Hãy đưa bé đi khám ngay nếu ngủ dậy không có những biểu hiện này

Có 4 biểu hiện này sau khi ngủ dậy chứng tỏ thần kinh của bé phát triển tốt.

Sau khi sinh ra, bé chưa biết nói, nên mẹ phải nhận biết nhu cầu và thể trạng của con thông qua những hành vi của bé. Vì mặc dù bé không nói được, nhưng trí não vẫn phát triển theo từng ngày, nên bé có cách riêng để biểu đạt nhu cầu và tâm trạng của mình. 

Hành động của bé rất đặc trưng. Thông qua những biểu hiện này, cha mẹ cũng có thể nhận được được trí tuệ của trẻ. Để quan sát sự phát triển trí tuệ của bé, thời điểm tốt nhất là khi bé vừa ngủ dậy, một số biểu hiện của bé lúc này có thể cho thấy mức độ thông minh.

Ảnh minh họa.

Khi bé ngủ dậy và có những biểu hiện sau mẹ có thể thầm vui, trí tuệ của trẻ phát triển rất tốt, rất có thể chỉ số thông minh rất cao.

1. Bé không quấy khóc sau khi ngủ dậy

Sau khi trẻ ngủ dậy, nếu không đói hoặc ị, không quấy khóc mà cứ chơi, điều này cho thấy sự phát triển trí não của bé đã bước sang một tầm mức mới.

Đối với một em bé sơ sinh thì chắc chắn lúc đầu sẽ không như vậy, nói chung là sau ba, bốn tháng điều này mới biểu hiện rõ ràng, lúc này nhận thức của bé đã biết đây là nhà của mình và không cần để khóc. Đối với trẻ sơ sinh không đánh giá tiêu chí này sau khi ngủ dậy, bởi vì có thể bé chỉ khóc khi không nhìn thấy mẹ. 

2. Khi thức dậy, bé cười khi thấy mẹ

Sau khi bé được 5 tháng tuổi, mẹ sẽ thấy bé cười nhiều hơn và bắt đầu cười sau những lời trêu chọc, lúc này niềm vui của bé cũng dần được nhận ra, mỗi khi nhìn thấy nụ cười của bé là lòng mẹ cảm động tan chảy, cảm giác lúc này dù mệt mỏi đến đâu cũng đáng.

Khi bé thức dậy và nhìn thấy mẹ lần đầu tiên, bé đã ngay lập tức mỉm cười, vì vậy xin chúc mừng mẹ, chỉ số IQ của trẻ phát triển tốt, vì bé có thể nhận biết mẹ. Chỉ với một mức độ phát triển trí tuệ nhất định, bé mới có thể nhận ra mẹ của mình một cách nhanh chóng.

3. Em bé phát ra một số tiếng ồn sau khi thức dậy

Em bé phát ra một số tiếng động và mẹ không biết em bé đang nói gì, nhưng em bé rất hoạt bát, đây là dấu hiệu báo trước cho việc em bé học nói.

Nếu em bé cư xử như vậy, người mẹ cũng có thể mỉm cười hạnh phúc, và sự phát triển trí tuệ của em bé sẽ tiến thêm một bước nữa.

4. Sau khi bé ngủ dậy, bé bắt đầu quan sát xung quanh và hứng thú với mọi thứ

Biểu hiện chung của bé thông minh sau khi ngủ dậy là không khóc khi không thấy mẹ. Lúc này bé sẽ tự chơi một mình, sau đó phát ra những tiếng bập bẹ như tập nói. Sau đó bé sẽ hứng thú với việc quan sát xung quanh.

Trẻ càng quan tâm đến xung quanh thì trẻ càng thông minh. Đây là quá trình tiếp nhận những điều mới mẻ, đồng thời cũng là não bộ tiếp nhận tín hiệu.

Nếu bé có những hành vi kể trên sau khi ngủ dậy có nghĩa là bé có trí não rất tốt và rất thông minh, chỉ cần mẹ nắm bắt và trau dồi đúng hướng thì con chắc chắn sẽ có những thành tựu của riêng mình trong tương lai.

Sau khi bé được ba tháng, bạn nên đưa bé ra ngoài đi dạo, không nên ở nhà hàng ngày, sau khi bé được 6 tháng thì nên cho bé ra ngoài thường xuyên hơn. Thời gian ngoài trời hơn 2 giờ mỗi ngày, môi trường đông đúc, mới lạ càng kích thích sự phát triển trí não của bé; còn ở nhà hàng ngày, môi trường quá đơn độc, sẽ làm cho sự nhận biết của bé bị bó buộc.

Hạ Thảo

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !