Những 'bóng hồng' đặc biệt trong cuộc đời tỷ phú Bill Gates

Ngoài người vợ cũ, danh sách "bóng hồng" trong cuộc đời tỷ phú Bill Gates đều có xuất thân không phải dạng vừa. 

Vào năm 2021, tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates đã ký hợp đồng ly hôn để phân chia khối tài sản khổng lồ. Vào thời điểm đó, cặp đôi sở hữu gia tài trị giá 130 tỉ USD.

Theo danh sách Tỷ phú Thế giới năm 2022 của tạp chí Forbes, ông Bill Gates vẫn đứng ở vị trí thứ 4 với giá trị tài sản ròng là 129 tỉ USD. Bà Melinda là 1 trong 33 người phụ nữ duy nhất lọt vào danh sách 236 tỷ phú mới. Khối tài sản của bà Melinda hiện là 6,2 tỉ USD.

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) nhận định, ngoài người vợ Melinda gắn bó gần 30 năm, cuộc đời của tỷ phú Bill Gates còn có một số “bóng hồng” được dư luận đặc biệt chú ý khi họ có xuất thân "không phải dạng vừa".

{keywords}
Nữ doanh nhân Ann L. Winblad là bạn gái cũ của tỷ phú Bill Gates. (Ảnh: Instagram)

Nữ cộng sự tri kỷ

Khi hai vợ chồng Bill Gates thông báo ly hôn, mọi sự chú ý lại đổ dồn về phía nữ tỷ phú kiêm bạn gái cũ của tỷ phú Mỹ là bà Ann L. Winblad. Winblad. Bà Winblad là nữ doanh nhân người Mỹ và từng hẹn hò với nhà sáng lập Microsoft trong thập niên 80. Hai người tiếp tục duy trì quan hệ tới thập niên 90. Dù thực tế, quan hệ tình cảm đã chấm dứt vào năm 1987 và họ không kết hôn. Nguyên nhân do lúc này ông Bill Gates chưa sẵn sàng cho chuyện lập gia đình. Bà Winblad lớn hơn ông Bill Gates 5 tuổi.

Nhưng theo tờ Time, ông Bill Gates từng hỏi ý kiến của bà Winblad trước khi cầu hôn bà Melinda vào năm 1993. Ngay cả khi đang trong mối quan hệ với bà Melinda, ông Bill Gates vẫn dành thời gian cho bà Winblad. Khi còn là một cặp, ông Bill Gates và bà Winblad thường xuyên đi du lịch cùng nhau. Thậm chí, hàng năm hai người vẫn thực hiện chuyến nghỉ dưỡng mùa xuân tới căn nhà ven biển của bà Winblad ở Bắc Carolina. Hiện không rõ, sau khi hai vợ chồng Bill Gates ly hôn, ông Bill Gates và bà Winblad còn duy trì thói quen đi nghỉ dưỡng mùa xuân cùng nhau hay không.

Theo giới truyền thông, bà Winblad đã kết hôn với một nhà đầu tư tư nhân có tên Edward Alex Kline vào năm 2015. Ông Kline là anh trai của diễn viên Kevin Kline.

"Chúng tôi chia sẻ quan điểm về thế giới và bản thân. Chúng tôi trầm trồ về việc làm thế nào mà hai người trẻ tuổi thành đạt bắt đầu từ rìa của một ngành công nghiệp ít được mọi người biết tới lại chạm tới trung tâm tuyệt vời của vũ trụ", bà Winblad chia sẻ với tạp chí Time vào năm 1997.

{keywords}
Shelly Wang bị đồn là "tiểu tam" chen chân vào cuộc hôn nhân của hai vợ chồng tỷ phú Mỹ. (Ảnh: Weibo)

Nghi vấn tình cảm với nữ phiên dịch viên

Cô Shelly Wang, phiên dịch viên làm việc cho Qũy Bill và Melinda Gates từ năm 2015, bị mạng xã hội đồn có quan hệ tình cảm với tỷ phú công nghệ Mỹ. Một số người tin rằng chính cô Wang đã chen chân vào cuộc hôn nhân kéo dài gần 3 thập kỷ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates.

“Tôi không quan tâm tới những tin đồn, nhưng tôi không muốn những lời đồn ngày càng trở lên điên loạn và được lan truyền rộng rãi. Tôi muốn cảm ơn những người đã quan tâm và giúp xóa tin đồn qua tin nhắn riêng trong vòng 24 giờ qua”, cô Wang (36 tuổi) chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Weibo vào tháng 5/2021.

Là một phiên dịch viên cấp cao, cô Shelly có thể giao tiếp bằng 6 thứ tiếng. Bên cạnh việc thông thạo tiếng Trung phổ thông, tiếng Quảng Đông và tiếng Anh, cô Shelly nắm trong tay nhiều tấm bằng ngoại ngữ gồm tiếng Trung, Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Nhật.

Vào năm 2007, cô Shelly còn nhận bằng Cử nhân kinh tế/quản lý kinh doanh tại Đại học Brigham Young ở Provo thuộc bang Utah của Mỹ.

Cô Shelly còn hoạt động trong lĩnh vực dạy piano và biên đạo múa ở Trung Quốc.

Sau khi cô Shelly lên mạng phủ nhận là "tiểu tam", vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã chính thức đưa ra tuyên bố về nguyên nhân dẫn tới ly hôn.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Chúng tôi không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Xin hãy cho gia đình chúng tôi không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này”, vợ chồng ông Bill Gates chia sẻ trên Twitter.

Cặp đôi cho biết thêm: “Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ”.

{keywords}
Nữ diễn viên Elisabeth Shue. (Ảnh: Instagram)

Tri kỷ cùng xem tennis

Hồi tháng 3/2021, tỷ phú Bill Gates cùng một nhóm bạn nữ đi xem thi đấu quần vợt tại giải Indian Wells Masters được tổ chức ở bang California, Mỹ. Khác với biểu cảm nghiêm nghị, ít nói, ít cười và chỉ tập trung ngồi xem thi đấu như những lần trước, ông Bill Gates lần này lại được nhìn thấy cười tít mắt với nữ diễn viên được đề cử trao giải Oscar Elisabeth Shue (58 tuổi).

Trước đó, vào năm 2017, tạp chí Forbes từng mô tả bà Shue là “tri kỷ xem tennis” cùng tỷ phú Bill Gates. Bà Shue đã kết hôn với đạo diễn kiêm nhà sản xuất Philip Guggenheim vào năm 1994 và hai người vẫn đang là vợ chồng.

{keywords}
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates thời còn mặn nồng. (Ảnh: Instagram)

Tỷ phú lăng nhăng?

Sau khi chia tay bà Melinda, tỷ phú Bill Gates vẫn chưa công bố tình yêu mới. Nhưng trong cuộc phỏng vấn với CBS vào tháng Ba năm nay, bà Melinda nói rằng hai vợ chồng từng vượt qua được rạn nứt hôn nhân, sau khi chuyện ông Biill Gates có quan hệ tình cảm với một nữ nhân viên Microsoft cách đây 20 năm bị bại lộ. Nhưng từ đó, niềm tin giữa đôi bên không còn.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, bà Melinda cho hay cả hai dù vẫn thân thiện khi cùng điều hành quỹ từ thiện, nhưng không phải bạn bè.

"Chúng tôi hiện chỉ có tình đồng nghiệp và vẫn khá thân thiện khi làm chung tại thời điểm này. Bạn bè đối với tôi có ý nghĩa khác lắm. Thời gian có thể chữa lành tất cả, nhưng hiện nay tôi vẫn chưa hết tổn thương", bà Melinda thú nhận.

Không phải Mỹ, 2 nước Đông Á mới là nơi có chi phí nuôi con đắt nhất thế giới

Không phải Mỹ, 2 nước Đông Á mới là nơi có chi phí nuôi con đắt nhất thế giới

Trong Top 14 quốc gia có mức chi phí nuôi con trẻ đắt đỏ nhất thế giới, Mỹ chỉ đứng giữa khi nhường vị trí số 1 và 2 cho Hàn Quốc và Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !