Arizona, Wisconsin xác nhận chiến thắng của ông Biden

Mới đây, chính quyền bang Arizona đã thông qua kết quả bầu cử tổng thống của bang và xác nhận chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Theo đó, việc ký kết các văn kiện xác nhận đã được phát trên Facebook bởi người phụ trách vấn đề đối ngoại của bang Arizona Katie Hobbs. Các thành viên của Ủy ban Bầu cử Arizona đã lần lượt ký vào các văn bản.

Các phương tiện truyền thông báo cáo rằng, ông Biden đã dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ở Arizona hơn 10 nghìn phiếu bầu.

Trước đó, các hãng truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden đã giành chiến thắng tại bang Arizona với tổng số 1.668.684 phiếu bầu (chiếm 49,4%).

{keywords}
Phương tiện truyền thông đưa tin ông Joe Biden của đảng Dân chủ giành được tổng cộng 306 phiếu đại cử tri. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump chỉ được 1.657.250 phiếu (49,1%), kém 11.434 phiếu so với đối thủ.

Đây chỉ là lần thứ 2 trong suốt 7 thập kỷ qua có một ứng cử viên của đảng Dân chủ giành chiến thắng tại Arizona trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Wisconsin xác nhận kết quả bầu cử

RIA đưa tin, Thống đốc bang Wisconsin, Tony Evers đã chứng nhận cuộc bầu cử tổng thống và xác nhận chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tại bang này.

Trước đó, người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Wisconsin, Anne Jacobs nói rằng ông Biden đã giành chiến thắng tại bang sau cuộc kiểm phiếu lại ở hai quận.

“Tôi đã hoàn thành nghĩa vụ của mình là chứng nhận kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11. Theo yêu cầu của luật liên bang và tiểu bang, tôi đã ký một giấy chứng nhận rằng các phiếu đại cử tri thuộc về Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris”, theo tuyên bố trên Facebook của ông Evers.

Ngoài ra, Thống đốc bang Wisconsin cũng cảm ơn những người tổ chức cuộc bầu cử và nhân viên của các ủy ban bầu cử đã “làm việc không mệt mỏi nhằm đảm bảo các cuộc bầu cử an toàn, công bằng và hiệu quả”.

Bốn năm trước, ông Trump là ứng viên tổng thống Cộng hòa đầu tiên giành chiến thắng tại bang Wisconsin kể từ năm 1984.

Tính đến nay, 50 bang của Mỹ về cơ bản đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, theo đó các phương tiện truyền thông đưa tin ông Joe Biden của đảng Dân chủ giành được tổng cộng 306 phiếu đại cử tri, trong khi đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa có 232 phiếu.

Theo quy định, ngày 8/12 là hạn chót các bang phải giải quyết những tranh chấp liên quan bầu cử, như kiểm phiếu lại và khiếu nại về kết quả bầu cử. Ngày 11/12 là hạn chót các bang công nhận kết quả bầu cử. Đến ngày 14/12, đại cử tri đoàn tại mỗi bang sẽ chốt kết quả bầu cử tại bang đó.

Video ‘hiếm hoi’ ghi lại quay cảnh ông Biden bị thương ở chân

Video ‘hiếm hoi’ ghi lại quay cảnh ông Biden bị thương ở chân

Một video đã được ghi lại cảnh ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden sau khi đến bệnh viện thăm khám do gãy xương bàn chân

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !