Nhà lãnh đạo thế giới nào được sự tin tưởng nhất của người Ukraine?

Trong tất cả các nhà lãnh đạo thế giới, người dân Ukraine tin tưởng Thủ tướng Đức Angela Merkel nhất.

Theo đó, đa số người dân Ukraine tin tưởng Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhưng đồng thời họ cũng không đồng tình với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

{keywords}
Nhà lãnh đạo thế giới nào được sự tin tưởng nhất của người Ukraine? (Ảnh: EPA)

Cụ thể, theo kết quả của một cuộc thăm dò do Info Sapiens của Ukraine thực hiện theo yêu cầu của “Trung tâm châu Âu mới”, các nhà lãnh đạo của Pháp và Ba Lan cũng nằm trong số Top 3 nhà lãnh đạo được tín nhiệm cao nhất của người dân Ukraine.

Cuộc thăm dò cho thấy, gần 60% người dân Ukraine tin tưởng bà Merkel, và 24,13% không tin tưởng bà. Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cũng mang lại thiện cảm với 48,37% người Ukraine tin tưởng ông, 22,05% không tin tưởng ông. Trong số các nhà lãnh đạo được tín nhiệm có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với 42,43% tin tưởng ông, 33,46% không tin tưởng ông.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhận được 37,8% số người Ukraine được thăm dò tín nhiệm và 48,28% không tín nhiệm.

Trong số những người được hỏi, sự nghi ngờ lớn nhất là Tổng thống Nga Vladimir Putin với 72,45%. Chỉ có 14,15% người Ukraine tin tưởng ông Putin.

Được biết, cuộc khảo sát được thực hiện vào ngày 6-19/11/2020 ở tất cả các vùng của Ukraine, ngoại trừ các vùng lãnh thổ không được kiểm soát của vùng Donetsk và Luhansk. Nghiên cứu được thực hiện trên 2.029 công dân Ukraine trên 18 tuổi.

Mới đây, trong cuộc họp báo thường niên năm 2020. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đề cập đến mối quan hệ với Ukraine. Ông Putin cho rằng triển vọng phát triển quan hệ giữa hai nước phần lớn phụ thuộc vào chính quyền Ukraine.

Tổng thống Putin tái khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ cho khu vực Donbass ở miền Đông Ukraine, nơi xảy ra xung đột giữa lực lượng đòi độc lập tại đây và chính quyền Kiev vào năm 2014. Theo ông Putin, Nga sẽ giúp Donbass nâng cấp các nhà máy, cơ sở hạ tầng cũng như hỗ trợ khu vực này đáp ứng các nhu cầu xã hội của người dân địa phương mà ông cho là đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Theo ông Putin, hầu hết tất cả các nguyên thủ Ukraine trước đây, cũng như hiện nay, đều đưa ra khẩu hiệu chấm dứt xung đột ở Donbass, song “chẳng hành động gì’. Ông Putin cho biết, chính quyền Ukraine không tuân thủ các thỏa thuận Minsk, đồng thời lưu ý văn kiện này được ký dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc (LHQ) và có vị thế của một văn kiện quốc tế.

Trước đó, vào tháng 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine ông Vladimir Zelensky tiến hành điện đàm về tình hình xung đột ở vùng Donbass, phía Đông Ukraine. Theo thông cáo của Văn phòng Tổng thống Zelensky, cả ông lẫn Tổng thống Putin đều ủng hộ một lệnh ngừng bắn toàn diện trên khắp Donbass.

Trong khi đó, thông cáo của Moscow nhấn mạnh các bên liên quan phải chấp hành nghiêm chỉnh nội dung đề ra trong thoả thuận Minsk II và cần bổ sung một số cơ chế giám sát việc tuân thủ lệnh ngừng bắn. Ngoài ra, lãnh đạo hai nước cũng đồng ý tổ chức thêm một đợt trao trả tù nhân để bày tỏ thiện chí hoà bình. Lần cuối hai bên trao trả tù nhân của nhau là vào tháng 12/2019.

Toàn cảnh cuộc họp báo thường niên năm 2020 của Tổng thống Putin

Toàn cảnh cuộc họp báo thường niên năm 2020 của Tổng thống Putin

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên cuộc họp báo năm nay được tổ chức theo hội nghị truyền hình trực tuyến, Tổng thống Nga Vladimir Putin kết nối từ dinh thự của ông ở Novo-Ogaryovo.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !