Nhiều hoạt động văn hoá giải trí tạm hoãn sau khi Chủ tịch nước từ trần

Các hoạt động như “Đêm rằm xuống phố", lễ hội văn hóa... đã được nhiều tỉnh tạm hoãn sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Nhiều hoạt động giải trí, văn hóa đã dừng, điều chỉnh thời gian tổ chức sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Tại Hà Nội: Chương trình “Đêm rằm xuống phố” dự kiến diễn ra vào 18 giờ 30 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và tường thuật trực tiếp trên sóng lúc 20 giờ 10 ngày 23/09/2018 trên kênh VTV1 sẽ hoãn sản xuất.

Ban tổ chức cho biết chương trình sẽ gặp lại khán giả vào ngày 7/10 với tên gọi Đêm thu cổ tích. Toàn bộ các vé mời của chương trình Đêm rằm xuống phố đã phát ra vẫn có giá trị vào cửa trong sự kiện Đêm thu cổ tích.

Tại Yên Bái: Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái quyết định dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, dừng tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò dự kiến diễn ra vào lúc 20 giờ tối 21/9 tại thị xã Nghĩa Lộ 2018 và Lễ khai mạc Lễ hội Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018 vào 20 giờ ngày 22/9 tại huyện Mù Cang Chải.

Cùng với đó, Yên Bái cũng đã điều chỉnh thời gian tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Vừa qua, Tỉnh ủy Yên Bái đã phát hành thư mời đại biểu dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái và giấy mời dự Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào ngày 25/9/2018.

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức, đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã từ trần vào hồi 10 giờ 05 ngày 21/9/2018.

Để bày tỏ lòng kính trọng, thương tiếc đối với đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thường trực Tỉnh ủy quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái và Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ ngày 25/9/2018 sang ngày 30/9/2018.

Tại Tuyên Quang: Ban tổ chức Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 cho biết, Ban tổ chức đã có văn bản thông báo dừng tổ chức Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên.

Theo quy định hiện hành, Chủ tịch nước khi từ trần là một trong các chức danh được tổ chức Quốc tang. Bộ Chính trị sẽ quyết định thành lập Ban lễ tang Nhà nước và thời gian tổ chức lễ Quốc tang là 2 ngày. 

Trong thời gian này các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Minh Thư

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !