Những điểm mới trên Toyota Camry 2019 chuẩn bị nhập về Việt Nam

Trải qua 7 thế hệ, Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc tại Việt Nam.

Thế hệ thứ 8 của dòng xe nổi tiếng này đã ra mắt tại Thái Lan và Singapore vào đầu năm 2019 và được đồn đoán sẽ sớm về Việt Nam trong năm nay. Một trong những thông tin đáng chú ý nhất là Camry 2019 sẽ được chuyển sang nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ hiện tại.

Trong bài viết này, tác giả sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu trước những điểm cải tiến về kết cấu, thiết kế và trang bị trên thế hệ Toyota Camry 2019 hoàn toàn mới.

 Những điểm mới trong thông số kết cấu và thiết kế ngoại thất

Về kết cấu, Toyota Camry 2019 được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc toàn cầu mới Toyota New Global Architecture (TNGA) nhằm cải thiện không gian và tăng kích thước. So với phiên bản 2018 đang bán tại Việt Nam, Camry 2019 có khoảng cách trục cơ sở dài hơn 50 mm, chiều dài tổng thể hơn 35 mm, chiều rộng hơn 15 mm và chiều cao thấp hơn 25 mm.

Sơ lược về thiết kế, Camry 2019 áp dụng ngôn ngữ mới “keen look” của Toyota – nhấn mạnh ấn tượng tinh tế, trẻ trung và sắc sảo. Khác biệt so với thế hệ Camry hiện tại thể hiện rõ nhất ở phần mặt ca-lăng. 

Mặt ca-lăng tạo hình chữ V cuốn hút với phần lưới tản nhiệt thanh mảnh nối liền hai dải đèn pha LED với tạo hình sắc sảo hơn. Nằm ngay bên dưới là phần cản trước kết hợp các khe hút gió lớn được mở rộng sang hai bên với các thanh nẹp ngang sơn bạc ngay lập tức tạo ấn tượng về độ rộng và bề thế cho mặt trước của xe.

Bên cạnh đó, các đường gân dập nổi xuất hiện xuyên suốt toàn bộ thân xe cùng với bộ mâm hợp kim đa chấu có kích thước khá lớn đã góp phần tạo nên ‘’linh hồn’’ thể thao cho mẫu xe. 

Ở vị trí đuôi xe, cụm đèn hậu LED, cản sau có thiết kế góc cạnh kết hợp cùng hệ thống ống xả kép đặt đối xứng khá ấn tượng (bản 2.5G). Tất cả phiên bản của Camry 2019 đều trang bị hệ thống treo độc lập MacPherson ở trục trước, trong khi trục sau sử dụng hệ thống treo độc lập tay đòn kép double-wishbone.

Nội thất

Bên trong khoang cabin, tất cả phiên bản đều có vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút chơi nhạc, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bọc da, sạc điện thoại không dây, khởi động bằng nút bấm, rèm che nắng cho hàng ghế sau và màn hình đa thông tin 7 inch (4.2 inch đối với bản 2.0G). 

Khu vực bảng tablo được thiết kế theo dạng chữ V cách điệu, ôm trọn màn hình giải trí trung tâm tích hợp cảm ứng có kích thước 7 inch và các nút bấm chức năng trải đều xung quanh. Hệ thống giải trí Toyota Entune 3.0 với giao diện trực quan và kết nối dễ dàng hơn.

Động cơ, trang bị và các tính năng an toàn

Về động cơ và phiên bản, sắp tới, chắc chắn Camry 2019 phiên bản hybrid ở Thái sẽ không được nhập về bán ở Việt Nam mà dự đoán chỉ bán ra tổng cộng 2 phiên bản:

- Bản 2.0G: Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) 2.0L hút khí tự nhiên: công suất 167hp@6.500 rpm, moment xoắn 199Nm@4.600 rpm; hộp số tự động 6 cấp (6AT).

- Bản 2.5G: Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) 2.5L hút khí tự nhiên: công suất 206hp@6.600 rpm , moment xoắn 250Nm@5.000 rpm; hộp số tự động 8 cấp (8AT).

Về trang bị ngoại thất, trong ảnh là 4 phiên bản Camry 2019 được bán tại Thái Lan, trong đó hai phiên bản cuối cùng là 2.5G và 2.0G được dự đoán sẽ bán chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới. Đèn pha LED và đèn LED chạy ban ngày là trang bị trên tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Có thể thấy, bản 2.0G có giá thấp nhất chỉ được trang bị mâm 16 inch, trong khi phiên bản 2.5G cao cấp hơn được lắp mâm 18 inch to bản và thể thao hơn.

Ở khoang nội thất, như bạn có thể thấy, Toyota chỉ trang bị điều hòa tự động 3 vùng trên phiên bản hybrid 2.5 cao cấp nhất, 3 phiên bản còn lại chỉ dừng lại ở điều hòa tự động 2 vùng Auto Dual Zone AC. Ghế ngồi được bọc da tiêu chuẩn trên cả 4 phiên bản. Trong đó, bản 2.0G và 2.5G chỉ sử dụng loại Da/ Da nhân tạo khác với bản hybrid cao cấp dùng Da mịn/ Da nhân tạo. Hàng ghế trước ở tất cả các phiên bản đều có khả năng chỉnh điện 8 hướng, trong khi phần hỗ trợ thắt lưng Lumbar Support ở hai phiên bản 2.0G và 2.5G chỉ có ở ghế tài.

Về các trang bị và tính năng hỗ trợ, chức năng nhớ vị trí ghế, gương chiếu hậu chỉnh gập điện là tiêu chuẩn. Trong khi đó, tính năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ Stop/Start System chỉ có ở phiên bản 2.0G. Bù lại, đây cũng là phiên bản duy nhất không được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng. Tính năng thông gió cao cấp ở hàng ghế trước Front Seat Ventilator chỉ được trang bị trên phiên bản hybrid cao cấp nhất.

Màn hình hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display) chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất. Màn hình đa thông tin hỗ trợ lái MID (Multi Information Display) được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Camry 2019, trong đó bản 2.0G chỉ sử dụng màn hình 4.2 inch trong khi các phiên bản còn lại được trang bị màn hình lên đến 7 inch. 

Phiên bản thấp nhất cũng thiếu vắng khả năng tùy chỉnh chế độ lái (Normal/Eco/Sport). Cũng theo thông tin từ Toyota Thái Lan thì cảm biến sau, cảm biến góc cua, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động Auto Brake Hold là những trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Về mặt an toàn, các trang bị quen thuộc như hệ thống hỗ trợ phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, kiểm soát hành trình Cruise Control, hỗ trợ giữ phanh khi khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến giám sát áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, camera lùi hỗ trợ đỗ xe, khóa chống trộm đều là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 phiên bản. Cảnh báo lệch làn đường Lane Departure chỉ có trên bản hybrid cao cấp.

Ở hệ thống thông tin giải trí, màn hình cảm ứng 7 inch cùng đầu DVD và hệ thống âm thanh 6 loa sẽ được trang bị trên hai phiên bản 2.0G và 2.5G khi về Việt Nam.

Qua bài viết này, tác giả hy vọng đã mang đến cho độc giả những thông tin cần thiết về những thay đổi trên thế hệ Toyota Camry 2019 hoàn toàn mới chuẩn bị về Việt Nam trong năm nay. Mong rằng khi về nước, Camry 2019 sẽ không bị cắt giảm quá nhiều trang bị như cảnh báo điểm mù, camera hỗ trợ đỗ xe… so với bản ở thị trường Thái Lan.

Ở thế hệ hiện tại, Camry đang được Toyota Việt Nam phân phối với 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q với giá từ 997 triệu – 1,3 tỷ đồng, đồng thời cũng đang giữ vững ngôi vị mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc.


danhgiaxe.com
Từ khóa: Toyota Việt Nam Toyota Camry 2019 Toyota Camry sedan hạng D sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc Toyota Camry tại Việt Nam Những điểm mới trên Toyota Camry 2019 Toyota Camry 2019 chuẩn bị nhập về Việt Nam

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !