Nhận định Brazil vs Bỉ: Người hâm mộ sẽ đón "cơn mưa" bàn thắng?

Trận đấu giữa Brazil vs Bỉ tại vòng tứ kết World Cup 2018 dự báo sẽ có "cơn mưa bàn thắng" bởi cả hai cùng đang sở hữu những cầu thủ "khủng" trên hàng công trong khi hàng thủ lại cùng thi đấu không chắc chắn.

Brazil khởi đầu vòng loại World Cup 2018 một cách khó khăn khi bị Thuỵ Sĩ cầm hoà và nhọc nhằn vượt qua Costa Rica ở lượt trận thứ 2. Nhưng vào thời điểm khó khăn nhất, Brazil đã chứng minh cho NHM thấy vì sao họ được coi là ứng viên số 1 cho ngai vàng tại Nga năm nay.

Brazil chơi hoàn toàn hợp lý trước Serbia để chủ động cầm tấm vé đi tiếp. Tại vòng 1/8, Brazil thể hiện lối chơi lì lợm khi chặn hết các đòn đánh của đối phương một cách đơn giản.

Cho đến thời điểm hiện tại, Brazil mới chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất trước Thụy Sĩ và đó là bàn thua gây tranh cãi. Ở tuyến trên, các ngôi sao của Brazil thay nhau tỏa sáng, lúc thì Coutinho, lúc thì Willian và Neymar. Quan trọng hơn cả, Brazil cho thấy khả năng chịu đựng và vượt qua sức ép rất tốt.

Về phía đội tuyển Bỉ hiện nay đang gặp vấn đề ở khâu vận hành, vẫn biết hàng công của Bỉ có khoan thủng mọi hàng phòng thủ nhưng đấy là khi đã được vận hành trơn tru. Còn nhớ trước một Panama quá yếu, Bỉ đã "câm nín" suốt hiệp 1 phải bước sang hiệp 2, những chú Quỷ đỏ mới bùng nổ và ghi 3 bàn liên tiếp trong ít phút.

Hay ở trận đấu tại vòng 1/8, Bỉ đã thi đấu bế tắc trong suốt hiệp 1 trước Nhật Bản. Thậm chí bước vào hiệp 2, Bỉ nhận liền 2 bàn thua. Vào thời điểm ít ai nghĩ Bỉ có cơ hội đi tiếp thì họ lại ghi liền 3 bàn trong ít phút và lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Như vậy có thể nói, nếu không được "khởi động kỹ" thì những chú Quỷ đỏ cũng khó lòng gây hại cho đối thủ.

Tuy nhiên, có một thực tế rằng cả Bỉ và Brazil hiện nay đang gặp vấn đề ở hàng thủ và họ càng phải tăng cường hàng công để lấy công bù thủ. Đặc biệt là Bỉ, những sai lầm nơi hàng thủ đã được phơi bày tại vòng đấu 16 đội rất có thể sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá khi gặp các vũ công trên sân cỏ.

Hàng thủ 3 người của Bỉ nhìn qua đều là những cái tên có số má nhưng thực chất màn trình diễn trên sân thì không được như kỳ vọng. Kompany đã già và là mắt xích yếu nhất, Vertonghen đôi khi mắc những sai lầm sơ đẳng (ví như bàn thua đầu tiên trước Nhật Bản) còn Alderweireld chưa thực sự mang tới sự yên tâm sau một mùa giải vật lộn với chấn thương.

Ở trận đấu vào rạng sáng mai, Brazil sẽ chào đón sự trở lại của Marcelo. Nhưng ở hàng thủ Casemiro không thể ra sân khiến HLV Tite mất đi một cầu thủ có khả năng che chắn trước cầu môn của thủ thành Allison. Chính vì vậy, nguy cơ nhận bàn thua ở trận này của Brazil là hoàn toàn có thể.

Ở thời điểm hiện tại, hai đội cùng đang thể hiện lối chơi vô cùng cống hiến. Trong khi Brazil sở hữu dài cầu thủ đầy kỹ thuật trên hàng công như Neymar, Coutinho, Jesus… thì Bỉ cũng có những cái tên thậm chí còn sáng giá hơn như Hazard, De Bruyne hay Lukaku.

Tâm điểm chú ý tại vòng đấu Tứ kết đang đổ dồn về cặp đấu giữa Bỉ và Brazil. Không những đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới mà hai đội đang chiếm 2/3 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA ở thời điểm hiện tại.

Trước một Brazil rất chất lượng, xem ra cơ hội để Quỷ đỏ châu Âu thể hiện không mấy khả quan. Cả hai đội đang sở hữu chuỗi bất bại khá dài đến lúc này. Brazil bất bại 15 trận liên tiếp, thắng 11/15 trận gần nhất, 12/15 trận giữ sạch lưới.

Trong khi đó với Bỉ bất bại 23 trận liên tiếp, thắng 18/23 trận, 22/23 trận có ghi bàn. Phong độ tốt của hai đội sẽ là chìa khóa để tin rằng đây là trận đấu hấp dẫn được tạo ra.

Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau 4 lần, đại diện Nam Mỹ đã giành 3 chiến thắng và chỉ thua đúng 1 trận. Tại World Cup, 2 đội gặp nhau đúng 1 lần, trong lần đó Brazil đã giành chiến thắng và tiến đến danh hiệu vô địch tại World Cup 2002.

Những kết quả đến lúc này đang có lợi cho Brazil trong việc giành chiến thắng. Bản lĩnh, kinh nghiệm của Tite rất có thể sẽ giúp cho đại diện Nam Mỹ có tấm vé vào Bán kết.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Willian, Fernandinho, Paulinho, Coutinho; Neymar, Firmino

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, Lukaku, Hazard

Hoàng Nam

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !