Nhân viên giao hàng tử vong vì làm việc quá sức

Thêm một nhân viên giao hàng ở Hàn Quốc tử vong sau khi phải làm việc liên tục vào ban đêm. 

 

Trong thông báo hôm 8/3, Liên đoàn Lao động Taekbae tại Hàn Quốc cho biết, nam nạn nhân mang họ Lee (48 tuổi) được cảnh sát tìm thấy đã chết trong "gosiwon", một phòng trọ giá rẻ với điều kiện sống tồi tàn, nằm ở phía đông nam thủ đô Seoul vào chiều ngày 6/3.

Ông Lee là nhân viên tại Coupang Corp, công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Hàn Quốc. Ông Lee là nhân viên giao hàng mới nhất tử vong do làm việc quá sức.

{keywords}
Nhân viên giao hàng ở Hàn Quốc tử vong vì làm việc quá sức. (Ảnh: Yonhap)

Hồi năm ngoái, 16 nhân viên giao hàng tại Hàn Quốc đã qua đời sau khi phải tăng ca liên tục để vận chuyển số hàng hóa khổng lồ trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát.

Theo Yonhap, vào năm 2020, ông Lee đã rời quê nhà ở thành phố Changwon, nằm cách Seoul khoảng 400 km, để tới làm nhân viên cho công ty Coupang. Sau đó, ông Lee được giao làm nhân viên chuyên ca đêm, theo Liên đoàn Taekbae.

Vợ của ông Lee đã gọi điện báo cảnh sát vào ngày 6/3, sau khi không thể liên lạc với chồng mình.

“Nạn nhân thường xuyên nói với vợ về những khó khăn vất vả khi phải làm ca đêm. Ông ấy đi làm từ 9 giờ tối để xử lý các đơn hàng và giao hàng vào sáng sớm. Tới 8h sáng hôm sau, ông ấy mới trở về căn phòng trọ”, Liên đoàn Taekbae cho biết.

Ông Lee từng kiếm được 2,8 triệu won (2.480 USD) mỗi tháng. Đây là số tiền lương tối thiểu áp dụng với những nhân viên làm ca đêm như ông Lee.

Sở Cảnh sát Songpa ở Seoul cho biết thêm, nạn nhân Lee được tiến hành mổ tử thi vào sáng ngày 8/3 để xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới cái chết.

Trong thời gian qua, các tổ chức công đoàn lao động ở Hàn Quốc đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu các công ty vận chuyển hàng hóa cải thiện điều kiện làm việc để tránh trường hợp nhân viên tử vong do phải làm việc quá sức.

Trung Quốc xử tù người phụ nữ ném 2 con dao làm bếp từ tầng 3 xuống đất

Trung Quốc xử tù người phụ nữ ném 2 con dao làm bếp từ tầng 3 xuống đất

Hành động ném 2 con dao làm bếp từ tầng 3 xuống đất khiến người phụ nữ ở Trung Quốc phải ngồi tù 6 tháng và nộp phạt hành chính. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !