Nhà sạch trong 10 phút nhờ mẹo hay ai cũng có thể làm

Dọn dẹp nhà cửa là quá trình rất tốn thời gian nhưng nếu bạn trang bị cho mình những công cụ tốt và những thủ thuật đơn giản trong cuộc sống việc này sẽ trở nên dễ dàng.

Dọn dẹp nhà cửa là quá trình rất tốn thời gian nhưng nếu bạn trang bị cho mình những công cụ tốt và những thủ thuật đơn giản trong cuộc sống việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Làm sạch bồn tắm không dùng hóa chất

Nếu bạn không muốn dùng hóa chất hoặc hết chất tẩy rửa khi đang cần vệ sinh bồn tắm thì đây là lời khuyên dành cho bạn.

Để loại bỏ bụi bẩn và làm cho bồn tắm của bạn có mùi thơm hơn, hãy cắt 1/4 quả bưởi hay cắt nửa quả chanh, chấm vào đường rồi chà lên bề mặt bồn tắm.

Đường có tác dụng như một chất dùng để cọ xát, kết hợp với axit giúp loại bỏ vết bẩn một cách hoàn hảo.

meo don dep Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa. 

Loại bỏ dầu mỡ mà không làm tắc nghẽn bồn rửa

Bạn cho bột baking soda và giấm ăn vào để khoảng 5 - 15 phút. Baking soda và giấm ăn sẽ phát huy công dụng của mình khiến vết dầu mỡ đóng chắc tại thành chậu rửa và đường ống thoát bở ra không còn bám ở thành ống nữa.

Làm sạch tai nghe

Những người dùng AirPods hay các mẫu tai nghe tương tự chắc hẳn đều biết là chúng rất khó làm sạch.

Tuy nhiên có một giải pháp rất đơn giản dành cho bạn. Đầu tiên hãy dùng đầu tăm để tách bụi bẩn khỏi phần rìa tai nghe, sau đó dùng đất sét nặn hoặc slime để hút dính bụi bẩn ra ngoài.

meo don dep Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa. 

Tạo hương thơm dễ chịu trong phòng tắm

Nếu bạn không muốn dùng sáp thơm trong nhà vệ sinh vì dị ứng hay sợ mùi quá mạnh, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu (tùy loại bạn thích) vào trong lõi cuộn giấy vệ sinh.

meo don dep Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa. 

Cách rửa máy xay sinh tố dễ dàng

Nhiều người thường rửa cốc xay như các loại bát đĩa khác, tuy nhiên có một cách dễ dàng hơn là để máy xay tự làm sạch chính nó.

Bạn chỉ cần cho một ít nước sạch với nước rửa bát vào cốc xay rồi xay trong 10 giây, sau đó xả sạch với nước.

meo don dep Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa. 

Cách làm khô bát đĩa trong máy rửa bát

Bát đĩa thường bị ướt trong máy rửa bát sau một chu trình rửa. Điều này khiến việc lấy bát đĩa ra ngoài thực sự bất tiện vì nước nhỏ giọt khắp sàn nhà. Người ta thường nên mở cửa để bát đĩa khô ráo, nhưng điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện. Do đó, bạn nên làm những việc sau: mở cửa, treo một chiếc khăn lên trên rồi đóng cửa lại. Khăn sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa và bát đĩa gần như khô hoàn toàn.

033b8656699b637c3e1ccbc005

Ảnh minh họa. 

Làm sạch dầu mỡ trong hộp nhựa đựng thực phẩm

Mẹo này không có tác dụng với các vết bẩn quá cũ vì trong trường hợp này, vết bẩn đã được nhựa hấp thụ hoàn toàn. Nhưng nếu vết bẩn còn mới, hãy đổ nước vào hộp đựng, thêm chất tẩy rửa và đặt một vài miếng khăn giấy vào bên trong. Sau đó đóng nó lại và lắc kỹ.

Giấy ăn sẽ thấm hết dầu mỡ, bạn chỉ cần xả sạch hộp với nước là được.

meo don dep Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa. 

Cách làm khô miếng bọt biển rửa bát đĩa

Nếu bạn không có giá treo riêng dành cho miếng bọt biển rửa bát, bạn có thể cắt một lỗ tròn ở giữa miếng bọt biển để treo lên vòi nước.

meo don dep Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa. 

Cách làm sạch lược chải tóc

Vì lý do vệ sinh, bạn nên làm sạch lược chải tóc thường xuyên vì nó tích tụ nhiều tóc rụng, dầu nhờn, tế bào da chết hay các hóa chất dùng trên tóc.

meo don dep Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa. 

Chỉ cần đổ đầy nước vào một cái bát hoặc bồn rửa, thêm baking soda và bất kỳ loại dầu gội nào rồi ngâm bàn chải tóc. Trong khoảng 30 phút, chà chúng để loại bỏ bụi bẩn, sau đó rửa sạch dưới vòi nước.

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !