lắk) và 8 người khác ngồi ở phòng VIP 8, còn nhóm thứ hai ngồi ở phòng VIP 2 gồm anh Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán), Đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên trưởng Phòng cảnh sát PCCC), Trung tá Nguyễn Quang Trường và trung tá Đinh Tú Anh (cán bộ công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Đồng Nai).

Quá trình ăn uống, anh Hiền uống nhiều bia nên vô tình nôn ói văng vào quần của Lương đang đứng ngoài hành lang. Lương lời qua tiếng lại với anh Hiền rồi dùng tay tát vào mặt đối phương. Thấy vậy, anh Hải can ngăn và đưa Lương vào phòng.

{keywords}
Giang "36" bị đưa đến tòa sáng 18/5. (Ảnh: Phước Tuấn)

Đến khoảng 13h30, anh Hiền cùng anh Trường, anh Tú Anh sang phòng VIP 8 để gặp Lương xin lỗi. Tuy nhiên, khi vào phòng thì hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại rồi sử dụng chén, đĩa, ghế trong phòng ném, đánh nhau.

Vụ việc xảy ra khiến Hải bị thương ở vùng trán với tỉ lệ tổn thương 7%. Sau đó, Lương gọi cho Giang "36" đến hỗ trợ. Nhóm anh Hiền sau khi xô xát đã lên ô tô 4 chỗ của anh Tú Anh chạy ra đường Đặng Văn Trơn, hướng đi cầu An Hảo.

Xe đi được vài trăm mét thì bị Giang "36" cùng nhiều đối tượng xăm trổ đuổi theo chặn xe, bao vây, la hét, lớn tiếng dọa đánh, giết. Giang chỉ đạo đàn em xì lốp xe, dùng xe 5 chỗ chặn phía sau xe anh Tú Anh. Lương cũng trực tiếp đứng trước đầu xe, chỉ tay vào trong xe đe dọa.

Dù lực lượng công an đã yêu cầu Giang "36" cùng đồng bọn giải tán nhưng nhóm này không chấp hành. Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng.

Đến khoảng 16h30, Công an TP Biên Hoà tăng cường thêm lực lượng và điều xe cẩu đến giải quyết thì nhóm của Giang mới giải tán khỏi hiện trường.

Trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình, bị cáo Ngô Đình Giang (34 tuổi, quê Thanh Hóa, còn gọi là Giang "36") và Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi) cùng mức án 4 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”. Đàn em của Giang “36” cũng bị tuyên những hình phạt thích đáng.

{keywords}
Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường - Nguyễn Thị Dương.

Nói đến “giang hồ mạng”, mọi người nhớ đến ngay đến Nguyễn Xuân Đường (còn gọi là Đường “Nhuệ”) và vợ là Nguyễn Thị Dương cùng 4 đàn em thân tín liên quan đến vụ án "cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3 tại trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương. Vợ chồng Đường Dương và đàn em bị TAND tỉnh Thái Bình. đưa ra xét xử vào hồi cuối tháng 8 mới đây. Nguyễn Xuân Đường bị xử phạt mức án 3 năm 6 tháng tù, còn Nguyễn Thị Dương lĩnh án 3 năm tù.

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm ngày 18/8 xét xử Nguyễn Xuân Đường trong vụ án đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình), Hội đồng xét xử TAND TP Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo này 30 tháng tù giam về tội "cố ý gây thương tích".

{keywords}
Nguyễn Văn Cường cùng các đàn em bị cơ quan công an bắt.

Mới đây nhất, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ khẩn cấp, khám xét văn phòng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Phúc Cường (trụ sở tại số 382 phố Lý Bôn, TP Thái Bình) do Nguyễn Văn Cường (thường gọi là Cường "Dụ", 42 tuổi, ngụ số nhà 2/55 Nguyễn Thái Học, tổ 11, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) điều hành để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi bảo kê, thu "phế" các chủ xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội và một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đối với những người trong giới kinh doanh vận tải khách ở Thái Bình, việc công an bắt giữ Cường “Dụ” không phải chuyện bất ngờ. Bởi dù mang mác là giám đốc của một doanh nghiệp vận tải, song Cường có lý lịch bất hảo, “sở hữu” nhiều tiền án vì vi phạm pháp luật trong quá khứ.

Sông Yên

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !