Những chú chó giúp hình ảnh Tổng thống Mỹ trở nên gần gũi hơn

Việc xuất hiện bên cạnh những chú chó cưng giúp hình ảnh của nhiều Tổng thống Mỹ trở nên gần gũi hơn và được truyền thông quan tâm.

Những chú chó lâu nay trở thành loài động vật biểu tượng được các Tổng thống Mỹ đưa vào Nhà Trắng cùng sinh sống. Trong đó, chú chó Airedale Terrier Laddie Boy của Tổng thống Warren G. Harding được biết tới là "Đệ nhất khuyển" đầu tiên được báo chí đưa tin thường xuyên. Nó được xem như thành viên của gia đình Harding.

{keywords}
Chú chó Laddie Boy của Tổng thống Harding trở thành "Đệ nhất khuyển" đầu tiên được báo chí đưa tin thường xuyên. (Ảnh: Washington Post)

Laddie Boy được thoải mái đi lang thang trong Nhà Trắng, dự các cuộc họp bên cạnh Tổng thống và thậm chí còn có một chiếc ghế Nội các riêng. Laddie Boy bắt đầu ít xuất hiện trên báo sau khi Tổng thống Harding đột nhiên lâm bệnh vào năm 1923.

Đáng nói, Laddie Boy được đưa vào Nhà Trắng sống trong giai đoạn nước Mỹ đang dần khôi phục sau dịch cúm cướp đi sinh mạng của 675.000 người và Thế chiến thứ Nhất khiến hơn 116.000 người thiệt mạng.

Đặc quyền của các “Đệ nhất khuyển”

Cựu Tổng thống Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên sau gần 100 năm không nuôi thú cưng ở Nhà Trắng. Trong khi người tiền nhiệm của ông Trump là vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama và Michelle Obama cũng đưa cặp chó săn lội nước Bồ Đào Nha có tên Bo và Sunny tới Nhà Trắng sống cùng.

{keywords}
Cặp chó săn lội nước Bồ Đào Nha có tên Bo và Sunny của vợ chồng Tổng thống Obama. (Ảnh: Reuters)

Hiện tại, sau khi chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 46, hôm 24/1, 2 chú chó chăn cừu giống Đức là Champ và Major của Tổng thống Joe Biden đã chính thức chuyển tới sống trong Nhà Trắng. Theo đó, chú chó Champ có bộ lông màu nâu sáng và mõm đen, còn Major có bộ lông màu đen với phần móng màu nâu sáng.

Trước đó, cả Champ và Major đều xuất hiện thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội của ông Biden trong thời gian ông chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Major chạy nhảy bên ngoài Nhà Trắng. (Ảnh: Twitter)

Trên thực tế, Major còn là chú chó được giải cứu đầu tiên nhận đặc quyền tới sống ở Tòa nhà số 1600 nằm trên Đại lộ Pennsylvania. Chú chó Major được vợ chồng ông Biden nhận nuôi vào tháng 11/2018, chỉ trước vài tháng ông Biden chính thức thông báo ra tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

{keywords}
Chó Yuki ngồi lên bàn làm việc của Tổng thống Johnson. (Ảnh: Presidential Pet Museum)

Trước Major còn có chú chó tên Yuki từng được con gái của Tổng thống Lyndon B. Johnson đưa tới Nhà Trắng sống cùng. Con gái của Tổng thống Johnson là Luci đã tìm thấy chú chó này tại một trạm xăng ở bang Texas vào năm 1966. Chú chó Yuki cũng thường xuyên tháp tùng ông Johnson trong suốt quãng thời gian ông giữ chức Tổng thống Mỹ. 

{keywords}
Chú cún cưng “Vua Tut” của Tổng thống Herbert Hoover. (Ảnh: Business Insider)

Đặc biệt hơn cả phải kể đến chú cún cưng tên “Vua Tut” của Tổng thống Herbert Hoover. “Vua Tut” thuộc giống chó chăn cừu Bỉ. Không chỉ là thú cưng, “Vua Tut” còn giúp gác cổng, tham gia vào chiến dịch bầu cử của Tổng thống Hoover. Cụ thể, không chỉ dạo chơi trong khuôn viên Nhà Trắng hay tham dự các cuộc họp của Nội các, “Vua Tut” còn có mặt trong lực lượng cảnh sát bảo vệ Nhà Trắng.

Hay như Tổng thống Franklin D. Roosevelt cũng có một chú cún với bộ lông đen tuyền tên là Fala. Chú chó này từng là tâm điểm của một scandal vào năm 1944 với tin đồn Fala đã bị bỏ rơi trong chuyến đi tới quần đảo Aleutian khiến Tổng thống Roosevelt dùng số tiền lớn từ thuế quốc gia cho cuộc truy tìm Fala.

{keywords}
Chó Fala của Tổng thống Roosevelt. (Ảnh: AP)

Tổng thống Roosevelt từng khẳng định, “Các bạn có thể chỉ trích tôi, vợ tôi và gia đình tôi, nhưng không thể chỉ trích Fala. Những tin đồn về việc dùng số tiền lớn để tìm lại Fala chỉ khiến nó giận dữ”.

Fala được đánh giá là chú chó nổi tiếng nhất nước Mỹ. Fala sinh ngày 7/4/1940 và chết vào ngày 5/4/1952. Fala còn là "Đệ nhất khuyển" duy nhất được dựng tượng đặt cạnh tượng Franklin D. Roosevelt tại thủ đô Washington.

{keywords}
Gia đình cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon vui chơi trên biển cùng chú chó Checkers. (Ảnh: Presidential Pet Museum)

Trong khi đó, chú chó giống Cocker Spaniel có tên Checkers của cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon từng là chủ đề cho bài phát biểu nổi tiếng nhất của ông một thời.

Không chỉ có những chú chó, nhiều loài vật khác cũng từng được các đời Tổng thống Mỹ đưa vào Nhà Trắng sinh sống.

Tổng thống William Howard Taft từng nuôi một chú bò. Tổng thống Andrew Johnson còn có một chú chuột màu trắng để trong phòng ngủ. Đáng nói, Tổng thống Martin Van Buren từng được tặng 2 con mèo lớn mà sau này Quốc vương Oman tiết lộ đây là những con hổ. 

Cuộc sống hôn nhân của ông Trump khác xa tin đồn

Cuộc sống hôn nhân của ông Trump khác xa tin đồn

Cuộc sống hôn nhân của ông Trump với phu nhân Melania được cho vẫn vô cùng hạnh phúc khác hẳn với tin đồn sắp chia tay. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !