Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tại “Danang Chamber Music 2014”

3 nghệ sĩ nổi tiếng là nghệ sĩ piano Nguyễn Bích Trà; nghệ sĩ cello Zoë Martlew và nghệ sĩ violon Atle Sponberg sẽ góp mặt trong đêm nhạc thính phòng “Danang Chamber Music 2014” tại Đà Nẵng tối 11/8
Ngày 6/8, Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng cho biết, lúc 20g00 tối 11/8, tại nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh sẽ diễn ra chương trình “Danang Chamber Music 2014”. Đây là chương trình biểu diễn âm nhạc thính phòng đặc sắc, lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với sự góp mặt của 3 nghệ sĩ nổi tiếng là nghệ sĩ piano Nguyễn Bích Trà; nghệ sĩ cello Zoë Martlew và nghệ sĩ violon Atle Sponberg.
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tại “Danang Chamber Music 2014” - ảnh 1

Nghệ sĩ cello Zoë Martlew sẽ biểu diễn trong đêm nhạc thính phòng“Danang Chamber Music 2014” tối 11/8

Nghệ sĩ Nguyễn Bích Trà (con gái NSƯT Trà Giang) là nghệ sĩ piano Việt Nam thành danh tại Vương Quốc Anh, được Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia công nhận là thành viên có nhiều đóng góp cho âm nhạc. Chị được giới phê bình quốc tế dành tặng nhiều lời khen như tiếng đàn “rực rỡ” (báo The Independent), “tinh vi” (Rheinpfalz-Zeitung), “nghệ thuật chơi đàn cùng niềm đam mê vượt trội” (American Record Guide). Các bản thu âm mới nhất của chị với hãng đĩa Sterling và Grand Piano Naxos đã hai lần được báo The Independent bầu chọn là album hay nhất tuần, vào tháng 3/2010 và tháng 4/2013.

Nghệ sĩ cello Zoë Martlew từng là giám khảo cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ của Đài BBC. Là một nghệ sĩ đa tài, vừa chơi cello vừa sáng tác, Zoë Martlew biểu diễn khắp thế giới trong các chương trình solo hoặc hòa tấu đương đại, ngẫu hứng, nhạc phim và nhạc điện tử, hợp tác cùng các nghệ sĩ trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, và các nghệ sĩ pop rock nổi tiếng khác như Ensemble Modern, London Sinfonietta, Sir Paul McCartney, Mira Calix, Plaid và nhóm Radiohead.

Atle Sponberg là nghệ sĩ violon hàng đầu Na Uy, Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc Gjøvik Sinfonietta, concertmaster dàn nhạc giao hưởng Đài phát thanh Na Uy, Anh được mời độc tấu cùng tất cả các dàn nhạc và nhạc trưởng hàng đầu ở Na Uy và đã lưu diễn khắp châu Âu. Chơi cây đàn violon do nghệ nhân Giovanni Battista Guadagnini ở Milan chế tác năm 1752, được Quỹ Sparebank Na Uy cho mượn, Atle Sponberg  đã biểu diễn cùng nhiều nghệ sĩ hàng đầu của thế giới hiện nay như Adrian Brendel, Christian Poltera, Kathryn Stott, Jan Erik Gustavson, Alexander Sitkovetski, Henning Kraggerud....

Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng cho hay, buổi biểu diễn đặc sắc này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh DRT nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của đông đảo người dân Đà Nẵng và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, tham quan du lịch trên địa bàn TP.

Tiếp sau đêm diễn tối 11/8, từ 9h30 – 11h00 ngày 12/8 sẽ diễn ra chương trình giao lưu tìm hiểu về nhạc thính phòng giữa các nghệ sĩ kể trên với các bạn trẻ đam mê loại hình âm nhạc này. Nội dung chính của buổi giao lưu là trao đổi, tìm hiểu về tác giả, tác phẩm âm nhạc thính phòng qua các thời kỳ, giới thiệu các phong cách chơi nhạc thế kỷ 20…

HẢI CHÂU

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !