Nhặt được ví nhiều tiền khi bán hàng giúp mẹ, nam sinh lớp 6 làm "điều bất ngờ"

Trong khi giúp mẹ bán hàng, em Trịnh Đình Hải Duy (SN 2008), trú tại thôn Thanh Mỹ, xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đã nhặt được hơn 18 triệu đồng cùng nhiều thẻ ATM và giấy tờ quan trọng nên đã nhờ chính quyền địa phương tìm người trả lại.

Em Trịnh Đình Hải Duy, hiện là học sinh lớp 6D - Trường THCS Phan Huy Chú (Thạch Hà)

Trước đó, vào trưa ngày 16/12/2019, sau khi đi học về, em Trịnh Đình Hải Duy (học sinh lớp 6D, Trường THCS Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà) phụ giúp mẹ bán hàng. Tại đây, em Duy đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có 1 thẻ Bảo hiểm, 1 thẻ ATM Agribank và 1 CMND mang tên Phạm Xuân Hường (trú xã Thạch Kênh); 1 thẻ Vietcombank mang tên Đặng Thị Vân cùng với 18.200.000 đồng tiền mặt.

Sau khi nhặt được ví, em Duy đã báo với mẹ nhờ chính quyền địa phương tìm người đánh rơi để trả lại. Sau khi thông báo, người đánh mất tài sản là anh Phạm Xuân Hường đã đến xin nhận lại.

Trao đổi với PV Infonet vào chiều ngày 21/12, ông Phạm Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú cho biết, Trịnh Đình Hải Duy là một học sinh chăm ngoan, luôn năng nổ, nhiệt tình và hăng say với các phong trào chung của trường, của lớp. Ở nhà, em là một người con hiếu thảo, siêng năng, luôn phụ giúp bố mẹ nhiều công việc gia đình.

Em Trịnh Đình Hải Duy cùng Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Bích Hằng trong giờ học Ngữ văn

Cũng theo ông Hòa, thời gian qua, ngành Giáo dục Thạch Hà nói chung, Trường THCS Phan Huy Chú nói riêng, ngoài việc nâng cao chất lượng dạy học thì luôn phát động phong trào thi đua làm nghìn việc tốt và đã có sự lan tỏa mạnh mẽ.

"Trong buổi chào cờ đầu tuần vào sáng thứ hai tới, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Trịnh Đình Hải Duy. Đây là một hành động cao đẹp rất cần được nhân rộng", ông Hòa nói.

Trần Hoàn
Từ khóa: Nhặt được của rơi Tìm trả lại Trịnh Đình Hải Duy xã Thạch Thanh Học sinh Trường THCS Phan Huy Chú Huyện Thạch Hà Tuyên dương

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !