Nhiều người vô tư trồng cây thông Noel trong nhà mà không biết đến hậu quả này

Cây thông Noel là một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình vào dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm có thể gây ra các vấn đề sức khỏe.
Tháng 12 là thời điểm người người nhà nhà chuẩn bị đón Giáng Sinh. Mà nhắc đến Giáng Sinh, sẽ thật thiếu sót nếu quên đi hình ảnh cây thông Noel. Thế nên, có thể dễ dàng nhận thấy nhiều gia đình bắt đầu rục rịch bày biện cây thông nhằm mang lại không khí Giáng Sinh cho ngôi nhà của mình.

Cây thông là một vật trang trí không thể thiếu vào mỗi dịp lễ Giáng Sinh



Nhà có điều kiện thì dùng thông tươi, nhà ít điều kiện hơn thì chơi thông giả. Tuy nhiên nếu như bạn thuộc về nhóm người thích trưng cây thông thật trong nhà thì cũng cần phải suy nghĩ lại. Nguyên do là vì theo một nghiên cứu mới đây của Anh, bạn có nguy cơ cao mắc phải một hội chứng rất khó chịu, mang tên: Hội chứng cây thông Noel (Christmas tree syndrome).

Cụ thể, các chuyên gia từ Tổ chức Hen suyễn Anh Quốc cho biết mỗi năm, có khoảng 300 người phải nhập viện vào mỗi mùa Giáng Sinh, với những triệu chứng như chảy nước mắt, ngứa mũi, khó thở, đau ngực và ho thành tiếng. Đó cũng là những triệu chứng của "Hội chứng cây thông Noel".

Vậy lý do là gì? Theo bác sĩ Andy Whittamore, nguyên nhân là vì các loại nấm sống ký sinh trên cây thông.

"Mỗi ngôi nhà đều có rất nhiều nấm, ít người biết rằng nấm mốc cũng sinh sống một cách tự nhiên trên cây thông".

"Tình trạng còn tệ hơn nếu ngôi nhà có hệ thống sưởi. Một bầu không khí ấm áp sẽ giúp nấm mốc phát triển nhanh, dễ gây dị ứng hơn".

Nếu như nhà bạn có người bị hen suyễn thì bạn không nên để cây thông tươi trong nhà.


Đặc biệt, những người có tiền sử hen suyễn sẽ rơi vào tình trạng hết sức tồi tệ, có thể phải nhập viện.

Trong một nghiên cứu khác từ ĐH Y Upstate (Mỹ), các chuyên gia đã phân tích 28 mẫu cây thông Noel và phát hiện ra tới 53 loài nấm. Trong đó, 70% có khả năng gây ra các triệu chứng như ho, khó thở, mệt mỏi, ngạt mũi... Một số thậm chí còn gây hại cho phổi và phế quản.

Theo tiến sĩ Lawrence Kurlandsky - tác giả của nghiên cứu, họ nhận ra có gì đó không ổn khi trước và sau Giáng Sinh, số người nhập viện vì bệnh hô hấp tăng bất thường. Nguyên nhân cuối cùng được xác định là "Hội chứng cây thông Noel".

Tất nhiên, hệ miễn dịch mỗi người mỗi khác. Nếu như bạn và những người trong gia đình có tiền sử bị hen suyễn, hoặc có cơ địa nhạy cảm, có lẽ nên cân nhắc chuyển sang sử dụng cây thông Noel bằng nhựa để tận hưởng một mùa Giáng sinh trọn vẹn.
Trí Thức trẻ

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !