Nhà Trắng trang hoàng rực rỡ chuẩn bị đón Giáng sinh

Mới đây, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã hé lộ cách trang trí chuẩn bị cho lễ Giáng sinh tại Nhà Trắng qua một số hình ảnh và video được đăng tải trên Twitter vào hôm 30/11.

Người dân tại Mỹ kỷ niệm Ngày Giáng sinh vào ngày 25/12 mỗi năm. Nó thường được kết hợp với kỳ nghỉ đông thường lệ gọi là kỳ nghỉ trước Giáng sinh. Lễ Giáng sinh ở Mỹ cũng tương tự như các nước ở phương Tây nhưng cũng có nhiều nét riêng.

Trong đoạn video được công bố trên trang Twitter cho thấy ở hội trường và phòng ở của Tổng thống Mỹ được trang trí bằng cây thông và đồ trang trí lễ hội với các màu sắc rực rỡ.

“Cuối tuần vừa qua, các tình nguyện viên từ khắp nước Mỹ đã đến trang trí ở Nhà Trắng. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian, sự nhiệt tình, cống hiến để lan tỏa tinh thần hòa bình và niềm vui tràn ngập các căn phòng cũng như hội trường lịch sử ở nơi đây”, bà Trump viết trên mạng xã hội.

Theo đó, các tình nguyện viên từ khắp nơi trên nước Mỹ đã tham gia trang trí ở Nhà Trắng. Tổng cộng, hơn 60 cây thông Noel đã được lắp đặt trong khu vực của Nhà Trắng và các vòng hoa được treo, tổng chiều dài khoảng 400 m.

Bà Melania Trump lưu ý rằng chủ đề trang trí Nhà Trắng năm nay là “Nước Mỹ tươi đẹp”, nhằm bày tỏ “lòng thành kính đối với sự vĩ đại của đất nước vĩ đại của chúng ta”.

Theo Nhà Trắng, hôm 24/11, bà Melania Trump đã đón nhận cây thông Giáng sinh 2020, một sự kiện truyền thống để mở đầu cho dịp lễ hội cuối năm tại Nhà Trắng. Cây thông năm nay cao 5,6m và đến từ nông trại Dan and Bryan Trees của cặp vợ chồng Dan và Anne Taylor ở bang West Virginia.

Người Mỹ ăn mừng ngày Giáng Sinh bằng nhiều cách. Trong những ngày lễ chính hoặc thậm chí cả tuần trước ngày Giáng sinh, nhiều người trang trí nhà cửa và các khu vườn của họ với đèn chiếu sáng, cây thông Giáng sinh và nhiều hơn nữa.

Nghĩa gốc của Giáng sinh là một dịch vụ đặc biệt của nhà thờ để chào mừng sự ra đời của Chúa Kitô. Câu chuyện về Giáng sinh, hoặc các sự kiện xung quanh sự ra đời của Chúa Giêsu, là đặc biệt quan trọng trong lễ kỷ niệm tôn giáo của Giáng sinh.

Trong thời La Mã, một lễ hội giữa mùa đông đã được tổ chức. Đây là một thời gian thư giãn. Nó cũng đã được phổ biến để trao đổi những món quà nhỏ, như những con búp bê cho trẻ em và nến cho người lớn. Lễ hội này lên đến đỉnh điểm với việc cử hành đông chí rơi vào ngày 25 tháng 12 trong lịch La Mã. Những phong tục này có ảnh hưởng đến ngày Giáng sinh được tổ chức hiện nay tại Mỹ.

Từ khoảng năm 1840, kỷ niệm Giáng sinh trở nên phổ biến hơn. Ngày 25/12 đã được công bố là một ngày lễ liên bang tại Mỹ vào năm 1870. Kể từ đó ngày Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ đều đặn và ngày càng quan trọng hơn.

Một số hình ảnh Nhà Trắng trang hoàng rực rỡ chuẩn bị đón Giáng sinh: 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: Twitter)

Những truyền thống thú vị trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ

Những truyền thống thú vị trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ

Ngày 20/1/2021, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức, trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !