Nhận định Nga vs Croatia: Gấu Nga có tiếp tục gây bất ngờ?

Sau khi bất ngờ hạ gục Tây Ban Nha ở vòng 1/8, CĐV Nga đang trông chờ đội bóng chủ nhà tiếp tục gây bất ngờ trước Croatia. Xét về đẳng cấp, Croatia không thể bằng Tây Ban Nha nhưng ở thời điểm hiện tại họ lại đang có phong độ cực tốt.

Trận đấu Nga vs Croatia sẽ diễn ra lúc 1h00 ngày 8/7.

Croatia đang thể hiện phong độ rất tốt tại World Cup năm nay khi toàn thắng 3 trận vòng bảng, dễ dàng đi tiếp dù rơi vào bảng đấu khó khăn. Ở vòng 1/8, Croatia vượt qua Đan Mạch trên chấm 11 mét nhưng trận đấu đó đội bóng áo bàn cờ đã thi đấu rất thuyết phục.

Chiến thắng trên loạt đấu súng trước Đan Mạch đã giúp Croatia lần đầu đoạt vé dự tứ kết World Cup kể từ năm 1998. Đội hình của Croatia năm nay được đánh giá cao hơn rất nhiều so với cách đây 20 năm khi giành Huy chương Đồng tại giải đấu đó. HLV Zlatko Dalic đã xây dựng được một đội hình rất đồng đều giữa các tuyến. Bên cạnh đó, HLV Dalic cũng đang sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng tạo nên sự khác biệt cho trận đấu.

Có thể thấy Croatia không hề phụ thuộc vào một nhân tố nào. Chân sút số 1 của họ là Mario Mandzukic mới chỉ có duy nhất 1 pha lập công ở World Cup 2018 nhưng Croatia lại có tới 6 cầu thủ khác nhau ghi bàn.

Sức mạnh của Croatia nằm hoàn toàn ở hàng tiền vệ - nơi có sự góp mặt của các cầu thủ như Modric, Rakitic, Rebic và Perisic. Trong 4 trận đấu vừa qua, Croatia đã ghi 8 bàn thắn, đây là con số hết sức thuyết phục. Bên cạnh đó, đội bóng áo bàn cờ cũng thể hiện được sự chắc chắn ở hàng thủ khi mới chỉ để lọt lưới 2 bàn. Sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự được xem là chìa khóa mang lại thành công cho thầy trò Zlatko Dalic ở VCK World Cup năm nay.

Vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng D, Croatia đã may mắn rơi vào nhánh đấu khá dễ thở ở World Cup 2018. Đây có thể xem là cơ hội vàng để đội bóng thuộc Nam Tư cũ tái lập chiến tích ở World Cup 1998, thậm chí nhắm mục tiêu cao hơn thế.

Gặp chủ nhà Nga ở trận Tứ kết, Croatia sẽ phải chịu sức ép không nhỏ. Nhưng bù lại, họ được đánh giá cao hơn đối thủ về chất lượng đội hình, sự cân bằng và những nhân tố tạo đột biến. Con số thống kê đang rất ủng hộ Croatia khi họ mới chỉ để thua 1/7 cuộc đụng độ các đối thủ châu Âu ở sân chơi World Cup (thắng 5, hòa 1, thua 1). Trong khi đó, Nga lại chưa từng đánh bại 1 đội bóng châu Âu trong 90 phút ở đấu trường này (hòa 1, thua 3).

Bị đánh giá thấp trước khi bước vào World Cup, thế nhưng chủ nhà Nga lại vượt qua vòng Bảng một cách khá nhẹ nhàng. Ở vòng 1/8, những chú gấu Nga đã bất ngờ quật ngã bò tót Tây Ban Nha. Chiến thắng này đã chiếm chọn hoàn toàn niềm tin của CĐV chủ nhà, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho tuyển Nga trước khi bước vào vòng đấu tiếp theo.

Ở trận đấu với Tây Ban Nha, các học trò của HLV Stanislav Cherchesov chơi phòng ngự kín kẽ. Họ đã chủ động không cho Tây Ban Nha cơ hội tiến vào vòng cấm dù kiểm soát bóng với tỷ lệ áp đảo. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận đội bóng của HLV Stanislav Cherchesov đã gặp nhiều may mắn khi được hưởng quả phạt đền ở cuối hiệp 1. Cộng với đó là sự xuất sắc của thủ thành Akinfeev trong 120 phút thi đấu và trên loạt đấu súng cân não.

Trong lịch sử, 2 đội đã gặp nhau 3 trận trong đó có 2 trận hoà ở vòng loại Euro 2008 và Nga thất bại 1 trận trong trận giao hữu trước đó vào năm 2015. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Nga có thể sẽ lựa chọn lối chơi tấn công, nhất là khi họ không bị đánh giá quá thấp trước Croatia. Cách chơi này có thể sẽ khiến đội chủ nhà gặp khó bởi Croatia sở hữu đội hình cân bằng và có lối chơi phản công rất hiệu quả.

Đội hình dự kiến:

Nga (5-3-2): Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Granat; Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba

Croatia (4-2-3-1): Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic. 

Hoàng Nam

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !