Nhạc sĩ Anh Quân: “Hạnh phúc lớn nhất là cùng các con trưởng thành”

Nhạc sĩ Anh Quân là một người cha ấm áp, gần gũi của 3 người con: Anna Trương, Anh Duy, Mỹ Anh.

"Mỹ Anh nên có một ban nhạc đồng hành"

Vào ngày 9/1/2022, ca sĩ 20 tuổi Mỹ Anh đã hoàn thành xuất sắc màn trình diễn của cô tại ROUND Asean - Korea Music Festival (Liên hoan Âm nhạc Đông Nam Á - Hàn Quốc) phát trên Đài truyền hình KBS (Hàn Quốc). Đứng ngay cạnh cô trên sân khấu chính là người cha - nhạc sĩ Trương Anh Quân.

Nhạc sĩ Anh Quân sinh năm 1971, anh là con của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và phát thanh viên nổi tiếng của Đài Tiếng nói Việt Nam Thu Hiền. Năm 1993, anh đã cùng Huy Tuấn lập nên ban nhạc Anh Em tại Đức. Sau khi trở về Việt Nam, Anh Quân nên duyên với ca sĩ Mỹ Linh vào năm 1997. Cùng với ban nhạc Anh Em, Anh Quân đã đưa Mỹ Linh trở thành một trong những diva sáng giá nhất của làng nhạc nhẹ Việt Nam đương đại.

Chia sẻ với PNVN, nhạc sĩ Anh Quân khẳng định, anh cũng sẽ giúp con gái út Mỹ Anh xây dựng một ban nhạc đồng hành giống như Anh Em với Mỹ Linh năm đó. "Việc có những người đồng hành cùng lứa tuổi, gần gũi về tính cách sẽ giúp Mỹ Anh có môi trường để phát triển. Thêm nữa, con sẽ thấy tự tin hơn về con đường mình đã chọn. Tạm thời ban nhạc có 3 thành viên trẻ. Họ đều quen biết tôi từ trước và do chính tôi phát hiện trong quá trình quan sát, theo dõi các nhạc công của làng nhạc Việt. Những nghệ sĩ này rất tài năng nhưng tạm thời vẫn cần một người có kinh nghiệm như tôi dẫn dắt", nhạc sĩ Anh Quân cho biết.

Nhạc sĩ Anh Quân: “Hạnh phúc lớn nhất là cùng các con trưởng thành” - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Anh Quân cũng luôn tạo không gian riêng cho Mỹ Anh tự do sáng tạo và thể hiện cá tính âm nhạc

Luôn dành thời gian quan tâm tới các con, nhạc sĩ Anh Quân không bất ngờ khi cô con gái quyết định trở thành ca sĩ: "Mỹ Anh đã bộc lộ thiên hướng âm nhạc từ năm lên 7 tuổi. Tôi luôn biết con mình sẽ làm gì, nhưng khi con nói con sẽ không làm ca sĩ, con muốn làm này làm kia, tôi cũng chỉ im lặng và mỉm cười, không can thiệp. Tôi biết rồi con sẽ tự hiểu mình và tìm ra con đường của chính mình".

Dành cho con gái nhiều lời khuyên trong âm nhạc cũng như truyền đạt cho cô nhiều kinh nghiệm về hòa âm, phối khí, cách kết hợp các nhạc cụ nhưng nhạc sĩ Anh Quân cũng luôn tạo không gian riêng cho Mỹ Anh tự do sáng tạo và thể hiện cá tính âm nhạc: "Tôi chỉ khuyên con rằng, con làm gì thì làm nhưng phải cố gắng để được khán giả và giới chuyên môn công nhận. Còn nếu không, dù có đi đến đâu, con cũng chỉ làm được một nửa thôi. Thành công ấy không bao giờ trọn vẹn".

Gửi gắm lời khuyên cho con gái nhưng chính nhạc sĩ Anh Quân thấy điều này vô cùng khó và anh ngạc nhiên khi con gái có thể đạt được điều đó nhanh tới vậy. Sau hơn một năm, cô đã được giới chuyên môn công nhận với các sản phẩm âm nhạc chất lượng, một giọng ca trong trẻo, cuốn hút. Trong một chương trình truyền hình, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét: "Mỹ Anh làm những thứ không có ở thị trường nhạc Việt cả về khả năng, biểu diễn lẫn bản phối, có thể dùng từ quái kiệt".

Khán giả trẻ cũng dành nhiều sự yêu thích cho Mỹ Anh. Họ ngân nga theo những giai điệu của cô, lan tỏa các ca khúc của cô trên các ứng dụng Tiktok, Youtube và coi cô như một biểu tượng của gen Z - thế hệ những người sinh sau năm 1995, với sự tự tin, cá tính và khác biệt.

Dành thời gian thực sự cho con

Nhạc sĩ Anh Quân là một người cha ấm áp, gần gũi của 3 người con: Anna Trương, Anh Duy, Mỹ Anh. Người đàn ông này tâm sự, với anh, gia đình là điều quan trọng nhất, nghề nghiệp chỉ đứng thứ hai: "Tôi sẵn sàng bỏ việc này, việc kia nếu lúc đó con tôi cần sự có mặt của bố. Từ những gì mà ông bà tôi làm cho bố mẹ tôi, rồi bố mẹ tôi làm cho tôi, tôi đã bắt tay vào làm cho các con mình, chứ không chỉ nói suông". Khi các con còn nhỏ, trong gia đình, nhạc sĩ Anh Quân duy trì một nguyên tắc đặc biệt: "Nếu Linh đi công tác thì không bao giờ các con tôi vắng bố một ngày. Tôi không bao giờ để các con phải ăn cơm một mình hoặc thiếu bố trước khi đi ngủ".

Hiện tại, Anna Trương đã có gia đình riêng và làm việc với vị trí kỹ sư âm thanh tại Igloo Music, phòng thu nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ. Trong khi đó, Trương Anh Duy theo học ngành bác sĩ Y khoa, trường Đại học Melbourne, Australia. Mỹ Anh, cô con gái út của Anh Quân - Mỹ Linh, cũng đã có những thành công đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc. Nhạc sĩ Anh Quân tâm sự, với anh, con đường của các con đều do chúng lựa chọn, tự nỗ lực: "Tôi không muốn nói nhiều về chúng. Là một người cha, tôi chỉ có thể nói rằng mình hài lòng vì đã dành thời gian thực sự cho con và luôn bên con như một người bạn đồng hành đúng nghĩa".

Quá tự hào về Mỹ Anh, Diva Mỹ Linh liên tục đăng status còn hé lộ khoảnh khắc hậu trường độc quyền "đẹp nhất"

Quá tự hào về Mỹ Anh, Diva Mỹ Linh liên tục đăng status còn hé lộ khoảnh khắc hậu trường độc quyền "đẹp nhất"

Có cô gái tài giỏi như Mỹ Anh, diva Mỹ Linh không tỏ ra tự hào cũng lạ.

Theo phunuvietnam.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !