Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến

Nhằm có được vẻ ngoài rạng rỡ hơn, không ít nam doanh nhân Nhật Bản tới các cơ sở làm đẹp trước giờ họp trực tuyến. 

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh ở Nhật Bản rơi vào cảnh khủng hoảng, nhưng đối với anh Takumi Tezuka, người đang làm chủ một salon trang điểm và làm tóc cho nam giới ở thủ đô Tokyo, số lượng khách hàng lui tới cơ sở vẫn mở rộng.

Cụ thể, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, những nam doanh nhân khoảng 40, 50 và 60 tuổi rất ít quan tâm tới mỹ phẩm. Nhưng khi đại dịch xuất hiện, buộc họ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến, cửa hàng của anh Tezuka lại trở thành địa điểm ghé thăm thường xuyên của những nam doanh nhân này. Nguyên nhân là do họ muốn có được vẻ ngoài chỉn chu hơn trước giờ họp qua màn hình.

{keywords}
Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến để có vẻ ngoài rạng rỡ hơn. (Ảnh: Canadian Press)

Shiseido, một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới, cho hay dòng trang điểm cho nam giới của hãng đã tăng trưởng hai con số trong giai đoạn dịch bệnh. Các quan chức của công ty Shiseido cho biết, lý do khiến nam giới quan tâm tới mỹ phẩm là vì khuôn mặt của họ thường xuyên xuất hiện trên màn hình họp trực tuyến và họ muốn vẻ ngoài của mình trở nên hoàn mỹ hơn.

“Trước dịch, chủ yếu khách hàng của chúng tôi là nam giới tuổi thiếu niên và ngoài 20. Nhưng khi phải làm việc ở nhà, các doanh nhân lại chịu khó đi làm đẹp hơn. Không như những khách hàng trẻ tuổi luôn muốn trang điểm phá cách, các doanh nhân lớn tuổi muốn chỉ có một khuôn mặt sáng hơn nhờ lớp trang điểm”, AP dẫn lời anh Tezuka.

“Những người đàn ông trong độ tuổi 40, 50 và 60 tới salon vì họ cảm thấy khuôn mặt cần có thêm lớp trang điểm”, anh Tezuka cho biết do làm việc ở nhà nên các doanh nhân mới có cơ hội nhìn thấy khuôn mặt mình trong suốt quá trình họp trực tuyến và từ đây họ bắt đầu quan tâm hơn tới vẻ bề ngoài.

Trên thực tế, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã nở rộ trong những năm gần đây ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm cho đàn ông đã tăng từ 600 tỉ yen (5,5 tỉ USD) lên 623 tỉ yen (5,7 tỉ USD) từ năm 2018 – 2019.

Cũng theo anh Tezuka, những nam doanh nhân có tuổi chi nhiều tiền hơn và tới làm đẹp cũng thường xuyên hơn so với đối tượng khách ngoài 20 và 30 tuổi.

Ông Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) lần đầu tiên tới salon của anh Tezuka cho biết, ông muốn trang điểm phần mí mắt và bôi phấn nền cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn.

“Đây là ai vậy? Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi của bản thân”, ông Kamichi nói sau khi được trang điểm ở ngoài cửa hàng.

Hồi tháng Ba, hãng Shiseido còn cho ra mắt bộ lọc trang điểm online miễn phí giúp nam giới xuất hiện với khuôn mặt như được trang điểm. Trước đó, vào năm ngoái, khi cho ra mắt bộ lọc trang điểm cho nữ để phục vụ họp trực tuyến như Zoom, hãng Shiseido đã nhận được nhiều lời bình luận từ các nam doanh nhân về yêu cầu cho ra đời ứng dụng tương tự.

Uno, thương hiệu chăm sóc cho nam giới của hãng Shiseido, cũng đang mở rộng mục tiêu cho ra đời các dòng mỹ phẩm thay vì phục vụ khách hàng đầu 20 tuổi sang khách hàng trên 40 tuổi. 

“Tôi cho rằng, dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để hối thúc các doanh nhân nhận thức rõ hơn về làn da của họ. Chúng tôi ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số ngay trong giai đoạn dịch bệnh”, ông Yoshiyuki Matsuo, quản lý thương hiệu Uno nói.

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

Nhiều người chọn phẫu thuật thẩm mỹ để nâng tầm nhan sắc, nhưng nhiều trường hợp đã gặp phải biến chứng.

Minh Thu (lược dịch)

Hé lộ UAV Ukraine được mệnh danh ‘cơn ác mộng’ của quân đội Nga

Máy bay không người lái (UAV) ném bom Vampire của Ukraine đang được xem là ‘cơn ác mộng’ đối với quân đội Nga trong các cuộc đột kích ban đêm.

Video quân đội Ukraine tập kích kho chứa mìn của Nga

Quân đội Ukraine đã bắn nổ một kho chứa mìn chống tăng của Nga tại tiền tuyến miền nam.

Rộ tin Nga chuyển hệ thống phòng không S-400 từ Kaliningrad tới Ukraine

Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga có thể đã di chuyển một số hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 từ vùng Kaliningrad tới Ukraine.

Những cuộc đoàn tụ đầy xúc động sau khi Israel và Hamas trao đổi con tin

Các đợt trao đổi tù nhân và con tin giữa Israel-Hamas đã giúp hàng chục người được trở về với gia đình, tạo ra những cuộc đoàn tụ vô cùng xúc động.

Tướng Ukraine hé lộ khả năng Nga mở rộng chiến dịch quân sự đặc biệt

Tướng quân đội Ukraine cho hay, Nga có thể mở rộng chiến dịch quân sự đặc biệt ra ngoài khu vực miền đông và nam Ukraine thêm lần nữa.

Israel tuyên bố hạ chỉ huy hải quân Hamas, xác nhận thả 39 tù nhân Palestine

Israel sáng nay (24/11) tuyên bố hạ Amar Abu Jalalah, chỉ huy lực lượng hải quân Hamas, trong đợt không kích ở thành phố Khan Younis thuộc miền nam Dải Gaza.

Hamas trả tự do vô điều kiện cho 23 con tin Thái Lan

Hamas cho biết sẽ trả tự do vô điều kiện cho 23 con tin Thái Lan mà nhóm này đang giam giữ ở Gaza, sau khi Iran làm trung gian cho chính phủ Thái Lan và và nhóm quân này.

Nga tuyên bố bán 99% sản lượng dầu cao hơn giá trần phương Tây

Nga đã bán thành công gần như toàn bộ sản lượng dầu của đất nước với giá cao hơn mức trần 60 USD/thùng do phương Tây áp đặt.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhận định thời gian kết thúc xung đột

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, cuộc xung đột giữa nước này với Phong trào Hồi giáo Hamas sẽ kéo dài ít nhất thêm 2 tháng nữa.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas có khả thi?

Rất nhiều người tại Israel, Palestine, Trung Đông và trên khắp thế giới đã cảm thấy nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng có một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Đang cập nhật dữ liệu !