Nhân viên đại sứ quán Mỹ chết trong công viên ở Ukraine

Một người phụ nữ làm việc cho đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kiev của Ukraine đã thiệt mạng trong một công viên nằm gần nơi công tác hôm 30/9.

Reuters đưa tin, theo cảnh sát Ukraine, một người đi ngang qua đã phát hiện một phụ nữ bị bất tỉnh với vết thương trên đầu trong khi đang mặc bộ đồ chạy bộ và đeo tai nghe ở khu vực phía tây thủ đô Kiev. Nạn nhân được đưa đến bệnh viên, nhưng sau đó đã qua đời.

Cảnh sát đang tìm kiếm một người đàn ông tóc sẫm màu trong độ tuổi 30 - 40, mặc quần đùi tối màu và áo thun. Người này bị nghi ngờ đã đánh nữ công dân Mỹ làm việc cho đại sứ quán Mỹ ở Kiev.

{keywords}
Cảnh sát Ukraine dựng lại hiện trường phát hiện nữ nhân viên đại sứ quán Mỹ thiệt mạng trong công viên. (Ảnh: Facebook)

Trong một tuyên bố, đại sứ Mỹ ở Kiev, nơi làm việc của khoảng 181 nhân viên là công dân Mỹ cùng hơn 560 nhân viên là người địa phương, cho hay cơ quan này đang phối hợp với giới chức Ukraine để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, danh tính và công việc cụ thể của nữ nhân viên ngoại giao Mỹ thiệt mạng không được tiết lộ.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ukraine Artem Shevchenko còn cho đăng một số bức ảnh trên Facebook cho thấy, nữ công dân Mỹ được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh và nằm trên đường ray tàu hỏa trong công viên vào ngày 30/9.

“Cảnh sát Ukraine đang tiến hành điều tra về cái chết của người phụ nữ, có thể là bị giết hại nhưng cũng không loại trừ đây chỉ là tai nạn. Thi thể người phụ nữ mặc quần áo thể thao và đeo tai nghe”, ông Shevchenko cho biết.

Trong khi đó, đại sứ Ukraine tại Washington là ông Volodymyr Yelchenko đã hối thúc lực lượng chức năng cần nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc và khởi tố kẻ tình nghi.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !