Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới

Thiết kế tài tình của các kiến trúc sư đã biến những khoảng không gian vốn chật chội trở nên đẹp đẽ và ngăn nắp.

{keywords}

Với chi phí sinh hoạt, mật độ đô thị ngày càng cao, người ta càng đặt nhiều mối quan tâm với việc thu nhỏ căn nhà, đơn giản hóa cuộc sống.

Trong kiến trúc phong trào nhà nhỏ cũng được chú ý nhiều hơn. Khi các thành phố ngày càng trở nên đông đúc, ai cũng muốn được sống ở trung tâm đô thị, không gian nhỏ tiện nghi chứa đựng nhiều thứ đơn giản sẽ phù hợp hơn.

Dưới đây là những giải pháp sáng tạo độc đáo về ngôi nhà siêu nhỏ khắp thế giới:

Cabn Jude ở Adelaide, Australia

{keywords}

Nhà thiết kế Michael Lamprell tạo ra không gian sống siêu nhỏ thân thiện với môi trường tự nhiên xung quanh ở Adelaide, Australia.

Căn nhà cho phép cư dân sinh sống trong môi trường tự nhiên, nội thất sử dụng là gỗ sáng màu giúp tăng cảm giác về không gian. Cửa sổ lớn đem lại nhiều ánh sáng tự nhiên trong khi cũng có những cửa sổ có thể điều chỉnh giúp không gian sống thêm mát mẻ trong những tháng mùa hè.

Casa Parásito ở San Juan, Ecuador

{keywords}

Là một thiết kế tối giản, Casa Parásito của kiến trúc sư El Sindicato Arquitectura dành cho hai người đặt trên một sân thượng.

Ý tưởng thiết kế tọa ra mặt tiền có dạng chữ A, bên trong có khu vực sinh hoạt chính dạng hình chữ nhật. Người ở bên trong có thể tiếp cận tất cả các không gian tiện dụng khác như nhà bếp, bàn ăn, phòng tắm, giường ngủ, khu vực làm việc và kho.

Cửa sổ lớn trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào bên trong đồng thời với vị trí đắc địa, từ Casa Parasito có thể nhìn ngắm quang cảnh thành phố cũng như các ngọn núi lửa Cotacachi, Imbabura, Mojanda và Cayambe.

FLEXSE ở St Petersburg, Nga

{keywords}

Mang phong cách hiện đại của một ngôi nhà nướng kiểu Scandinavia, FLEXSE là một ngôi nhà siêu nhỏ với các thiết kế ấn tượng về sự thích nghi theo mùa.

Căn nhà sử dụng vật liệu có thể tái chế, lắp ráp thành các bộ phận tại chỗ hoặc định vị ngay trên nền móng. Do vậy người ta có thể lắp đặt căn nhà ở nhiều khu vực khác nhau từ vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn và thậm chí cả trên mặt nước.

San Juan trên Rocky, Colorado, Mỹ

{keywords}

Nằm cao trên Dãy núi Colorado, do hai nhà thiết kế đam mê với những ngôi nhà nhỏ sáng tạo ra. Cặp đôi cũng đang sinh sống ở đó cùng hai con chó là thú cưng của mình.

Ngôi nhà có mái lượn sóng, cửa kiểu Pháp lấy cảm hứng từ nghệ thuật, một hiên trước nhà có thể thu gọn, làm từ các tấm pin mặt trời có thể cho vào nhà khi di chuyển.

Unyoked ở New South Wales, Australia

{keywords}

Đây là một căn nhà nhỏ xung quanh toàn cây xanh ở New South Wales, Australia mang đến cho người sống bên trong không gian yên tĩnh tách biệt khỏi cuộc sống hiện đại.

Pod-iDladla ở Johannesburg, Nam Phi

{keywords}

Với trọng tâm là tiết kiệm chi phí, thu gọn không gian và khả năng thích ứng, ngôi nhà của nhà thiết kế Clara da Cruz Almeida có nghĩa là 'nơi ở của tôi' theo tiếng địa phương Johannesburg.

Bên trong căn nhà có nhà bếp, không gian sinh hoạt ở tầng dưới và một gác xép có giường nằm ở tầng trên.

Những bức tường trắng tinh tế với các mảng màu nổi bật và điểm nhấn bằng gỗ đảm bảo không gian nhỏ bé nhưng cảm thấy vô cùng ấm áp.

La Colombière ở Quebec, Canada

{keywords}

Từng là một nhà kho chứa đồ của những người buôn gỗ, La Colombière được sửa đổi biến thành cấu trúc hiện đại, là nơi nghỉ dưỡng giữa khu rừng xanh mát. Bên ngoài màu cây tuyết tùng sẫm màu, bên trong, trần và tường cao vút sơn màu trắng. 

HD (lược dịch)

'Phép màu' thay đổi cuộc sống đến từ việc dọn dẹp

'Phép màu' thay đổi cuộc sống đến từ việc dọn dẹp

Giống như một phép thuật vậy, hãy cùng xem các bức ảnh cho thấy khác biệt rõ rệt giữa trước và sau khi dọn dẹp.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !