Nhiều công ty Nhật Bản giúp nhân viên hẹn hò, tìm hạnh phúc trong đại dịch

Lo lắng cho sức khỏe tinh thần của nhân viên trong đại dịch, nhiều công ty tại Nhật Bản đưa ứng dụng hẹn hò đến với nhân viên như một cách giúp họ lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.  

{keywords}
Giao diện của ứng dụng hẹn hò công sở Aill goen

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới khiến cho mọi người thiếu đi cơ hội được gặp gỡ trực tiếp. Với mong muốn giúp nhân viên có đời sống hạnh phúc từ đó nâng cao hiệu quả công việc, một số công ty tại Nhật Bản đã sử dụng ứng dụng hẹn hò được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Ứng dụng sẽ là “bà mai” giúp các nhân viên tìm thấy được “nửa kia” của mình.

Có khoảng 800 công ty và tổ chức trên khắp Nhật Bản đã đăng ký ứng dụng có tên Aill goen. Một phần vì các lượt tương thích (matches) tiềm năng được giới hạn cho nhân viên của các công ty tham gia đăng ký, cùng với đó nhà phát triển dịch vụ này cũng khẳng định đây là một nền tảng an toàn và bảo mật.

Giám đốc điều hành của Aill Inc - công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Tokyo - bà China Toyoshima cho biết: “Mục tiêu của tôi là tạo ra một nền tảng giúp nhân viên có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống và từ đó thúc đẩy sự phát triển của công ty”.

Toyoshima cho biết bà nảy ra ý tưởng phát triển dịch vụ này vào năm 2018 sau khi được đề bạt vào vị trí điều hành tại một công ty dược phẩm lớn.

Chức vị cao đồng nghĩa với thời gian làm việc dài khiến Toyoshima lo lắng cho cuộc sống cá nhân của mình. Lý do là phần lớn phụ nữ làm việc tại các vị trí cao trong công ty đều độc thân và hầu như không còn thời gian để theo đuổi những điều lãng mạn như tình yêu.

Theo bà Toyoshima, một trong những yếu tố tác động tiêu cực đến sự phát triển của công ty là các nhân viên luôn cảm thấy mệt mỏi do phải làm việc quá sức và không có thời gian dành cho cuộc sống cá nhân.

Dịch vụ “Ứng dụng hẹn hò” này đang được cung cấp như một phần của chương trình phúc lợi mà nhiều công ty cung cấp cho nhân viên của họ. Trong một số trường hợp, công ty cũng có thể hỗ trợ tài chính cho người lao động sử dụng dịch vụ của các trung tâm mai mối. 

Tuy nhiên đối với nhân viên, ứng dụng Aill goen là một lựa chọn “kinh tế” hơn nhiều. Nó có giá 6.000 yên (khoảng 52 USD) mỗi tháng, với một số công ty ứng dụng này còn có chương trình giảm giá toàn bộ hoặc một phần chi phí hàng tháng. Ngược lại, khi sử dụng dịch vụ của các trung tâm mai mối, mỗi cá nhân có thể phải chịu mức giá cao gấp đôi, hoặc lên tới hàng trăm nghìn yên.

Mặc dù trên thế giới đã có nhiều ứng dụng hẹn hò với các tính năng được hỗ trợ bởi AI, như tìm ra “gu” của người dùng thông qua ngoại hình của đối phương…. Tuy nhiên phương pháp của ứng dụng Aill goen lại ưu tiên tập trung vào các cuộc trò chuyện thông qua tin nhắn. Ứng dụng sẽ giúp người dùng sắp xếp cuộc hẹn hoặc gợi ý những câu hỏi giúp cuộc trò chuyện cởi mở, thoải mái hơn.

Ví dụ công cụ AI có thể đưa ra gợi ý về thời điểm thích hợp hai đối tượng có thể bắt đầu hẹn hò và mời đối phương đi xem phim. Theo bà Toyoshima, AI sẽ chỉ đưa ra hỗ trợ khi nó xác định cuộc trò chuyện của cặp đôi đã đi vào bế tắc và cần có sự giúp đỡ.

Để tránh những “tổn thương tình cảm” không đáng có cho người dùng, vốn đã là những người rất ít thời gian rảnh rỗi, trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm tối đa hóa cơ hội thành công của việc ghép đôi.

Trong vòng hai năm, Toyoshima đã hợp tác với Hidenori Kawamura, một giáo sư tại Đại học Hokkaido cùng hai nhà nghiên cứu khác phát triển ra hệ thống AI cho ứng dụng Aill goen.

Kết quả của quá trình nghiên cứu này là một ứng dụng có các tính năng thú vị như biểu đồ đánh giá khả năng tương thích của các cặp đôi, thanh hiển thị mức độ hài lòng của người dùng với đối phương thông qua diễn biến của các cuộc trò chuyện.

{keywords}
“Để đưa ra quyết định gặp gỡ, mọi người nên hiểu được đối phương ở một mức độ nhất định và biết được họ thích bạn đến mức nào” - Bà Toyoshima - Giám đốc điều hành Aill Inc. 

Ứng dụng Aill goen được tung ra trong bối cảnh bùng nổ các dịch vụ hẹn hò trực tuyến, cùng với đó chính phủ Nhật Bản cũng tăng cường hỗ trợ tài chính cho việc huy động AI và dữ liệu lớn để thúc đẩy hôn nhân trong bối cảnh tỷ lệ sinh ở nước này giảm.

Theo CyberAgent Inc - một tập đoàn truyền thông lớn tại Nhật Bản , quy mô tổng thể của thị trường mai mối trực tuyến tại Nhật đã tăng gấp 4 lần kể từ đầu năm 2016 đến 2020, dự kiến thị trường này vẫn sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng trong tương lai.

Phương Huyền - Triệu Trang (lược dịch)

Bùng nổ dịch vụ hỗ trợ người trẻ cai nghiện điện thoại

Bùng nổ dịch vụ hỗ trợ người trẻ cai nghiện điện thoại

Khi có quá nhiều người trẻ mắc chứng nghiện điện thoại, đây là lúc ngành dịch vụ hỗ trợ khách hàng cai nghiện bùng nổ và làm ăn phát đạt. 

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !