Nhiều nạn nhân lên tiếng sau vụ nhóm côn đồ đánh dã man phụ nữ vì không cho sàm sỡ

Sau vụ nhóm côn đồ đánh dã man nhiều phụ nữ vì phản ứng trước hành vi sàm sỡ, nhiều người lên tiếng tố giác mình cũng từng là nạn nhân. 

Trong tuần qua, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện nhiều người cho biết mình từng là nạn nhân của các băng nhóm tội phạm ở thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc, nơi vừa xảy ra vụ tấn công dã man nhằm vào một nhóm phụ nữ trong quán thịt nướng chỉ vì họ phản ứng trước hành vi sàm sỡ của một nam đối tượng. Sự việc khiến dư luận Trung Quốc vô cùng bức xúc và chỉ trích các bộ luật nước này chưa đủ sức răn đe những đối tượng phạm tội hành hung phụ nữ.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, cầm trên tay tấm thẻ căn cước công dân, người phụ nữ họ Zhang đã nói trong một đoạn video được công bố hôm 11/6 về việc cô từng bị quấy rối, đánh đập, lạm dụng, đe dọa và bắt giữ trái phép trong 2 ngày từ 23 – 24/6. Thủ phạm là một băng nhóm tội phạm hoạt động ở quận Lộ Bắc thuộc thành phố Đường Sơn.

{keywords}
Nhóm côn đồ đánh dã man phụ nữ khiến dư luận Trung Quốc bức xúc. (Ảnh: Weibo)

Cô Zhang cho biết cô là ca sĩ hoạt động ở một quán bar. Cô này cùng 5 nhân viên khác làm việc tại quán bar đã bị chính ông chủ có quan hệ với băng nhóm tội phạm lừa tới quán bar ở quận Lộ Bắc vào lúc 16h ngày 23/5. Họ đã bị đánh đập và bị ép viết vào tờ văn bản mà băng nhóm tội phạm đưa ra trong khoảng thời gian 16 tiếng đồng hồ bị giam giữ trái phép.

Cô gái đã bỏ trốn được vào lúc 2h sáng ngày 24/5 và tới đồn cảnh sát trình báo sự việc. Cô Zhang cho biết cảnh sát chỉ tới hiện trường vào lúc 7h sáng sau khi thẩm vấn cô này.

Ngoài ra, cảnh sát cũng chỉ mang về các đồ đạc cá nhân bị để lại trong quán bar và không tìm kiếm những đồng nghiệp của cô Zhang đang bị nhóm tội phạm bắt giữ.  

Thay vào đó, một người chủ khác của quán bar đã đưa các đồng nghiệp của cô Zhang tới đồn cảnh sát để trình diện. Trong khi đó, băng nhóm tội phạm bị tố cáo bắt người trái phép lại không có mặt ở đồn cảnh sát để làm việc.

Truyền thông địa phương cho hay quán bar mà cô Zhang nhắc tới mới đăng ký hoạt động hồi tháng Tư. Người điều hành quán bar mang họ Yang và chỉ sở hữu một quán bar duy nhất.

Trước khi cô Zhang lên tiếng, một chủ cửa hàng bánh ở thành phố Đường Sơn cũng đã công khai danh tính thật trên mạng vào ngày 10/6 và hé lộ thông tin về một băng đảng tội phạm bị tố tống tiền và có hành vi bạo lực kể từ tháng 7/2021. Hậu quả khiến anh này phải đóng cửa hàng.

Vào cuối tuần qua, ngoài 2 nạn nhân trên, hàng chục người khác trên khắp lãnh thổ Trung Quốc cũng đã lên mạng tố cáo một người phụ nữ có tên Xu Min sinh sống ở Đường Sơn về hành vi lừa đảo bán ngọc thạch giả để lừa số tiền hàng chục triệu nhân dân tệ.

Trong vòng hơn một tháng, cái tên Đường Sơn đã 3 lần trở thành xu hướng tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc liên quan tới vấn đề an ninh và trật tự xã hội.

{keywords}
Các đối tượng giẫm đạp, tát và đá vào người các nạn nhân vô tội. (Ảnh: Weibo)

Còn vào tối ngày 10/6, tại một quán thịt nướng, một nhóm đàn ông đã có hành vi tấn công dã man 2 người phụ nữ sau khi bị phản ứng vì hành vi quấy rối chốn công cộng. Ngay cả những người phụ nữ khác vào can ngăn sự việc cũng bị nhóm côn đồ đánh đập không thương tiếc. Dư luận Trung Quốc chỉ trích gay gắt những người đàn ông khác có mặt ở hiện trường nhưng không hề có phản ứng giúp đỡ các nạn nhân, hay ngăn cản nhóm côn đồ lộng hành.

Tính tới chiều ngày 11/6, toàn bộ 9 nghi phạm liên quan tới vụ hành hung phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giữ. Vụ việc khiến dư luận Trung Quốc đặt câu hỏi về mức độ bảo vệ phụ nữ và giữ gìn trật tự công cộng.

Sau vụ tấn công, 2 nữ nạn nhân đã phải nhập viện điều trị do chịu nhiều thương tích, nhưng sức khỏe đã tạm ổn định. Ngoài ra, 2 người phụ nữ khác vào can ngăn cũng đã bị thương nhẹ nhưng không phải vào viện.

Trong đoạn video được công bố trên mạng xã hội Trung Quốc, một người đàn ông mặc áo phông trắng vào trong quán bất ngờ tiến lại gần cô gái đang ngồi cùng bạn và sờ vào lưng của cô này. Khi cô gái phản ứng, gã đàn ông vẫn không buông tha mà còn cố tình sờ vào mặt cô gái. Cô gái đã đẩy hắn và yêu cầu tránh xa. Nhưng gã đàn ông đã tát vào mặt cô gái. Phản ứng lại, cô gái dùng chai nước đập vào đầu hắn.

Từ đây, nhóm côn đồ xông vào tấn công liên tiếp cô gái và 3 người phụ nữ khác khi cố gắng giúp nạn nhân tránh đòn. Chúng tát, đá, kéo tóc và giẫm đạp lên người các nạn nhân.

Đoạn video khiến dư luận Trung Quốc sôi sục và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, cũng như xử lý nghiêm khắc những đối tượng hành hung phụ nữ.

Cảnh sát Đường Sơn đã đăng tuyên bố trên Weibo khẳng định sẽ quyết không bỏ sót và bắt giữ tất cả các đối tượng liên quan.

Trong một tuyên bố sau đó, cảnh sát Đường Sơn cho hay một trong những nghi phạm bị bắt giữ mang họ Chen. Hắn ta đang quản lý một cửa hàng thủy sản trong thành phố. Tuy nhiên, Chen từng xảy ra tranh chấp kinh tế và va chạm giao thông, cũng như bị liệt vào danh sách các đối tượng không thi hành mệnh lệnh của tòa án địa phương. 

Cư dân mạng Trung Quốc để lại nhiều lời bình luận bất bình về cách hành xử của nhóm côn đồ với những người phụ nữ vô tội.

“Đây không chỉ là hành vi bạo lực, mà còn là phân biệt giới tính. Những người phụ nữ khác khi xem video đều sẽ hoảng sợ”, hay “Đáng buồn vì không có một người đàn ông nào cố gắng vào can thiệp vụ đánh nhau”, là 2 trong số nhiều bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

Giáo sư Shen Yi tại Đại học Phúc Đán nhấn mạnh, “Khi chúng ta chứng kiến những hành vi phạm tội như trên, chúng ta càng tức giận bởi nạn nhân là phụ nữ hoặc trẻ em”.

Bà Shen cho rằng những kẻ gây rối trong sự việc sẽ cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc.  

Các luật sư nhận định những đối tượng liên quan tới tội hành hung phụ nữ trong quán thịt nướng ở thành phố Đường Sơn có thể phải ngồi tù 5 năm. Ngoài ra, tình tiết nhóm đàn ông cầm nhiều đồ vật trong quán như ghế để tấn công phụ nữ có thể được thẩm phán dùng để tăng nặng hình phạt.

Gã chồng đi tù 10 năm sau cái chết của người vợ vì của hồi môn

Gã chồng đi tù 10 năm sau cái chết của người vợ vì của hồi môn

Sau cái chết của người vợ mới kết hôn được hơn một năm liên quan tới của hồi môn, gã chồng bị tòa án tuyên phạt 10 năm tù giam. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !