Nhân tháng Cô hồn, YouTube bày trò dọa ma người dùng ngay trên quảng cáo

Và trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay thì kiêng kị ngoài xã hội thôi là chưa đủ, chúng ta còn phải hết sức cẩn trọng khi… lướt web nữa.

Tháng Cô hồn, Youtube dọa ma người dùng ngay trên quảng cáo - Ảnh 1.

Tháng Cô hồn, hãy cẩn trọng ngay cả khi lướt web nữa nhé.

Chẳng cần nói đâu xa, mới đây YouTube đã bất ngờ hù dọa người dùng với chiến dịch quảng cáo mang tên “The Nun” (tạm dịch: Ma Xơ) - dựa trên bộ phim kinh dị cùng tên của hãng Warner Bros. Pictures, sẽ ra rạp vào ngày 7/9 tới.

Đây cũng không phải lần đầu tiên YouTube chơi trò “dọa rồ” người xem với những đoạn quảng cáo của mình, nhưng nhằm đúng vào thời điểm tâm lý mỏng manh yếu đuối giữa tháng Cô hồn như thế này thì đúng là quá đáng hết chỗ nói.

Quá đáng chỗ nào à? Đoạn quảng cáo này bắt đầu với hình ảnh âm lượng đang được chỉnh nhỏ dần, đến mức tắt hẳn, báo trước một điềm chẳng lành sẽ xảy ra. Và y như rằng chỉ khoảng 2 giây sau đó, hình ảnh con Ma Xơ sẽ đột nhiên hiện ra kèm theo tiếng hét đinh tai đến đứng tim. Vậy là xong, một đoạn quảng cáo ngắn gọn, đủ ấn tượng dành cho bộ phim sắm tới của Warner Bros, và cũng đủ ám ảnh bạn trong suốt 30 ngày Cô hồn sắp tới.

Hiện tại, đoạn quảng cáo này đã bị YouTube gỡ bỏ, nhưng những dư âm mà nó để lại thì vẫn đang lan rộng trên khắp các trang mạng xã hội lớn. Đã có hơn 80,000 bài tweet nói về đoạn quảng cáo “không thể chấp nhận được” của YouTube, kèm theo lời cảnh báo cực có tâm như: “Nếu bạn thấy quảng cáo của YouTube với hình ảnh âm lượng đang được chỉnh nhỏ dần thì hãy coi chừng, đó là trò dọa ma (jumpscare) với hình ảnh Ma Sơ đấy!”.

Giải pháp mà cộng đồng mạng đưa ra rất đơn giản, khi thấy dấu hiệu của quảng cáo này, hãy tắt âm thanh hoặc bỏ tai nghe ra và nhìn sang hướng khác khoảng 10 giây là xong. Có thể bạn tự tin mình là người có thần kinh thép, “nặng vía”, nhưng chẳng ai nói trước được chuyện gì sẽ xảy ra với những người có tiền sử bệnh tim và không thể chịu nổi những bất ngờ kinh dị như vậy.

Tháng Cô hồn, Youtube dọa ma người dùng ngay trên quảng cáo - Ảnh 3.

Người dùng có tâm trên Twitter đã đăng đàn cảnh báo về đoạn quảng cáo quái gở này.

Không những thế, đoạn quảng cáo này còn vi phạm chính sách do đích thân YouTube đề ra. Cụ thể, nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới cấm những video chứa hình ảnh bạo lực, ghê tởm, gây shock, sợ hãi và có thể tổn thương tâm lý người xem. Không lẽ đối với họ, trò đùa jumpscare hú hồn này lại không nằm trong những phạm trù trên?

Mặc dù hiện tại, đoạn quảng cáo Ma Xơ đã được gỡ bỏ, nhưng không thể khẳng định YouTube sẽ không có những hành động tái phạm tương tự trong tương lai. Thôi thì, như đã nêu trên, “có kiêng có lành” vậy. Hãy sử dụng Internet một cách cẩn trọng, sáng suốt và thông minh mọi lúc, không chỉ trong tháng Cô hồn này nhé.

Theo Tri thức trẻ

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

Đang cập nhật dữ liệu !